Sự kiện - chuyên đề:

Phan Thanh Uyên cô gái bán sữa con bò vàng

VHDN:Trong một Status trên trang Facebook có tới 9.554 người theo dõi của mình, Phan Thanh Uyên – Trưởng phòng kinh doanh Công ty CP Sữa Con bò vàng Ba Vì, chia sẻ: Bán hàng, sướng nhất là luôn được khách hàng khen về chất lượng sản phẩm.

Phan Thanh Uyên mời tôi thưởng thức món sữa chua nếp cẩm thương hiệu “Con bò vàng” tại quán cà phê Bầm Tôi ở thị trấn Quảng Oai bên Quốc lộ 32, cùng trò chuyện về mấy năm cô đồng hành cùng các sản phẩm của Công ty CP sữa Con bò vàng Ba Vì.

Bề ngoài, Uyên hơi mập, mái tóc ngắn, trang phục gọn gàng, nụ cười thân thiện, ánh mắt tuổi 24 khá tinh nghịch. Nghe Uyên kể về cái “duyên” đến với Công ty CP Sữa Con Bò vàng Ba Vì, tôi có thể phác thảo “chân dung” nữ nhân Đinh Sửu như sau: Quê em ở Hồng Đà, huyện Tam Nông. Thừa hưởng tố chất nghiệp kinh doanh từ bố mẹ – chủ cửa hàng vật liệu xây dựng có tiếng khu vực đầu cầu Trung Hà của tỉnh Phú Thọ, sau khi học phổ thông, Uyên tìm đến với ngành kinh doanh thực phẩm đồ uống. Theo lời cổ nhân “buôn có bạn, bán có phường”, ngay từ bước đầu của hành trình khởi nghiệp, Phan Thanh Uyên may mắn gặp được các “quý nhân”. Đó là anh Lê Thanh Hải – Giám đốc Công ty Quang Phúc ở Khu công nghiệp Thụy Vân, chị Kiều Thị Tố Loan – chủ một cửa hàng kinh doanh các sản phẩm từ sữa ở Việt Trì, và đặc biệt là anh Đào Công Trường – Giám đốc Công ty CP sữa Con bò vàng Ba Vì. Các anh, chị đã bảo ban, động viên khích lệ để Uyên đủ nghị lực và niềm tin trụ lại với thương hiệu “Con bò vàng”. Thương trường là trường đại học ngoài đời, giúp Uyên hiểu ngọn nguồn khái niệm cung – cầu trong lý thuyết kinh tế. Những va đập của thị trường đủ để cô thêm hiểu mình, hiểu khách hàng. Những vấn đề tưởng chừng như phức tạp, thách thức trong kinh doanh lại được hóa giải bằng sự tận tâm, sự nỗ lực của chính người trong cuộc với khát vọng mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt. Có sản phẩm tốt sẽ có doanh thu tốt. Nói về thành công trong kinh doanh, nếu ai đó cho rằng cần phải có những “bí quyết”; nhưng theo Uyên, trên cả “bí quyết” phải là đạo đức kinh doanh, sự trung thực với khách hàng. Bởi thế, tâm trạng kinh doanh của mình được Uyên bày tỏ bằng Status trên Facebook, rằng: Bán hàng, sướng nhất là luôn được khách hàng khen về chất lượng sản phẩm.

Ba Vì là vùng nuôi bò sữa lâu đời nổi tiếng của nước ta. Vùng đất trù phú có núi Tản, sông Đà góp phần tạo nên hương vị đặc trưng của sữa Ba Vì. Hơn nữa thế kỷ trước nơi đây đã có một nông trường bò sữa nổi tiếng, có anh Hồ Giáo – người con miền Nam tập kết làm công nhân chăn bò, nhờ tận tâm với công việc, hết lòng yêu thương, chăm sóc đàn bò, mà trở thành người duy nhất của Việt Nam 2 lần được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Ngày nay, trên những cánh đồng cỏ bát ngát nằm dưới chân núi Tản, người nông dân Ba Vì vẫn nuôi bò theo phương pháp chăn thả truyền thống, có ứng dụng tiến bộ kỹ thuật về giống, tuân thủ quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn; phát triển mạnh đàn bò sữa theo quy mô hộ gia đình. Đây được coi là trung tâm nguồn sữa bò tươi mà Công ty CP Sữa Con bò vàng đã liên kết với nông dân để khai thác, chế biến, cho ra đời dòng sản phẩm sữa “vàng” phong phú gắn liền với địa danh Ba Vì. Sản phẩm của Công ty gồm 42 mặt hàng theo 3 nhóm: Sữa chua, sữa tươi và bánh sữa. Mặt hàng nào cũng là sản phẩm OCOP 4 sao, đạt tiêu chuẩn sản phẩm sạch: Thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn, có lợi cho sức khỏe, được người tiêu dùng ưa chuộng, tiêu thụ mạnh. Với hệ thống máy móc hiện đại, quy trình sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm, nhà máy lại được đặt tại trung tâm vùng nguyên liệu sữa nổi tiếng lâu đời với sản lượng sữa lớn, nên Công ty CP Sữa Con bò vàng có lợi thế trong việc thu gom sữa tươi từ các trang trại bò sữa và tiến hành chế biến, sản xuất luôn trong ngày, rút ngắn được thời gian vận chuyển nguyên liệu và đảm bảo nguồn sữa luôn tươi, ngon.

Với Phan Thanh Uyên, mặt hàng Sữa chua nếp cẩm là “bài Tes” đánh dấu sự nhập cuộc của cô với thương hiệu sữa Con bò vàng. 2018 là năm đầu Uyên làm nhà phân phối sản phẩm của Công ty với doanh số bán hàng đạt 1 tỷ đồng. Uyên kể rằng, cuối năm 2019, sản phẩm mới Bánh sữa chua tạo bước đột phá để công ty mở rộng thị trường, chỉ trong tháng cuối năm, doanh số tăng gần 2 tỷ đồng. Từ vai trò nhà phân phối, đầu năm 2020, Uyên trở thành người của doanh nghiệp sữa “con bò vàng”, chẳng bao lâu sau được Giám đốc giao trách nhiệm Trưởng phòng kinh doanh. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, kênh bán hàng trực tiếp có khó khăn, Uyên đề xuất mở rộng kênh bán hàng Online, đưa doanh số tăng gấp nhiều lần. Riêng doanh số từ các khách hàng trong mạng lưới phân phối của Uyên đạt tới 50 tỷ đồng; góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của Công ty.

Đang tuổi ăn, tuổi chơi nhưng niềm vui của Thanh Uyên không phải là các mốt thời trang, các chuyến du lich; mà chính là phát triển thị trường, là giành trọn lời khen của khách hàng với “con bò vàng”. Trong cảm nhận của tôi, Phan Thanh Uyên là cô gái năng động, đúng là “tuổi trẻ tài cao”. Không chỉ làm tốt vai trò CEO ở Công ty CP Sữa Con bò vàng, nữ doanh nhân trẻ tuổi Đinh Sửu còn thành công trong kinh doanh quần áo và vai trò đại diện cho một số thương hiệu khác…

Nguyễn Sản

10:12:25 10-03-GMT+0700

VHDN:Trong một Status trên trang Facebook có tới 9.554 người theo dõi của mình, Phan Thanh Uyên – Trưởng phòng kinh doanh Công ty CP Sữa Con bò vàng Ba Vì, chia sẻ: Bán hàng, sướng nhất là luôn được khách hàng khen về chất lượng sản phẩm. Phan Thanh Uyên mời tôi thưởng thức […]

Đối tác của chúng tôi