Sự kiện - chuyên đề:

Phấn đấu tăng độ bao phủ ứng dụng VssID

VHDN:Sáng 4/3, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chủ trì cuộc họp với một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam về tình hình triển khai ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số”. Cùng dự có Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chủ trì cuộc họp.

HƠN 550 NGHÌN LƯỢT CÀI ĐẶT

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Trung tâm CNTT cho biết, sau hơn 3 tháng, BHXH các địa phương đều đã ban hành kế hoạch triển khai ứng dụng VssID trên địa bàn tỉnh; một số BHXH tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch, công văn chỉ đạo đẩy mạnh triển khai ứng dụng này.

Tính đến nay, cả nước đã có hơn 550 nghìn lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng; toàn quốc có hơn 543 nghìn người đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, hơn 354 nghìn hồ sơ hợp lệ được duyệt, hơn 194 nghìn tài khoản đã đăng nhập sử dụng ứng dụng VssID. Trong đó, 5 tỉnh, thành phố có số hồ sơ hợp lệ được duyệt lớn nhất là: Quảng Ninh 63.334 hồ sơ; Đà Nẵng 45.272 hồ sơ; Quảng Bình 30.299 hồ sơ; Bắc Kạn 12.649 hồ sơ; Quảng Nam 12.331 hồ sơ.

Theo thống kê của Trung tâm CNTT, tính đến nay, đã có 13.361 lượt sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng để đi KCB BHYT; tính riêng tại các cơ sở KCB trên địa bàn 10 tỉnh triển khai thí điểm là 5.974 lượt.

TĂNG ĐỘ BAO PHỦ CỦA ỨNG DỤNG

Nhằm cung cấp ngày nhiều các tính năng, dịch vụ tiện ích cho người dân trên ứng dụng VssID, Trung tâm CNTT đề xuất, trong thời gian tới, tiếp tục xây dựng và ban hành quy chế quản lý, vận hành VssID; rà soát, hoàn thiện các tính năng, giao diện nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Đồng thời, tích hợp các tiện ích như: Tính mức đóng BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, BHYT HSSV; tính mức tiền hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH khi người tham gia đủ điều kiện hưởng; bổ sung tính năng, tiện ích nhắc lịch uống thuốc, nhắc lịch khám, tái KCB theo định kỳ…

Sau khi nghe báo cáo và thảo luận từ đại diện các đơn vị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các đơn vị trong toàn ngành. Tổng Giám đốc nhấn mạnh, ngành BHXH Việt Nam đang phục vụ khách hàng là người dân, vì vậy, chúng ta cần chủ động nắm bắt những vướng mắc, để từ đó tập trung khắc phục và giải quyết ngay lập tức. Trung tâm CNTT, Trung tâm Truyền thông và Trung tâm Chăm sóc khách hàng cần phối hợp chặt chẽ với nhau để có thể cải cách khâu thủ tục đăng ký, tạo thuận lợi nhất cho người dân; nghiên cứu đề xuất độ bao phủ có thể phấn đấu; nắm bắt thông tin người tham gia BHXH để có thể biết được những đối tượng nào có smartphone để tư vấn cài đặt.

Tổng Giám đốc lưu ý, các đơn vị, địa phương cần chủ động tìm giải pháp tiếp cận người dân để tuyên truyền bằng cách thu thập thông tin tại một số điểm cố định như nơi đăng ký Căn cước công dân tại trụ sở Công an… “Nếu chúng ta có thể nắm bắt được thông tin của người dân có sử dụng smartphone và kết hợp với việc hoàn thiện ứng dụng, cùng với các khâu đăng ký để người dân thuận lợi có được tài khoản VssID, thì chắc chắn độ bao phủ sẽ đạt như kỳ vọng” – Tổng Giám đốc khẳng định.

Phạm Ngọc

 

09:53:49 16-03-GMT+0700

VHDN:Sáng 4/3, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chủ trì cuộc họp với một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam về tình hình triển khai ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số”. Cùng dự có Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn. HƠN 550 NGHÌN LƯỢT CÀI ĐẶT Báo cáo tại cuộc […]

Đối tác của chúng tôi