Sự kiện - chuyên đề:

Alibaba đạt doanh số kỷ lục 25 tỷ đô la sau 24h “Tết Độc Thân-Singles Day”

VHDN: Lễ hội mua sắm “Tết độc thân” của Alibaba không giống như ngày thường nhật , đó là sự kết hợp quá tuyệt vời với con sổ doanh thu khủng hoảng chỉ sau 24h, doanh thu đạt được 25 tỷ đô la.

Mức tiêu thụ ngành bán lẻ giải trí là một trong những điểm nổi bật của “ Tết độc thân” , ngày 11/11 các ngôi sao trong làng giải trí hoa ngữ đã có những con số doanh thu khủng về các “tác phẩm giải trí” được săn lùng trong ngày này như Kidman, Pharrell Williams, Phạm Băng Băng …vvv Người sáng lập ra Alibaba Jackma đã có 1 sự khởi sắc thật tốt.

Người tiêu dùng từ khắp các nước khác cũng tham gia vào bữa tiệc “ Tết độc thân” này  và trong vòng chỉ 24h  con số thu được về là 25 tỷ USD mua hàng tăng khoảng 40% so với năm 2016.

Tại bữa tiệc “ Tết độc thân” này có khoảng:

140.000 nghìn thương hiệu nổi tiếng tham gia vào sự kiện mua sắm này của Alibaba, con số này tăng 40% so với cùng kì năm ngoái. Alibaba đã sử dụng kỹ thuật tiếp thị dựa vào dữ liệu để giúp các thương hiệu “ nhắm đúng mục tiêu vào người tiêu dùng” . Các thương hiệu quốc tế lớn như P&G, Estee Lauder, Starbucks, Bose, Nike và GAP . Và một số thương hiệu nhỏ khác cũng có mặt trong sự kiện này.

15 triệu sản phẩm được liệt kê tham gia vào sự kiện này, các sản phẩm bán chạy nhật thuộc vào nhóm chăm sóc sức khỏe và trẻ em như : Vitamin tổng hợp, sữa bột và tã. Đây không còn là điều đáng ngạc nhiên vì sức khỏe và sự an toàn là mối quan tâm hàng đầu của người Tiêu dùng. Các sản phẩm từ Nhật Bản, Mỹ, Úc, Đức và Hàn Quốc đều được ưa thích tại sự kiện này.

812 triệu đơn đặt hàng được thực hiện và đang trong quá trình chuyển hàng đến cho người tiêu dùng trong vài ngày. Alibaba đang thử nghiệm một quy trình hậu cần thông minh đó là “ sử dụng dữ liệu lớn cho phép phân phối nhanh từ kho/ kho gần nhất đê đơn hàng đầu tiên được giao trong 12,18 phút mua hàng.

1,48 tỷ USD tiền thoanh toán được xử lý qua phần mềm “thanh toán Alipay” và 90% thông qua điện thoại di động. Với hệ thống thanh toán di động của Trung Quốc phức tạp hơn nhiều so với Phương tây. Năm 2016  thanh toán di dộng đã chiếm 82% doanh số bán hàng của “ Tết độc thân”

25,3 tỷ USD là con số chính xác về doanh số bán hàng trong 24h vượt xa mức kỷ lục của năm ngoái là 17,8 tỷ USD. Tập trung vào việc cung cấp một kinh nghiệm cá nhân và kiến nghị thông minh cho người tiêu dùng có thể đã góp phần vào thành công này. Với số lượng dữ liệu người tiêu dùng khổng lồ, Alibaba đang khai thác công nghệ AI để đạt được điều này.

Kể từ khi ra mắt cách đây 8 năm, lễ hội mua sắm Singles Day của Alibaba, bây giờ đã được đổi tên thành Liên hoan Mua sắm Toàn cầu 11.11, đã mang áo choàng vào ngày mua sắm lớn nhất trên trái đất. Nó không chỉ là mua sắm, nó cũng là một sáng kiến ​​bán lẻ. Năm ngoái, Alibaba rất hứng thú khi tích hợp VR và AR vào mua sắm. Năm nay, tuy nhiên, từ thông dụng là “New Retail”, sử dụng dữ liệu lớn để liên tục tích hợp các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến.

Trung Quốc có hơn 500 triệu khách hàng trung lưu. Tổng thị trường bán lẻ là gần 5 nghìn tỷ đô la vào năm 2016. Đến năm 2020, Trung Quốc sẽ chiếm khoảng 60% thương mại điện tử toàn cầu. Ngay cả khi nền kinh tế Trung Quốc chậm lại và chi tiêu của người tiêu dùng có thể cao điểm, đối với các công ty sản phẩm tiêu dùng, nếu bạn giành được Trung Quốc, bạn sẽ giành được thế giới.

Huế Bùi

15:19:24 13-11-UTC

VHDN: Lễ hội mua sắm “Tết độc thân” của Alibaba không giống như ngày thường nhật , đó là sự kết hợp quá tuyệt vời với con sổ doanh thu khủng hoảng chỉ sau 24h, doanh thu đạt được 25 tỷ đô la. Mức tiêu thụ ngành bán lẻ giải trí là một trong những […]

Đối tác của chúng tôi