Sự kiện - chuyên đề:

Á hậu Doanh nhân Nguyễn Ngọc Thúy: Phụ nữ đẹp cần phải có trí tuệ và tạo ra giá trị cho cộng đồng

VHDN: Nhắc đến cái tên Thuý Kami – Nguyễn Ngọc Thuý, nhiều người sẽ biết đến một cô gái trẻ, một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp. Khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ, bằng sự đam mê của mình, Nguyễn Ngọc Thuý đã xây dựng thành công thương hiệu Hemia và được nhiều người biết đến.

Cùng với khát vọng cháy bỏng trong công việc, dám dấn thân, làm những thứ người ta chưa làm, biến lý thuyết thành hành động, Ngọc Thuý đã từng bước tiếp cận mục tiêu. Đến nay, từ một thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng bước đầu với quy mô nhỏ, chị cùng các cộng sự của mình đã từng bước đưa thương hiệu Hemia phủ sóng trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế.

Phụ nữ kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp được ví như “cá gặp nước”

Trở về với ngôi vị Á hậu 1 sau cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu năm 2017, Nguyễn Ngọc Thuý ngày càng khẳng định được bản lĩnh của mình trong lĩnh vực kinh doanh. Hiện tại, chị là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH TM Dịch vụ & Sản xuất mỹ phẩm Thuý Nga với thương hiệu Hemia.

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thuý có vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp và trẻ trung.

Nhờ sự năng động và đam mê dành cho cái đẹp, chị đã xây dựng Công ty từ khi còn rất trẻ. Đây là thương hiệu mỹ phẩm đã được hàng nghìn chị em tin tưởng lựa chọn với nhiều dòng sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ, điển hình như: kem chống nắng, thạch táo giảm cân… đã và đang được phân phối không chỉ trong nước mà còn sang cả thị trường nước ngoài.

“Mục tiêu trong thời gian tới đó là đưa Hemia trở thành thương hiệu mỹ phẩm quốc dân với ít nhất 100 showroom trên toàn quốc; sẽ là thương hiệu nằm lòng trong tâm trí của phụ nữ, phủ sóng ít nhất 100 cơ sở trong thời gian tới. Đồng thời, trở thành thương hiệu được hàng triệu phụ nữ Việt Nam tin dùng”, Ngọc Thuý chia sẻ.

Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng CEO Nguyễn Ngọc Thuý đã gặt hái được rất nhiều thành công trong kinh doanh.

Để có được thành công như hiện tại, ít ai biết trước đây khi mới bắt đầu vào kinh doanh, nàng Á hậu cũng gặp không ít khó khăn, con đường kinh doanh của chị không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Những ngày đầu khi quyết định khởi nghiệp, chị phải tự mày mò và học hỏi từng quy trình kinh doanh bởi không được ai tư vấn hay dẫn dắt. Chỉ có niềm đam mê đã thôi thúc và tiếp bước cho sự phát triển thành công của chị ngày hôm nay.

Chị nói “Đã là phụ nữ khi tham gia kinh doanh, nhất là kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp đấy là điều vô cùng thuận lợi, như “cá gặp nước”. Bởi phụ nữ được ví là phái đẹp, đại diện cho cái đẹp và bản thân mình còn là người yêu cái đẹp, tìm hiểu cái đẹp từ khi còn rất sớm nên cũng có những cái thuận lợi nhất định. Nhất là hiện tại khi kinh doanh 4.0, kinh doanh online nở rộ, công việc kinh doanh của mình cũng dễ dàng hơn, dễ dàng có thể bắt đầu hơn, dễ dàng để khởi nghiệp hơn. Bản thân Thuý đã tham gia công việc kinh doanh online từ rất sớm, từ khi mọi người còn hoài nghi về nó. Khi dịch Covid-19 diễn ra ở các nước cũng như tại Việt Nam thì công việc kinh doanh online đã trở thành xu thế và là một nghề được mọi người khẳng định là tiện lợi, đem đến thu nhập cao”.

Thời gian qua khi mà dịch bệnh diễn ra, khi nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề thì việc kinh doanh online được xem như là tối ưu nhất.

 

“Tất nhiên, cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng không quá nhiều vì Công ty đã kịp thời tiếp cận nắm bắt và chuyển sang mô hình online từ trước đấy. Phân phối mỹ phẩm online, phân phối bằng con người, Công ty Thuý Nga thấu hiểu và có tầm nhìn từ trước cho nên khi dịch xảy ra thì may mắn doanh số của Công ty vẫn tăng trưởng và tiếp tục cho ra đời những sản phẩm được khách hàng đón nhận đúng theo tiêu chí, thị hiếu như thạch táo giảm cân Hemia, cũng đang rất hót hiện nay. Chỉ tiếc là vì dịch bệnh mà chúng tôi chưa sang được Hàn Quốc thăm nhà máy mẹ đẻ. Hi vọng là sắp tới tình hình ổn định hẳn để chúng tôi sang thăm nhà máy bên Hàn”, chị tâm sự.

Có được những thành công đáng ngưỡng mộ như hiện nay khi tuổi đời còn khá trẻ, Thuý như một tấm gương sáng, lan toả những năng lượng tích cực cho tất cả mọi người, nhất là đối với phụ nữ, đặc biệt là những cô gái trẻ, những cô gái vừa mới ra trường hay những cô gái đang chưa có những thu nhập mơ ước.

