Sự kiện - chuyên đề:

Bưu điện Hải Phòng: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển

VHDN: Là đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, nhiều năm qua Bưu điện Hải Phòng đã luôn chủ động, sáng tạo, hướng đến sự phục vụ tốt nhất các dịch vụ bưu chính của ngành cho từng người dân đất Cảng.

Bưu điện Hải Phòng có gần 200 điểm giao dịch và hơn 350 tuyến vận chuyển, phát thư từ, hàng hóa, báo chí… Mỗi ngày, các dịch vụ, từ bưu chính công ích, hành chính công đến các dịch vụ bưu chính kinh doanh như chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông cho các cơ quan, doanh nghiệp… đều phủ kín địa bàn thành phố, từ trung tâm đến thôn xã, hải đảo.

Cùng với lịch sử 73 năm hình thành và phát triển của ngành Bưu điện Việt Nam, đến nay, sau 10 năm chia tách 2 lĩnh vực Bưu chính – Viễn thông, dù còn rất nhiều khó khăn, Bưu điện Hải Phòng đã không ngừng nỗ lực để phát triển.

Bằng bản lĩnh, trí tuệ và nghị lực, phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, Bưu điện Hải Phòng đã từng ngày kiện toàn bộ máy tổ chức theo hướng gọn nhẹ, năng động và hiệu quả; luôn tìm hướng đổi mới trong phương thức kinh doanh tiếp thị để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm giữ vững và phát triển thị phần trong xu thế cạnh tranh hiện nay, mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Từ rất nhiều sự cố gắng của tập thể lãnh đạo, công nhân viên ngành Bưu điện, nhiều năm qua, Bưu điện Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của ngành. Điển hình như năm 2016, Bưu điện Hải Phòng có tổng doanh thu đạt 232 tỷ đồng, bằng 120% kế hoạch đề ra, tăng 58% so với năm 2015; nộp ngân sách nhà nước 7,3 tỷ đồng; thời gian chuyển phát khu vực nội thành, nội thị đạt 99%, vượt 19% chỉ tiêu quy định; phát báo trong ngày đạt 100%; chú trọng công tác chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội; đổi mới hoạt động các điểm bưu điện văn hóa xã… Đến năm 2017, Bưu điện Hải Phòng đạt tổng doanh thu 263 tỷ đồng, tăng 14,5% so với năm 2016.

Trong xu thế hội nhập hiện nay, nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp, dưới sự chỉ đạo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện Hải Phòng đã và đang từng bước xây dựng các quy ước của văn hóa ứng xử, nhằm cụ thể hóa các nội dung của Văn hóa doanh nghiệp đến từng người lao động, từng bộ phận trong ngành.

Điều đó được thể hiện trong văn hóa giao tiếp, văn hóa ứng xử với khách hàng, với đối tác trong và ngoài nước, văn hóa ứng xử giữa các đồng nghiệp, giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên hay đơn giản chỉ là việc mặc đồng phục, đeo thẻ ngành, nghe điện thoại… cũng luôn phải thể hiện được nét văn hóa của ngành. Tất cả giao dịch viên, khai thác viên, bưu tá, cán bộ quản lý, lãnh đạo của Bưu điện Hải Phòng đều quyết tâm đề ra và thực hiện theo 4 “xin”: Xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn và 4 “luôn”: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ.

Từ triết lý kinh doanh “Luôn là một phần gắn bó của khách hàng” cùng 6 giá trị cốt lõi của Bưu điện Việt Nam: “Vượt trên thách thức; Cam kết phục vụ; Hành động chính trực; Minh bạch trách nhiệm; Đề cao tôn trọng; Tôn vinh cốt cách”; với sứ mệnh Nâng cao vị thế của Bưu điện Việt Nam tại địa bàn Hải Phòng thông qua việc kết nối cộng đồng, doanh nghiệp, tổ chức, chính quyền, bằng giải pháp dịch vụ tối ưuvăn minh, xứng đáng là Trung tâm trung chuyển, khai thác hàng hóa vùng Đông Bắc Bộ”, Bưu điện Hải Phòng ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lòng người dân cũng như các tổ chức, doanh nghiệp.

Dẫu biết rằng, con đường phía trước còn nhiều gian nan thách thức, nhưng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Bưu điện Hải Phòng luôn mang trong mình tinh thần quyết tâm, đoàn kết và không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế: Trung tâm trung chuyển, khai thác hàng hóa vùng Đông Bắc Bộ”.

PV

14:22:58 14-06-2018

VHDN: Là đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, nhiều năm qua Bưu điện Hải Phòng đã luôn chủ động, sáng tạo, hướng đến sự phục vụ tốt nhất các dịch vụ bưu chính của ngành cho từng người dân đất Cảng. Bưu điện Hải Phòng có […]

Đối tác của chúng tôi