Sự kiện - chuyên đề:

3 loại thực phẩm giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn

VHDN: Cuộc sống bạn rộn, mất ngủ và streess làm cho hiệu quả chất lượng của giâc ngủ không đạt chuẩn dẫn đến nhiều triệu chứng ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Nhà chế biến dinh dưỡng học Lisa Gatenby cho rằng sữa, các loại hạt đậu Brazil và thức ăn chứa ít carbonhydrate là chìa khóa giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Nhiều người trong chúng ta thường có công việc bận rộn, sử dụng quá nhiều chất kích thích cũng như cafein trong một ngày khiến cho bạn gặp phải các triệu chứng rối loạn về giấc ngủ, dẫn đến tâm trạng bực bội , cáu gắt và không muốn làm gì cả.

Nhà dinh dưỡng học bác sĩ Linda Gatenby đã nói rằng một chế độ ăn uống tốt có thể cải thiện được  chất lượng giấc ngủ.

  1. Nước ấm và sữa

Sữa được cho là giúp cơ thể của chúng ta hấp thụ những chất dinh dưỡng và giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

  1. Các loại hạt đậu Brazil

Nếu bạn thấy mình quá mệt mỏi trong khối lượng công việc , hãy thử nhâm nhi một vài loại hạt đậu  trước khi ngủ nó sẽ giúp bạn có giấc ngủ khá ngon. Gatenby giải thích rằng “ những chất selen giàu dinh dưỡng có trong hạt đậu, Selenium có chức năng tốt cho nhận thức, tóc, móng tay và hệ thống miễn dịch và thậm chí là cả khả nang sinh sản của cả nam và nữ. Vì thế hãy nhâm nhi một vài loại hạt đậu trước jgu bạn đi ngủ là đủ.

  1. Thức ăn ít carbohydrate

Hãy ăn carbohydrate trong bữa tối”, Gatenby khuyên. Serotonin giúp làm dịu cơ thể, do đó, một bữa ăn tối laden với carbohydrate như khoai lang, khoai tây, gạo, mì ống và thậm chí sẽ không chỉ làm bạn lên mà còn làm cho bạn cảm thấy tốt và cải thiện chất lượng của bạn trong giấc ngủ đêm đó.”

Ngoài ra bạn nên tránh 3 thực phẩm trước khi ngủ the Linda Gatenby  nói

  1. Đồ ăn vặt

Mặc dù các loại đồ ăn vặt có thể giúp ích cho bạn nhưng bạn không nên sử dụng nó trước khi ngủ như: các thực phẩm có đường làm tăng lượng đường trong máu và ngày càng làm chúng ta tăng nguy cơ tiểu đường. Đường không chứa chất dinh dưỡng và không phải là chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần

  1. Caffein

Bạn có thể sử dụng 1 tách caffe vào bữa sáng  nhưng bạn nên tránh sử dụng cà phê vào sau giờ ăn trưa thay vào đó bạn sử các loại nước chứa hydrate.

  1. Rượu

Mặc dù uống rượu có thể giúp bạn cảm thấy buồn ngủ nhưng hiệu quả của nó khá ngắn ngủi và không cho cơ thể bạn rơi vào giấc ngủ sâu hơn , bạn sẽ cảm thất mệt mỏi và buổi sáng và cung cấp calo , đường không đầy đủ trong 1 ly rượu.

H.B 

15:08:26 27-11-UTC

VHDN: Cuộc sống bạn rộn, mất ngủ và streess làm cho hiệu quả chất lượng của giâc ngủ không đạt chuẩn dẫn đến nhiều triệu chứng ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Nhà chế biến dinh dưỡng học Lisa Gatenby cho rằng sữa, các loại hạt đậu Brazil và thức ăn chứa ít carbonhydrate […]

Đối tác của chúng tôi