Đây thực sự là một lời cảnh báo đối với ngành dệt may Việt Nam. Theo báo cáo tổng kết của Hiệp hội Dệt May Việt Nam, năm 2018, tổng kim ngạch(KNXK) xuất khẩu toàn ngành đạt hơn 36 tỷ USD, tăng hơn 16% so với năm 2017 và được đánh giá là năm xuất khẩu thành công nhất của ngành Dệt May Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.

Trong đó hàng KNXK hàng may mặc đạt hơn 28 tỷ USD, tăng hơn 14%. Những tháng đầu năm 2019, KNXK hàng may mặc tiếp tục tăng trưởng mạnh. Nhưng dường như ngành dệt may đang bỏ quên thị trường trong nước với quy mô gần 100 triệu dân.

Những cảnh báo “thua trên sân nhà” của hàng Việt Nam nói chung và may mặc nói riêng đang dần hiện hữu. Về nguyên lý, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, các kênh bán hàng đều mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Khách hàng sẽ được phục vụ tốt hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn. Chính phủ cũng đang nỗ lực tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, công khai, minh bạch.

ay mặc của các hãng khác và quốc gia khác được thay thế trong kệ hàng của Big C. Big C không quay lưng với thị trường Việt Nam, với khách hàng, bởi với quy mô đầu tư, hệ thống hiện có, chẳng ai lấy đá ghè chân mình

Nhìn rộng hơn, không chỉ hàng may mặc mà các sản phẩm khác cũng sẽ được Big C Việt Nam cơ cấu lại trong thời gian tới. “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, muốn tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu thì các doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng với luật chơi chung ngày càng khắt khe, khốc liệt.

Theo enternews