Sự kiện - chuyên đề:

Công ty điện lực Hà Nam: Văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng phát triển bền vững

VHDN: Xác định Văn hóa Doanh nghiệp là nền tảng hết sức quan trọng trong quản trị, phát triển doanh nghiệp bền vững, Điện lực Hà Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng văn hóa cơ quan, đơn vị. Nổi bật là văn hóa làm gương của đội ngũ cán bộ lãnh đạo; văn hóa giao tiếp, ứng xử; văn hóa trong triển khai các phong trào thi đua lao động, sản xuất và hoạt động an sinh xã hội

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trung tâm, người lao động là tài sản quý giá”, Công ty Điện lực Hà Nam đã làm tốt sứ mệnh của mình là bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục, tin cậy, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Với vị thế nhiều năm liền đứng trong tốp đầu các đơn vị điện lực của toàn miền Bắc trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt, những chỉ tiêu về kinh doanh điện thương phẩm, giảm tổn thất điện,… luôn hoàn thành vượt mức so với kế hoạch được giao. Có được thành công đó trước hết do Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm xây dựng, đưa Văn hóa Doanh nghiệp đi vào chiều sâu công tác sản xuất, kinh doanh. Phát huy tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu, một hành trình”, mọi hoạt động của Công ty đều hướng tới con người, vì con người, luôn nỗ lực để được sự tín nhiệm của khách hàng.

Một trong những giải pháp được Công ty Điện lực Hà Nam đặc biệt chú trọng thời gian qua đó là, xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, tự trọng, trách nhiệm, đoàn kết. Tất cả nhân viên mới của Công ty đều được đào tạo một cách bài bản về nền tảng tư tưởng, ý nghĩa màu sắc của trang phục, quan điểm và triết lý kinh doanh, giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, cách giao tiếp, chào hỏi, xưng hô trong nội bộ doanh nghiệp và giữa nhân viên ngành điện với khách hàng. Để tạo sự gắn kết trong đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động, Công ty tổ chức thường xuyên, hiệu quả các hoạt động ngoại khóa, liên hoan văn nghệ, thể thao, du lịch nhân ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và của ngành. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách chăm lo gia đình nhân viên, vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, Công ty có thiệp chúc mừng năm mới gửi tới khách hàng, người lao động; tổ chức thăm hỏi, chúc Tết cán bộ hưu trí, người có công, gia đình chính sách trên địa bàn; tổ chức sinh nhật cho nhân viên, người lao động,…

Bên cạnh những quy định về ứng xử nội bộ, bộ quy tắc của Công ty Điện lực Hà Nam còn quy định rõ: “Khi giao dịch, tiếp xúc với khách hàng, nhân viên phải luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, bình đẳng, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và quan tâm giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng”, nhờ đó, Công ty đã và đang xây dựng thành công hình ảnh người thợ điện tận tâm, trách nhiệm, thân thiện với khách hàng. Gắn thực hiện nhiệm vụ với phương châm: “Kinh doanh gắn liền với thực hiện trách nhiệm xã hội”, nhiều năm qua, Công ty đóng góp tích cực vào “Quỹ Vì người nghèo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; vận động quyên góp được hơn 200 triệu đồng kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ 2 công nhân của Công ty bị tai nạn, rủi ro đột xuất; ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình chính sách; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán và thương binh, bệnh binh nhân Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27-7 hằng năm; tặng gạo cho các gia đình khó khăn ở tỉnh Sơn La; tặng sách, ủng hộ quỹ cho một số trường học còn khó khăn và tặng quà cho học sinh nghèo, trẻ em mồ côi ở tỉnh Lai Châu; ủng hộ nhiều địa phương khó khăn trong cả nước xây dựng, sửa chữa trường học, trạm y tế, nhất là các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa của Tây Bắc với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm.

Với chủ đề “Văn hóa Doanh nghiệp năm 2020” của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, bảo đảm tuân thủ và tích cực đổi mới hoàn thành toàn diện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh”, Công ty Điện lực Hà Nam là 1 trong 5 đơn vị điện lực của các tỉnh, thành phố được Tổng công ty Điện lực miền Bắc lựa chọn triển khai làm mẫu xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đưa Văn hóa Doanh nghiệp thực sự đi vào chiều sâu, tác động hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ, công tác sản xuất, kinh doanh, trong năm 2020, Công ty Điện lực Hà Nam đã tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, công nhân viên các bộ phận, nhất là với bộ phận có liên quan đến giao tiếp khách hàng; nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo sự kết nối thân thiện giữa khách hàng với nhân viên ngành điện mỗi khi giao dịch tại các phòng giao dịch khách hàng trực thuộc Công ty.

Trong 3 năm trở lại đây, Điện lực Hà Nam luôn đứng trong tốp 3 đơn vị điện lực dẫn đầu của miền Bắc về việc hoàn thành toàn diện các mặt công tác, trong đó có nhiệm vụ về thực thi Văn hóa Doanh nghiệp. Hằng năm, Công ty Điện lực Hà Nam luôn được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Nam khen thưởng và tặng Cờ Thi đua. Với bề dày truyền thống cùng tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, trách nhiệm, tận tâm, những giá trị văn hóa tốt đẹp đã được xây dựng và triển khai sâu rộng vào thực tiễn công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng sẽ luôn là nền tảng vững chắc để Công ty Điện lực Hà Nam ngày càng hoàn thiện, phát triển bền vững.

Thanh Tùng

16:16:03 25-01-UTC

VHDN: Xác định Văn hóa Doanh nghiệp là nền tảng hết sức quan trọng trong quản trị, phát triển doanh nghiệp bền vững, Điện lực Hà Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng văn hóa cơ quan, đơn vị. Nổi bật là văn hóa làm gương của đội ngũ cán […]

Đối tác của chúng tôi