Sự kiện - chuyên đề:

6 sai lầm khởi nghiệp sẽ giết chết “kinh doanh” của bạn trong năm 2018

Thành công trong kinh doanh đòi hỏi bạn phải có những bước chuẩn bị khởi nghiệp thật tốt bời vì bạn không phải là 1 nhà chiến thuật và giỏi nhất trong việc lên kế hoạch chính vì thế bạn hãy có cho mình một kế hoạch cụ thể những gì bạn muốn đạt được.

Trong cuốn sách “ The Art of Startup Fundraising – Nghệ thuật khởi nghiệp” với chủ đề thảo luận làm thế nào để biết được những sai lầm tiềm ẩn trong kinh doanh và giải quyết đối phó với những sai lầm bạn sẽ mặc phải để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ ở mức an toàn và thành công.

Dưới đây là danh sách 6 sai lầm có thể khiến các doanh nhân khởi nghiệp thất bại trong công việc kinh doanh của mình.

  • Quá nhiều thành viên đồng sáng lập kinh doanh

Việc chung cổ phần là một cách tuyệt vời để thúc đẩy sự phát triển công việc kinh doanh của bạn và không còn gì hạnh phúc bằng bạn nhận được nhiều sự giúp đỡ của nhiều cổ đông sáng lập cho ý tưởng khởi nghiệp của bạn điều này tốt hơn là khi bạn chỉ sử dụng đồng vốn cá nhân của mình. Tuy nhiên có quá nhiều cổ phần cùng đầu tư trong doanh nghiệp của bạn ( đặc biệt là thiếu kinh nghiệm) cổ đông sớm có thể có những “ mối lo nghĩ về đồng vốn của họ” đó là lý do lớn nhất đằng sau sự thất bại mà tôi nhìn thấy từ kinh nghiệm kinh doanh của mình.

  • Chi phí quá cao

Nếu chi phí quá cao hoặc mức lợi nhuận quá nhỏ sẽ khiến cho đội ngũ quản lý của bạn sẽ phải đắn đo và cân nhắc một cách cẩn trọng. Một trong những nguyên tắc cơ bản của Sam Walton đang xây dựng mô hình kinh doanh “ Walmart – tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới”  của mình để kiểm soát chi phí tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Ở đây ông tìm thấy lợi thế và tính bền vững trong kinh doanh, không phải ai cũng muốn điều hành kinh doanh của mình có chiết khấu cao mà lại không có quy mô và doanh thu.

  • Kế hoạch Marketing yếu

Nhân rộng và tạo ra doanh thu thật sự sẽ đòi hỏi 1 kế hoạch Marketing thực tế và tích cực nếu không phải là lĩnh vực chuyên môn của bạn tôi nghĩ bạn nên tìm đến sự hướng dẫn của người có chuyên môn hơn giúp bạn có 1 kế hoạch kinh doanh tốt.

Hơn nữa các doanh nghiệp mới khởi nghiệp không chỉ dựa vào quảng cáo trả tiền, đặc biệt là nếu họ chỉ xác định 1 hoặc 2 kênh quảng cáo để sử dụng thường xuyên bởi có thể có những lúc ngân quỹ của bạn bị hạn hẹp và bạn cần phải tạo doanh thu từ bất kể các kế hoạch kinh doanh của mình. Bạn cần nắm chắc rằng kế hoạch Marketing của bạn sẽ tạo ra doanh thu và tạo sự “ phát triển cho quỹ và lợi nhuận kinh doanh” . Đừng quá chăm chú vào 1 vài quảng cáo mà hãy tìm cách xây dựng thương hiệu của bạn với nhiều kênh bán hàng khác nhau để tăng doanh thu.

  •  Không có người sáng lập kỹ thuật

Không chỉ là người lập kế hoạch giỏi bạn cần phải có 1 người sáng lập giỏi kỹ thuật bạn sẽ phải trả 1 khoản chi phí đáng kể cho việc duy trì sự phát triển và bảo trì kỹ thuật. Đó là một chi phí khó mà bạn không có doanh nghiệp của bạn sẽ khó thể tồn tại. Hãy tìm cho mình 1 người hỗ trợ kỹ thuật để doanh nghiệp của bạn phát triển trong sự an toàn.

  • Sử dụng ngân quỹ không hiệu quả

Khởi nghiệp với ngân quỹ đốt cháy 1 cách không hiệu quả và không mang đến những doanh thu thật đáng sợ nếu như doanh nghiệp của bạn đang bắt đầu kinh doanh. Việc cân bằng giữa quỹ và doanh thu, lợi nhuận và chi phí là điều đáng đau đầu nếu như bạn không có 1 nhà sáng lập thành thạo trong việc điều chỉnh ngân quỹ.

  • Không có sự tham gia kế hoạch kinh doanh và các nhà đầu tư

Nếu các nhà đầu tư không nhìn thấy tiềm năng từ kế hoạch kinh doanh của bạn , bạn cần phải xem xét lại kế hoạch của mình bởi nếu không có sự quan tâm thì chắc chắn rằng đó là một dấu hiệu xấu. Nếu có lý do chính đáng cho điều đó, hãy chắc chắn giải quyết nó một cách chủ động, thay vì cho phép nó làm việc chống lại bạn. Các công ty Unicorn (những công ty mới thành lập với giá trị trên 1 tỷ đô la Mỹ) sẽ phải trải qua giai đoạn khó khăn vào năm 2018 nếu các nhà đầu tư hiện tại không tái đầu tư để tiếp tục các khoản tài trợ.

Cách tốt nhất để tránh vấn đề này là chuẩn bị bản cập nhật chi tiết hàng quý cho nhà đầu tư của bạn, nơi bạn đưa họ đến với tốc độ trên các vấn đề cốt lõi của hoạt động kinh doanh. Điều này tạo ra sự tin tưởng và xây dựng mối quan hệ với họ.

Theo Forbes

13:53:18 10-01-UTC

Thành công trong kinh doanh đòi hỏi bạn phải có những bước chuẩn bị khởi nghiệp thật tốt bời vì bạn không phải là 1 nhà chiến thuật và giỏi nhất trong việc lên kế hoạch chính vì thế bạn hãy có cho mình một kế hoạch cụ thể những gì bạn muốn đạt được. […]

Đối tác của chúng tôi