Sự kiện - chuyên đề:

Ngày hội VHTT & DL các dân tộc miền núi Thừa Thiên Huế chào mừng 132 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh

VHDN: Ngày hội VHTT&DL các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022 theo thông báo của Sở VHTT tỉnh sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 16/8 đến hết ngày 18/5 tại huyện Nam Đông. Ngày hội có sự tham gia của đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống ở 5 huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc và thị xã Hương Trà.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo “Ngày hội VHTT&DL các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế” là hoạt động truyền thống được tổ chức hai năm một lần. Luân phiên tổ chức tại hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới. Ngày hội năm nay diễn ra đúng vào dịp chào mừng 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022).

Đêm trình diễn nghệ thuật cồng chiêng của xã A Roàng huyện A Lưới

Trong 3 ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động như Liên hoan nghệ thuật quần chúng (trình diễn dân ca, dân nhạc, dân vũ, nghệ thuật cồng chiêng và trang phục truyền thống Zèng). Bên cạnh đó còn có Hội thi thể dục thể thao (bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, bóng đá). Ngoài ra, nằm trong khuôn khổ 3 ngày hội còn có các hoạt động triển lãm, trình diễn, trưng bày, chiếu phimvà các hoạt động quảng bá trải nghiệm ẩm thực, du lịch.

Đường sá lên 2 huyện miền núi A Lưới và Nam Đông để khai thác tiềm năng du lịch

Mục đích ngày hội nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết và giao lưu văn hóa giữa các dân tộc miền núi. Để qua đó, góp phần giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, độc đáo của các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên- Huế. Đồng thời giới thiệu đến các doanh nghiệp tiềm năng du lịch miền núi, thông qua các hệ thống di tích lịch sử (DMZ Tour), du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, các dịch vụ văn hóa ẩm thực các mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

PV

07:01:55 14-05-2022

VHDN: Ngày hội VHTT&DL các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022 theo thông báo của Sở VHTT tỉnh sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 16/8 đến hết ngày 18/5 tại huyện Nam Đông. Ngày hội có sự tham gia của đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh […]

Đối tác của chúng tôi