Sự kiện - chuyên đề:

CEO Nguyễn Thị Hương – Cựu thủ khoa đại học Luật Hà Nội: Mang sản phẩm thời trang công nghệ thay đổi cuộc sống lao động Việt

VHDN: Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Hương – Giám đốc điều hành thương hiệu thời trang công nghệ AZUKI ngay sau buổi lễ trao giải thưởng các doanh nghiệp uy tín chất lượng hàng đầu Châu Á ASIA’s Top Trusted Brand Awards 2022 được tổ chức tại Nhà hát Quân đội. Được biết AZUKI là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam về quần áo gắn công nghệ từ Nhật Bản. Sản phẩm chủ lực của Công ty là áo điều hòa Nhật Bản được mọi người tìm kiếm với số lượng cực khủng và sức mua đạt hơn 5 triệu lượt/năm.

Phóng viên Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam đã có cuộc trò chuyện cùng chị để tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm.

Điều gì khiến chị đưa sản phẩm áo điều hòa độc và lạ này về Việt Nam?

CEO Nguyễn Thị Hương: Từ năm 2 đại học, tôi đã dấn thân vào kinh doanh thời trang. Trong suốt những năm đầu, tôi luôn trăn trở làm thế nào để tìm được cho mình 1 sản phẩm thật khác biệt, có ích và chưa ai bán trên thị trường Việt Nam. Lần đầu nhìn thấy chiếc áo này ở Nhật Bản và nghe cảm nhận của những người lao động Việt Nam sống bên Nhật đã từng mặc nó, rằng đây là sản phẩm rất hữu ích và không thể thiếu của họ trong mùa hè. Khi đó, tôi đã biết rằng đây chính là thứ mình tìm kiếm lâu nay. Mục tiêu đặt ra, tôi sẽ phổ cập sản phẩm này tại Việt Nam, cho người lao động Việt Nam.

CEO- Nguyễn Thị Hương

Có những khó khăn và thách thức gì không khi thị trường xuất hiện một sản phẩm hoàn toàn mới và lạ này, thưa chị?

CEO Nguyễn Thị Hương: Ngay từ ban đầu khi chúng tôi thử sức với sản phẩm này, hầu như tất cả những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang tôi quen đều nói rằng chúng tôi sẽ thất bại. Vì giá thành sản phẩm quá cao, không phù hợp với mức lương hiện nay của người lao động Việt Nam. Và thực tế năm đầu tiên chúng tôi hầu như ế nguyên lô hàng đặt sản xuất. Hàng tồn và thua lỗ 1 năm đầu tiên. Việc hợp tác với các công ty sản xuất nước ngoài cũng là khó khăn mà chúng tôi phải đối mặt vì thiếu kinh nghiệm và kiến thức trong xuất nhập khẩu thương mại. Chúng tôi phải trả giá rất nhiều cho những bước đi đầu tiên đó.

Vậy động lực nào đã thôi thúc chị vượt qua khó khăn và đưa AZUKI trở thành số 1 tại Việt Nam như hiện nay?

CEO Nguyễn Thị Hương: Đối với tôi, khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi sẵn sàng đón nhận thử thách và tìm cách vượt qua nó. Nhưng động lực lớn nhất thôi thúc Team AZUKI chính là những khách hàng đã mua sản phẩm và gửi phản hồi về Công ty. Có một khách hàng lái máy xúc công trường than ở Quảng Ninh đã nhắn tin cảm ơn vì sản phẩm đã khiến anh bớt mệt mỏi hơn trong công việc. Chúng tôi rất xúc động và lấy đó làm động lực mỗi ngày. Với những thành công bước đầu như hiện nay, sản phẩm AZUKI đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực không chỉ trong nước mà các đối tác nước ngoài cũng rất quan tâm và hợp tác. Hiện nay sản phẩm áo điều hòa AZUKI đang được phân phối tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam.

Tầm nhìn, định hướng của AZUKI trong tương lai là gì, thưa chị?

CEO Nguyễn Thị Hương: Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tôi tin với sự quyết tâm và luôn học hỏi không ngừng, AZUKI sẽ là một thương hiệu thời trang gắn công nghệ khiến người Việt tự hào. Chúng tôi sẽ cạnh tranh trực tiếp với những thương hiệu lớn trên thế giới, đặc biệt là các thương hiệu lớn từ Nhật Bản.

Dương Thùy (thực hiện)

09:15:34 10-10-2022

VHDN: Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Hương – Giám đốc điều hành thương hiệu thời trang công nghệ AZUKI ngay sau buổi lễ trao giải thưởng các doanh nghiệp uy tín chất lượng hàng đầu Châu Á ASIA’s Top Trusted Brand Awards 2022 được tổ chức tại Nhà hát Quân đội. Được biết AZUKI […]

Đối tác của chúng tôi