Sự kiện - chuyên đề:

Câu lạc bộ Văn hóa Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh: Hành trình kết nối và lan tỏa những giá trị nhân văn

VHDN: Được thành lập đúng vào lúc đại dịch Covid hoành hành dữ dội nhất, nên có thể nói rằng ngay từ những ngày đầu tiên các thành viên trong câu lạc bộ Văn hoá Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã đối mặt với muôn vàn thử thách! Với tiêu chí là tập hợp các doanh nhân, doanh nghiệp có đầy đủ “tâm- tài- trí- dũng” để cùng nhau kết nối, chia sẽ các thông tin, kinh nghiệm trong quá trình vận hành đơn vị của mình, trong đó đặc biệt là các vấn đề về xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Ông Hồ Anh Tuấn – Chủ tịch Hiệp hội phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam tặng hoa chúc mừng sinh nhật lần thứ 2 CLB Văn hoá doanh nghiệp TP HCM

Tính  nhân văn của các của các thành viên CLB Văn hoá doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh được kích hoạt ngay từ những ngày đầu tiên sau khi CLB ra mắt. Trong bối cảnh cả nước đang oằn mình chống dịch, đồng bào đang trong trong cơn hoạn nạn, tang thương… Và các thành viên đã chung sức, chung lòng cùng lao vào trận tuyến. Với phương châm “hãy làm bất cứ điều gì để đồng bào bớt khổ” các thành viên CLB đã tổ chức những chuyến đi “con thoi” mang quà, thực phẩm, thuốc men, thiết bị y tế… Những mặt hàng thiết yếu nhất phối hợp cùng chính quyền các cấp, các ngành chức năng kịp thời đến với đồng bào.

Họ – những doanh nhân ấy kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau, ngành nghề khác nhau, vị trí thương trường cũng khác nhau nhưng dưới mái “nhà chung” CLB Văn hoá Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tất cả đều có chung một tấm lòng trắc ẩn, sẵn sàng kết nối để cùng chia sẻ yêu thương với đồng bào.

Bà Nguyễn Thị Nga – Phó Chủ tịch Hiệp hội phát triển văn hoá doanh nghiệp VN – Chủ tịch CLB Văn hoá doanh nghiệp TP HCM phát biểu chào mừng tại lễ kỷ niệm 2 năm thành lập CLB Văn hoá doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh

Trong sự kiện kỷ niệm 2 năm ngày thành lập CLB Văn hoá doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh vừa diễn ra tại khách sạn Rex, bà Nguyễn Thị Nga- Phó Chủ tịch Hiệp hội phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam- Chủ tịch CLB Văn hoá doanh nghiệp Thành phố HCM đã phát biểu: “Tất cả hoạt động của CLB được dựa trên giá trị cốt lõi là “kiến tạo – đồng hành – sáng tạo – tôn vinh “ và chủ yếu CLB duy trì tốt hoạt động là do sự đóng góp công sức và tài chính tự nguyện của các thành viên BCH, Hội viên, doanh nghiệp đồng hành và cơ quan thông tấn báo chí.

Qua 02 năm hoạt động mặc dù trong bối cảnh đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, nhưng CLB đã thu hút hơn 120 hội viên và tổ chức 12 chuyên đề cafe VHDN với hơn 1.500 đại biểu tham dự. Mỗi chuyên đề đều mời được các diễn giả uy tín đồng hành là chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau chia sẻ rất trọng tâm, có chiều sâu, nhiều góc nhìn đúng với các vấn đề thực tế mà doanh nghiệp quan tâm, từ đó chia sẻ tháo gỡ vướng mắc của các doanh nghiệp thành viên trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phát triển kinh doanh.

Toàn cảnh lễ KN 2 năm thành lập CLB Văn hoá doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh

Ngoài ra các chương trình vì cộng đồng, chương trình thiện nguyện chung tay góp sức chia sẻ khó khăn trong cuộc sống cũng được CLB đặc biệt quan tâm. Sau 02 năm hoạt động CLB Văn hoá doanh nghiệp TP Hồ chí Minh đã thực hiện các chương trình thiện nguyện với tổng giá trị gần 500 triệu đồng, các chương trình: Siêu thị 0 đồng, áo dài 0 đồng cho 500 chị em phụ nữ các địa phương vùng xa, hạt gạo yêu thương, học bổng trẻ em nghèo học giỏi, xuân yêu thương… thật sự là những hoạt động rất có nghĩa và đây cũng chính là nét văn hoá đặc trưng của của giới doanh nhân, doanh nghiệp. Hay nói cách khác, sự lan toả yêu thương bằng hành động cụ thể, thiết thực là một trong những tiêu chí quan trọng trong định hướng phát triển CLB văn hoá doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh.

Ông Hồ Anh Tuấn Chủ tịch hiệp hội phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam tại lễ kỷ niệm 02 năm ngày thành lập CLB Văn hoá doanh nghiệp Tp Hồ Chí Minh)

Ông Hồ Anh Tuấn: CLBVHDN TP HCM, trong 2 năm qua, đã thực hiện rất tốt chức năng kết nối, vận động, lan toả Cuộc vận động XDVHDN Việt Nam, Bộ tiêu chí VHKD VN, không chỉ đến với cộng đồng doanh nghiệp mà còn cả với Lãnh đạo các địa phương, các sở, ban, nghành khu vực TP HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long.Tuy chưa lâu nhưng ai cũng phải thán phục!

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 02 năm ngày thành lập CLB Văn hoá doanh nghiệp Tp Hồ Chí Minh, ông Hồ Anh Tuấn – Chủ tịch Hiệp hội phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam- Trưởng Ban tổ chức 248,  đã biểu dương các hoạt động của CLB Văn hoá doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và đồng thời bày tỏ lòng tin tưởng vào các hoạt động có định hướng, có chiều sâu của CLB trong việc thực hiện bộ tiêu chí “văn hoá kinh doanh Việt Nam sẽ đạt nhiều kết quả hơn, thành công hơn để các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đĩnh đạc, tự tin bước vào thương trường.

PV

14:49:47 04-11-2022

VHDN: Được thành lập đúng vào lúc đại dịch Covid hoành hành dữ dội nhất, nên có thể nói rằng ngay từ những ngày đầu tiên các thành viên trong câu lạc bộ Văn hoá Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã đối mặt với muôn vàn thử thách! Với tiêu chí là tập […]

Đối tác của chúng tôi