Sự kiện - chuyên đề:

Gần 200 doanh nghiệp được tôn vinh trong chương trình “Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022”

VHDN: Chiều 12/10 tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Tp. Hà Nội (Hanoisme) đã tổ chức Diễn đàn Văn hoá doanh nghiệp và thông tin về “Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022”.

Tham dự diễn đàn có nguyên Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Doãn Hợp; đại diện các cơ quan, ban ngành chức năng, phóng viên các báo đài Trung ương, địa phương và đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân…

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh chia sẻ: Chương trình “Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022” nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội và phong trào an sinh xã hội, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh.

Được biết, ngày 10/11/2022 tới đây, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội sẽ long trọng tổ chức “Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022” với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp hội nhập, phát triển”.

Chương trình sẽ có sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, các đại sứ quán, tham tán thương mại các nước, đại biểu thành phố, sở ngành, Hiệp hội các tỉnh thành, các đơn vị tài trợ, các đơn vị báo chí, truyền thông và đại diện gần 200 doanh nghiệp Thủ đô. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kệnh 1 –Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 351.000 doanh nghiệp Thủ đô sẽ đón nhận những phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhận cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Năm nay, ban tổ chức sẽ thêm tiêu chí tôn vinh các doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của TP Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung. Trong đó, các doanh nghiệp có nhiều chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Các diễn giả chia sẻ tại Toạ đàm Văn hoá doanh nghiệp trong khuôn khổ sự kiện.

Tại diễn đàn, TS Lê Doãn Hợp chia sẻ: “Con người quý nhất là sức khỏe. Thiên nhiên quý nhất bởi màu xanh. Quốc gia quý nhất là văn hóa. Văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu. Không một thương hiệu mạnh nào không được xây dựng trên một nền tảng văn hóa doanh nghiệp ngày càng vững chắc và hấp dẫn. Nói rộng ra, văn hoá chính là nền tảng phát triển của doanh nghiệp, khi nền tảng văn hoá vững thì doanh nghiệp mới phát triển bền vững. Văn hóa tạo nên hình ảnh và thể hiện qua hình ảnh, diện mạo, thương hiệu đặc sắc của doanh nghiệp.

Doanh nhân, với vai trò là người thủ lĩnh của doanh nghiệp, Chính phủ là chủ thể mang tính hạt nhân quyết định, thúc đẩy quá trình này. Để xây dựng văn hóa kinh doanh, các doanh nghiệp cần tạo ra sự đồng nhất về tư tưởng, nhận thức trong giới doanh nhân cũng như toàn xã hội về các giá trị đạo đức  mà doanh nhân cần tuân thủ, bắt đầu bằng việc xây dựng và khuyến khích thực hành quy tắc đạo đức doanh nhân”.

Ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp.

Cũng tại buổi gặp gỡ, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: Làm văn hóa trong doanh nghiệp đầu tiên là làm ra sản phẩm tốt, có thị trường để tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ để kết nối giữa sản phẩm và khách hàng một cách bền vững. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng mô hình quản trị, văn hóa nền tảng cho sản phẩm… Sản phẩm văn hóa tinh thần mà các doanh nghiệp gửi gắm trí tuệ, sự tâm huyết là cốt lõi. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục xây dựng chuỗi kinh tế khép kín, tuần hoàn, cùng với đó là việc xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

“Lễ Tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022” với sự đồng hành và hỗ trợ của các đơn vị: Tập đoàn T&T, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS), Tập đoàn Stavian, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), Tập đoàn Geleximco, Tập đoàn Phú Mỹ, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cà phê Minh Tiến, Công ty CP Đầu tư Văn Phú Invest, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tập đoàn Sunhouse, Tập đoàn Inox Hoàng Vũ, Công ty CP Sản xuất thương mại dệt may Nam Dương, Công ty CP 22, Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh, Công ty TNHH Trung Thành, Công ty CP ứng dụng và dịch vụ công nghệ cao Astec, Công ty CP Máy tính – Truyền thông – Điều khiển 3C, CLB C&D, CLB HCA, CLB VBCA tại TP HCM, Công ty CP Công nghệ thiết bị Tân Phát, Công ty CP Koffman Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Thương mại Mai Thị, Công ty CP Tập đoàn ĐT Nước sạch và Môi trường Hùng Thành, Công ty SX Thương mại Thu Hà, Tập đoàn Century Hoàng Minh và các đơn vị đồng hành khác…

Hồng Nhung

08:43:59 13-10-GMT+0700

VHDN: Chiều 12/10 tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Tp. Hà Nội (Hanoisme) đã tổ chức Diễn đàn Văn hoá doanh nghiệp và thông tin về “Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022”. Tham dự diễn đàn có nguyên Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Doãn Hợp; đại diện […]

Đối tác của chúng tôi