Nàng hậu nhắn nhủ: “Hãy cứ tự tin vào bản thân và hãy dũng cảm thử sức với kinh doanh online bởi nó vô cùng tiện lợi. Các bạn có thể kiếm thêm thu nhập dù bất cứ nơi đâu, bất kể lúc nào. Phụ nữ cần độc lập và tự chủ trong cuộc sống. Chỉ có như vậy bạn mới có được hạnh phúc. Đã là phụ nữ đẹp thôi chưa đủ, bạn cần phải có trí tuệ và tạo ra giá trị cho cộng đồng”.

Luôn sẻ chia và trao đi những giá trị tốt đẹp

Thuý cho biết, điều mà chị tâm đắc nhất đó là có một gia đình luôn ở phía sau yêu thương, ủng hộ con đường chị đang đi và có một công việc rất tuyệt vời đã trao cơ hội cho hàng ngàn cô gái, đồng thời tạo giá trị cho cộng đồng, cho xã hội.

Chị rất kiên định với quyết định của mình: “Thuý yêu công việc này vì nó không chỉ giúp mình tạo ra thu nhập mà còn giúp đỡ phụ nữ Việt trở nên đẹp hơn, độc lập và tự chủ hơn trong tài chính cũng như trong cuộc sống. Nếu có cho chọn lại 1.000 lần mình vẫn lựa chọn công việc hiện tại, bởi thực sự đấy là một công việc rất tuyệt vời. Công việc không những vừa giúp mình đẹp lên, vừa giúp người khác đẹp lên mà còn giúp người khác kiếm tiền chứ không phải công việc mà mình giàu có một mình như các công việc khác. Và nhờ công việc này mình có nhiều mối quan hệ từ các đối tác khắp các tỉnh thành, nó rất vui và thú vị”.

Vì công việc hiện tại cũng khá bận rộn nên khi có thời gian chị sẽ cố gắng “tăng thêm gia vị cuộc sống” hoặc là cân bằng bằng cách đi ăn, đi chơi, đi du lịch, dành nhiều thời gian cho gia đình và dành tặng gia đình những gì tốt đẹp nhất.

Hiện tại, Công ty Thuý Nga cũng rất quan tâm đến công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn. Việc từ thiện cũng đã được tổ chức thường niên, đã và đang trao giá trị cho cộng đồng, đó cũng chính là phương châm của Công ty “Sống làm đẹp cho đời và trở thành người có giá trị” mà CEO Nguyễn Ngọc Thuý đặt ra.

Vẻ ngoài cuốn hút của Á hậu doanh nhân Nguyễn Ngọc Thuý.

Để luôn duy trì thái độ sống tích cực, chị quan niệm: “Luôn làm đẹp, luôn yêu đời và luôn chọn cho mình một năng lượng tốt nhất, đơn giản như nghe bản nhạc hay mỗi ngày. Mỗi ngày tự nhủ bản thân phải sống tốt hơn mình ngày hôm qua, để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình, không cần phải giống ai cả. Mỗi ngày tốt lên một chút thì đó là cách mà mình luôn giữ sự lạc quan và năng lượng trong cuộc sống, trong đó yếu tố làm đẹp vô cùng quan trọng bởi khi mình đẹp, mình sẽ luôn tự tin. Mình tự tin mình sẽ vui, khi mình vui mình có năng lượng, khi có năng lượng mình làm cái gì cũng thấy suôn sẻ và yêu đời”.

CEO Nguyễn Ngọc Thuý còn rất đa tài trong những lĩnh vực khác. Chị còn là “fan cứng” của âm nhạc và điện ảnh. Hiện tại, Thuý đã xây dựng kênh youtube của riêng mình gần 100.000 sub và kênh tiktok gần 600.000 sub. Bản thân Thuý cũng tham gia diễn xuất và nhận được rất nhiều lời khen với khả năng diễn xuất tự nhiên, ứng biến linh hoạt, nàng Á hậu ngày càng ghi điểm trong mắt người hâm mộ và hứa hẹn sẽ ra mắt nhiều sản phẩm hấp dẫn trong tương lai.

Á hậu Doanh nhân Nguyễn Ngọc Thuý luôn có một phong cách thời trang rất hiện đại và thời thượng.

Để giữ được vóc dáng trẻ trung như hiện tại, chị cũng chia sẻ lối sống khoa học của bản thân: “Thuý duy trì thói quen ăn uống khoa học như việc ăn nhiều hoa quả, rau xanh, hạn chế tinh bột. Thuý ăn nhiều thịt nhưng ít ăn thịt mỡ, chỉ hạn chế tinh bột thôi. Còn đâu ăn uống bình thường, mình rất thích ăn cá, bên cạnh đó mình dành thời gian tập thể dục, thể thao thường xuyên, đó cũng là một cách giữ ngoại hình vóc dáng cân đối”.

Xin cảm ơn những lời chia sẻ của chị. Chúc cho những mục tiêu của Hemia sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.

Lê Phương

10:11:45 11-12-GMT+0700

VHDN: Nhắc đến cái tên Thuý Kami – Nguyễn Ngọc Thuý, nhiều người sẽ biết đến một cô gái trẻ, một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp. Khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ, bằng sự đam mê của mình, Nguyễn Ngọc Thuý đã xây dựng thành công thương […]

Đối tác của chúng tôi