Sự kiện - chuyên đề:

Doanh nhân – Lương y Hoàng Mạnh Hùng Đường nhỏ mở lối đi lớn

VHDN: Trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới hiện nay, chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu có vai trò quyết định đối với sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Trong xu thế đó, Công ty TNHH Đông nam dược Hoàng Anh đang dần khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường với việc phân phối các sản phẩm Nam dược.

 

Vợ chồng Doanh nhân Hoàng Mạnh Hùng.

Từ những nỗ lực phát triển bền bỉ và ổn định, bằng chiến lược đầu tư đúng đắn, nhạy bén nắm bắt thời cơ, Công ty đã không ngừng đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, phóng viên Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam có dịp trò chuyện cùng Doanh nhân – Lương y Hoàng Mạnh Hùng – PGĐ Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh.

Anh có thể giới thiệu về định hướng doanh nghiệp và các sản phẩm Công ty đang sản xuất và kinh doanh?

Doanh nhân Hoàng Mạnh Hùng: Bất kỳ doanh nghiệp nào trước khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh cũng phải thực hiện nghiên cứu xác định nhu cầu thị trường về các loại hàng hoá dịch vụ trong phạm vi kinh doanh của mình. Chọn sản phẩm nào, đối tượng tiêu thụ ra sao thì ban lãnh đạo Công ty phải vạch ra được chiến lược ngay từ đầu để có hướng đi nhất định.

Kế thừa các bài thuốc gia truyền của dòng họ, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển sản phẩm Đông nam dược, tôi cùng vợ và cũng là TGĐ Công ty Nguyễn Thị Thu Tình mạnh dạn thành lập Công ty TNHH Đông nam dược Hoàng Anh, chuyên nghiên cứu sản xuất và phân phối các sản phẩm Đông nam dược. Từ khi ra đời cho đến nay, các sản phẩm của Công ty được người tiêu dùng quan tâm và đón nhận. Công ty đang tập trung vào 3 dòng sản phẩm chính:

Dòng sản phẩm trị vô sinh nam nữ, gồm các sản phẩm:

+ Viêm âm tán Hoàng Cung: Trị các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa.

+ Điều kinh hiếm muộn: Trị vô kinh, kinh không đều.

+ Dương lực hoàn: Chủ trị vô sinh ở nam giới như yếu sinh lý, tinh trùng yếu, loãng tinh, xuất tinh sớm.

– Dòng sản phẩm chuyển hóa như: Tỳ khang bình vị đan, an trĩ nhuận tràng hoàn, thảo mộc tăng cân, thảo mộc giảm cân.

– Dòng sản phẩm làm đẹp: Mờ nám sáng da.

Sắp tới Công ty sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm giúp cải thiện vòng 1: Ngọc nữ đào xuân.

Vậy sản phẩm tâm đắc nhất của Công ty hiện nay là gì?

Các sản phẩm của Công ty Đông nam dược Hoàng Anh.

Doanh nhân Hoàng Mạnh Hùng: Sản phẩm tâm đắc phải nói tới Viêm âm tán Hoàng Cung (sản phẩm đem lại tiếng vang và đưa Công ty phát triển tới ngày hôm nay). Và sắp tới sẽ là các sản phẩm làm đẹp an toàn không can thiệp thẩm mỹ. Hiện tại các sản phẩm như: thảo mộc tăng cân, giảm cân, mờ nám sáng da cung không đủ cầu cũng phần nào khẳng định hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp. Công ty đã và đang hoàn thiện hồ sơ công bố sản phẩm cải thiện vòng 1 – Ngọc nữ đào xuân để kịp ra mắt thị trường vào cuối năm. 100% các bài thuốc của Công ty được sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại với tâm huyết của các dược sỹ, bác sỹ y học cổ truyền và được bào chế theo dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người sử dụng.

Điều gì làm anh quan tâm nhất hiện nay?

Doanh nhân Hoàng Mạnh Hùng: Theo tôi, điều đáng quan tâm nhất hiện nay là tính bền vững của doanh nghiệp (chứ không phải là sự ổn định). Mà muốn đạt đến sự bền vững thì doanh nghiệp phải có sản phẩm – dịch vụ tốt, có văn hóa nhân bản và trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Và hơn ai hết, những người lãnh đạo doanh nghiệp phải là người ý thức sâu sắc nhất về điều này và thể hiện tinh thần tiên phong trong tất cả các mối quan hệ. Trong kinh doanh, không chỉ riêng tôi mà đối với bất kỳ doanh nhân nào, việc giữ chữ tín với đối tác, khách hàng là điều quan trọng nhất. Đó là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nhân và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Anh đánh giá như thế nào về sự khác biệt trong sản phẩm của Doanh nghiệp với các sản phẩm khác cùng ngành nghề?

Doanh nhân Hoàng Mạnh Hùng: Sự khác biệt của sản phẩm Đông nam dược Hoàng Anh nằm ở chỗ tinh hoa của Đông y không dễ gì tạo ra sản phẩm tác dụng hiệu quả mà nó ẩn chứa trong cách bào chế của người thầy thuốc. Cho dù dược liệu có là loại thượng phẩm nhưng không biết cách sao tẩm, chưng cất, xay phiến,… thì cũng chỉ là củi khô, cỏ rác mà thôi. Chính vì vậy, với mỗi bài thuốc đều có cách chế biến khác nhau sao cho đem lại hiệu quả cao nhất. Từng khâu về định lượng, cách kết hợp từng loại dược liệu, cách chế biến đều phải đúng chuẩn quy trình và có bí quyết riêng.

Trong làm ăn kinh doanh không ai là không gặp khó khăn. Riêng việc giữ được khách hàng và mở rộng phân khúc thị trường là cả một bài toán khó. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần có ý tưởng định vị để tạo nên sự khác biệt giữa mình với đối thủ cạnh tranh. Chủ doanh nghiệp cần chủ động để phát triển ý tưởng này, hay người ta thường nói “đường nhỏ mở lối đi lớn” để doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững.

Những định hướng trong tương lai của Doanh nghiệp ra sao?

Doanh nhân Hoàng Mạnh Hùng: Nghiệp kinh doanh như cái duyên đã được sắp đặt trước, nên tôi luôn coi kinh doanh là sự dấn thân, là sứ mạng luôn phải nỗ lực để gìn giữ uy tín thương hiệu. Với những mục tiêu đặt ra cho Công ty thời gian tới là hoàn thiện và đưa vào vận hành nhà máy đạt chuẩn GMP vào tháng 7 năm 2019, mong muốn hội nhập và xuất khẩu sản phẩm ra các nước trong khu vực… Công ty không quá tham vọng mà dựa trên nền tảng đã được chuẩn bị, bước từng bước đi vững chắc như một cây trồng sắp tới ngày ăn quả.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này !

Thùy Dương

21:25:57 10-10-UTC

VHDN: Trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới hiện nay, chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu có vai trò quyết định đối với sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Trong xu thế đó, Công ty TNHH Đông nam dược Hoàng Anh đang dần […]

Đối tác của chúng tôi