Sự kiện - chuyên đề:

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp, thúc đẩy sự tăng trưởng

Chiều 14-7, tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI) tổ chức diễn đàn Doanh nghiệp và Báo chí 2020: Cơ hội hợp tác, phát triển từ “khủng hoảng Covid-19”. Đến dự có đại diện các cơ quan chức năng và cộng đồng doanh nghiệp.

Quang cảnh diễn đàn Doanh nghiệp và Báo chí 2020.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng nhận định, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng rất nặng nề đối với hoạt động kinh tế cũng như doanh nghiệp. Lực lượng báo chí cần theo dõi diễn biến đời sống kinh tế – xã hội một cách chặt chẽ, làm chủ thông tin, đổi mới tư duy để đưa ra những kiến giải kịp thời, chính xác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp.

Nhà báo cần xác định vai trò, trách nhiệm trong quá trình hoạt động nghề nghiệp, bảo đảm thông tin tích cực, có giá trị và đóng góp xứng đáng cho phát triển kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn sau dịch Covid-19…

Đặc biệt, báo chí cần chủ động hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin, bảo vệ những đơn vị làm ăn chân chính, tập trung tuyên truyền nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như một đóng góp thiết thực để phục hồi kinh tế.

Ở góc độ người trực tiếp sản xuất, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần May Hưng Yên cho biết, năm nay, đơn hàng ít hơn nhiều do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và dự báo tình hình quý III và IV sẽ càng khó khăn. Những kết quả tích cực trong phòng, chống dịch của Việt Nam cũng mang lại hiệu ứng đáng ghi nhận, bởi sẽ có khách hàng tin vào năng lực sản xuất, với sự ổn định cao của doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, cách giao dịch, tìm hợp đồng và xuất khẩu cũng phải có sự thay đổi, trong đó chủ yếu dựa vào kinh tế số, giao dịch qua mạng.

Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, báo chí và doanh nghiệp là hai lực lượng luôn đồng hành, tương hỗ và gắn kết với nhau vì sự phát triển, trong đó nhà báo cần quan tâm, tập trung nêu những điển hình, cách làm, biện pháp phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp; đặc biệt là trong hoàn cảnh khó khăn như đợt xảy ra dịch Covid-19 vừa qua.

“Hiện nay, dịch Covid-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát nhưng “Covid kinh tế” vẫn là một thách thức đặt ra, đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc, liên tục của các cấp, ngành cũng như từng đơn vị sản xuất, kinh doanh. 80% doanh nghiệp dệt may chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiếu đơn hàng và đó là điều cần suy ngẫm, chia sẻ”, ông Lộc nêu rõ.

Thực tế đặt ra yêu cầu có sự gắn kết giữa báo chí và doanh nghiệp, đồng hành tiến về phía trước và tạo ra sự tăng trưởng. Doanh nghiệp mong muốn nhà báo tập trung tuyên truyền các sản phẩm, dịch vụ trong nước, từ đó thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hun đúc tinh thần kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp.

Theo HNMO

19:35:11 14-07-UTC

Chiều 14-7, tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI) tổ chức diễn đàn Doanh nghiệp và Báo chí 2020: Cơ hội hợp tác, phát triển từ “khủng hoảng Covid-19”. Đến dự có đại diện các cơ quan chức năng và cộng đồng doanh nghiệp. Phó Trưởng […]

Đối tác của chúng tôi