Sự kiện - chuyên đề:

Muốn chiếm lấy trái tim người dùng nông thôn, marketer cần làm gì?

Nếu ví hành trình tiếp cận khách hàng ở vùng nông thôn như chặng đường chinh phục người yêu, marketer cần vạch ra chiến lược phù hợp nhưng vẫn độc đáo và khác biệt.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê năm 2018, người dân nông thôn đang đóng góp 62% GDP cả nước, tạo ra 50% doanh số cho riêng ngành hàng tiêu dùng nhanh và mức chi tiêu cho giáo dục cao gấp 2,7 lần so với năm 2017. Thu nhập trung bình năm ở vùng nông thôn cũng tăng 3 lần sau 8 năm (tính từ năm 2010).

Không chỉ tăng nhanh về thu nhập, mức độ cập nhật công nghệ số của người dân nông thôn cũng phát triển nhanh chóng. Số liệu của Việt Nam Touchpoint năm 2018 chỉ ra, 94% người dân nông thôn sở hữu smartphone, trong khi tỷ lệ người dùng Internet TV cũng tăng 12%, tương đương với mức độ tăng trưởng ở thành thị.

Muon chiem lay trai tim nguoi dung nong thon, marketer can lam gi? hinh anh 1
Smartphone ngày càng phổ biến ở nông thôn. Ảnh: VideoBlocks.

Thông tin trên vẽ nên bức tranh rực rỡ cho doanh nghiệp nói chung và ngành marketing nói riêng cơ hội chinh phục khách hàng tiềm năng tại nông thôn bằng phương tiện digital. Đồng thời, nó cũng mở ra cuộc chiến cạnh tranh giữa các nhãn hàng, nơi ngôi vô địch thuộc về người nào khôn khéo nhất. Vậy đâu là những lưu ý cho marketer khi tiến đến vùng nông thôn?

“Anh nhà ở đâu thế?”

Muốn biết bí kíp đầu tiên, bạn hãy nhớ đến bài hát Anh nhà ở đâu thế của giọng ca trẻ Amee. Cô gái đó chẳng thể nào cưa đổ anh chàng kia, vì có đôi nào gặp nhau và quen nhau mấy năm, rồi còn mải mê nhìn lén nhau nhưng lại chẳng biết anh nhà ở đâu. Nói đùa là vậy, nhưng nó cũng là gợi ra lưu ý số một mà marketer cần nhớ – khách hàng của mình đang có mặt ở đâu (Where)?

Nghiên cứu chuyên sâu về hành vi của người dùng nông thôn năm 2018 do Adtima và Kantar Millward Brown thực hiện đã đưa ra nhiều số liệu thú vị. Theo đó, top 5 hoạt động phổ biến nhất trên digital lần lượt là truy cập mạng xã hội và nghe nhạc (cùng 91%); giao tiếp bằng ứng dụng nhắn tin trực tuyến và xem phim (cùng 90%) và cuối cùng là đọc báo điện tử (81%). Không dừng lại ở đó, giữa 3 miền Bắc – Trung – Nam, hoạt động yêu thích của người dân cũng có nhiều khác biệt.

Theo Zing

15:33:35 30-07-2019

Nếu ví hành trình tiếp cận khách hàng ở vùng nông thôn như chặng đường chinh phục người yêu, marketer cần vạch ra chiến lược phù hợp nhưng vẫn độc đáo và khác biệt. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê năm 2018, người dân nông thôn đang đóng góp 62% GDP cả nước, […]

Đối tác của chúng tôi