Sự kiện - chuyên đề:

Nghệ nhân Thu Hiền-Nhà may Mỹ Hưng: Tiên phong kết hợp may đo thủ công tinh xảo với công nghệ Fashion Tech

VHDN: Trong kinh doanh, mỗi nhà quản lý sẽ có những chiến lược khác nhau, một trong những bí quyết để kinh doanh thành công đó là tạo sự khác biệt. Đối với Nghệ nhân Thu Hiền – Chủ Nhà may Mỹ Hưng (228 Nguyễn Lương Bằng, HN) cách xây dựng thương hiệu The Savile của chị cũng thật sự khác biệt. Chị là người tiên phong trong việc kết hợp may đo thủ công tinh xảo với công nghệ 4.0 trong thời trang (fashion tech) để tạo ra những sản phẩm cao cấp mang lại sự hài lòng cho người sử dụng.

Trong suốt nhiều năm làm nghề, Nghệ nhân Thu Hiền luôn kiên định theo đuổi con đường thiết kế các sản phẩm may đo cao cấp dựa trên sự tinh xảo thủ công. Chị dành hết tâm sức cho việc nâng cao chất lượng và sự tinh tế của từng đường may, đồng thời không ngừng cập nhật nhiều dòng vải và những nguyên – phụ liệu cao cấp để khách hàng lựa chọn. Do đó số lượng khách hàng tìm đến chị ngày một đông, đặc biệt nhiều khách hàng là doanh nhân, chính trị gia, người nổi tiếng cũng sử dụng sản phẩm của chị.

Nhưng không ngủ quên trên chiến thắng, chị nhận thấy giá trị cốt lõi mà thương hiệu The Savile cần hướng tới trong thế giới hiện đại là 3F (FIT: phù hợp với dáng người, vừa vặn với số đo; FABRIC: chất liệu bộ đồ đáp ứng nhu cầu người mặc và yếu tố thời tiết; FUNCTION: công năng bộ đồ phải phù hợp với yêu cầu của khách hàng). Để giải bài toán đó không phải một sớm một chiều, chị đã cùng cộng sự của mình nghiên cứu, tìm hiểu fashion tech mới nhất kết hợp với kỹ năng may đo thủ công tinh xảo đã có mấy chục năm để tạo ra thương hiệu The Savile của riêng mình, không trộn lẫn với bất cứ một sản phẩm nào khác trên thị trường. Lấy số đo nhanh, chính xác với máy đo hồng ngoại 3D kết hợp với đường may tinh tế của nghệ nhân hơn 40 năm kinh nghiệm, cùng với chất liệu vải kháng khuẩn, kháng nước mới, tôn lên sự tự tin và thần thái cho người mặc.

Nghệ nhân Thu Hiền chia sẻ: “Để phát triển sự nghiệp kinh doanh, chúng ta chỉ có sự lựa chọn duy nhất là mang lại giá trị cho khách hàng, nhưng với khách hàng, họ có cả hàng ngàn lựa chọn mua sản phẩm khác nhau từ các đối thủ cạnh tranh của chúng ta. Trong kinh doanh, lòng tin của khách hàng là yếu tố quyết định. Lòng tin phải được xây dựng qua thời gian, từ sự hài lòng, thỏa mãn qua mỗi lần mua hàng mà được hình thành. Nhưng xây lên thì khó mà mất đi thì dễ, chỉ người nào biết cách tạo dựng lòng tin, tôn trọng khách hàng, nỗ lực không ngừng thì người đó mới thành công. Nếu muốn thành công phải đầu tư thật nghiêm túc và tận tâm với nó”.

Với những bước đi đúng đắn, thương hiệu The Savile sẽ ngày một có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thời trang Việt, Nghệ nhân Thu Hiền còn định hướng tiếp tục ứng dụng fashion tech vào mảng may đo đồng phục cao cấp và kỳ vọng sẽ tạo ra được bước thúc đẩy mới trong thị trường này.

Trên hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, để được thị trường ghi nhận là cả một chặng đường dài, cần một tinh thần thép, tâm hồn yêu cái đẹp, bản lĩnh trước mọi khó khăn, tâm huyết với nghề. Hội tụ đủ những yếu tố đó thì thành công sẽ đến, giống như con đường mà Nghệ nhân Thu Hiền đang trải qua vậy.

Đăng Khoa

09:39:13 10-05-UTC

VHDN: Trong kinh doanh, mỗi nhà quản lý sẽ có những chiến lược khác nhau, một trong những bí quyết để kinh doanh thành công đó là tạo sự khác biệt. Đối với Nghệ nhân Thu Hiền – Chủ Nhà may Mỹ Hưng (228 Nguyễn Lương Bằng, HN) cách xây dựng thương hiệu The Savile […]

Đối tác của chúng tôi