Sự kiện - chuyên đề:

Họp báo giải thưởng chất lượng quốc gia bài phát biểu của bà Trần Uyên Phương phó TGĐ tập đoàn Tân Hiêp Phát

VHDN: Họp báo giải thưởng chất lượng quốc gia bài phát biểu của bà Trần Uyên Phương phó TGĐ tập đoàn Tân Hiêp Phát.

Bà Trần Uyên Phương cho biết: “Sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào các thị trường có FTA. Hòa mình vào sân chơi toàn cầu với khoảng 20 quốc gia”.

Tôi rất vinh dự khi được chọn đại diện cho các doanh nghiệp nhận giải thưởng Vàng Chất lượng Quốc gia tham dự buổi họp báo ngày hôm nay.

Tân Hiệp Phát được thành lập từ năm 1994, đến nay đã trải qua đúng ¼ thế kỷ phát triển. Tân Hiệp Phát hiện có hơn 2.500 đối tác trong và ngoài nước với số lượng lao động làm việc trong các doanh nghiệp này lên tới hơn 100.000 người.

Với tầm nhìn nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á, Tân Hiệp Phát đang sở hữu những thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe được hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu chuộng như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1, Nước uống vận động Number 1 Active Chanh muối, Nước tăng lực Number 1 Cola, Trà sữa Macchiato Không Độ,…

Các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe này được Tân Hiệp Phát sản xuất trên hệ thống công nghệ khép kín vô trùng Aseptic. Công nghệ Aseptic được coi là phát minh của thế kỷ thứ 21 bởi sự ưu việt với đặc tính vô trùng tuyệt đối mà nó đem lại trong sản xuất các thức uống.

Chúng tôi đã đầu tư lắp đặt 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic của tập đoàn GEA (Đức) với giá trị lên đến 300 triệu USD để đưa vào sản xuất tại các nhà máy ở Bình Dương, Hà Nam, Chu Lai, Hậu Giang, cho tổng công suất mỗi năm lên đến vài tỷ lít nước giải khát có lợi cho sức khỏe để phục vụ người tiêu dùng.

Với công nghệ vô trùng Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những sản phẩm nội địa đích thực như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ. Các sản phẩm này rất khó bị đánh bại bởi chúng đáp ứng hoản hảo về chất lượng sản phẩm và nhu cầu về các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không cần đến chất bảo quản, tốt cho sức khỏe mà thị trường khao khát.

Nhờ đó, chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp và đặc biệt thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, ngay từ những ngày đầu, Tân Hiệp Phát đã thực hiện nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn toàn cầu như hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, hệ thống Quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001 (ISO 45001), hệ thống Quản lý Vệ Sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.

Điều này giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào các thị trường FTA. Hòa mình vào sân chơi toàn cầu với khoảng 20 quốc gia, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore,…

Việc đầu tư vào công nghệ vô trùng Aseptic ngay từ hơn chục năm trước là thông điệp chúng tôi gửi tới các đối tác, người tiêu dùng trong nước và quốc tế rằng, Tân Hiệp Phát đang tuân thủ theo các tiêu chuẩn toàn cầu. Muốn cạnh tranh và vượt lên được những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của mình phải cao hơn họ. Điều này giúp chúng tôi xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu, sản phẩm. Đồng thời cũng thể hiện rằng Tân Hiệp Phát đã sẵn sàng ra sân chơi lớn trên toàn cầu.  

Với mô hình quản trị doanh nghiệp chuẩn quốc tế, các nhà máy có khả năng sản xuất quy mô lớn, công nghệ đặc biệt tối tân, các sản phẩm luôn dẫn đầu thị trường tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra thế giới, đó là những thành quả dễ nhìn thấy nhất để chúng tôi tiếp tục nỗ lực tiến tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD mà THP đặt ra vào năm 2023.

Để thực hiện được mục tiêu đó, Tân Hiệp Phát không ngừng nghiên cứu, phát triển và liên tục cải tiến các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng gồm những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng

Chúng tôi cũng liên tục đổi mới công nghệ nước giải khát: liên tục cải tiến công nghệ từ chiết chai thủy tinh (RGB), đến chiết nóng (Hotfill), và đặc biệt từ năm 2008 đã áp dụng công nghệ chiết lạnh vô trùng (Aseptic), nghiên cứu và phát triển công nghệ cô đặc (Concentrate). Đối với bao bì, đầu tư sản xuất bao bì (chai, nắp nhựa, nắp khoén, nhãn, màng co, thùng).

Tân Hiệp Phát cũng coi quản trị là vấn đề sống còn với doanh nghiệp. Chúng tôi bỏ ra nhiều triệu đô la để lựa chọn công ty tư vấn hàng đầu thế giới là ATKearney (ATK) để tái thiết kế cơ cấu tổ chức, lập các kế hoạch chiến lược dài hạn và ngắn hạn, xây dựng quy trình có chỉ tiêu thời gian cần thiết để thực hiện công việc, thời gian tối đa cho phép (leadtime), và cải tiến liên tục.

Tại các nhà máy, văn phòng, Tân Hiệp Phát luôn đảm bảo môi trường an toàn, an ninh cho nhân viên theo OHSAS, sử dụng cơ chế một cửa (One Stop) phục vụ việc giao nhận hàng hóa và nâng cao sự hài lòng của nhà cung cấp.

Việc coi cán bộ công nhân viên là tài sản lớn nhất của công ty, hàng năm, Tân Hiệp Phát luôn có những hoạt động thiết thực, quan tâm chăm sóc đời sống người lao động cùng đầy đủ các chế độ phúc lợi cho nhân viên.

Hướng về cộng đồng, xã hội, hàng năm Tân Hiệp Phát bỏ ra khoảng 100 tỷ đồng để ftài trợ các chương trình xóa đói giảm nghèo, văn hóa, thể dục thể thao, chia sẻ kinh nghiệm cho các cộng đồng CEO, sinh viên và cộng đồng dân cư.

Tân Hiệp Phát được nhận Giải Vàng Chất lượng quốc gia trong dịp này là minh chứng, đồng thời cũng là nguồn động viên, cổ vũ cho chúng tôi nỗ lực hơn nữa để sản xuất, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đây cũng là một danh vị để Tân Hiệp Phát giữ gìn, và tiếp tục cải tiến, nâng cao năng suất hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh. Nỗ lực đưa thương hiệu Việt, sản phẩm Việt ra thế giới, khẳng định sự hùng mạnh của thương hiệu Việt khi sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp đa quốc gia trên tầm quốc tế.

Tôi xin chân thành cám ơn,

PV

14:48:58 19-06-2019

VHDN: Họp báo giải thưởng chất lượng quốc gia bài phát biểu của bà Trần Uyên Phương phó TGĐ tập đoàn Tân Hiêp Phát. Tôi rất vinh dự khi được chọn đại diện cho các doanh nghiệp nhận giải thưởng Vàng Chất lượng Quốc gia tham dự buổi họp báo ngày hôm nay. Tân Hiệp […]

Đối tác của chúng tôi