Sự kiện - chuyên đề:

Thư bạn đọc:

Đại lý ô tô Vinfast Vinh có lừa dối khách hàng ?

VHDN: Ban biên tập nhận được thư phản ánh của Anh Phạm Trung Dũng (45 tuổi), trú khối Yên Trường, phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) gửi đơn đến các quan báo chí phản ánh về việc Đại ô tô VINFAST Vinh dấu hiệu lừa đảo khách hàng, lấy danh nghĩa chương trình tri ân khách hàng để thu tiền của người dân nhưng không thực hiện như cam kết, vấn mời chào.

Ngày 9/7/2021, anh Chu Trị An, nhân viên của Đại lý ô Vinfast Vinh gọi điện quảng cáo chào mời tôi mua xe Vinfast của đại với chương trình Tri ân khách hàng Hải Phòng. Nếu đồng ý mua xe theo chương trình này thì khách hàng nhận được nhiều ưu đãi về giá. Theo nhân viên đại , nếu mua xe Vinfast Fadin mới thì khách hàng chỉ cần thanh toán giá trị xe  266.000.000đ, đã bao gồm hóa đơn VAT, rẻ hơn giá thị trường tại Nghệ An khoảng 60.000.000đ. Do nhu cầu mua xe phục vụ đi lại, sau khi cân nhắc tìm hiểu , nhận thấy chương trình khuyến mãi hội cho gia đình nên ngày 11/7, vợ anh đã tới Đại ô tô Vinfast Vinh (thuộc Công ty TNHH Đầu  Thương mại  TVC, tại địa chỉ Đường 72m, phường Huy Tập, TP. Vinh) gặp nhân viên để trao đổi cụ thể sau đó thực hiện thủ tục chuyển tiền đặt cọc số tiền 20.000.000đ mua xe”, đơn anh Dũng trình bày.

Đơn phản ánh, khiếu nại của khách hàng


Qua xác minh, tìm hiểu tại thời điểm làm thủ tục đặt cọc giữa 2 bên gồm đại diện đại anh Chu Trị An  bên mua chị Thị (vợ anh Dũng) đã thỏa thuận : mua xe mới, dòng Vinfast Fadin bản thường, màu xanh, thời gian giao xe trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày đại nhận tiền đặt cọc; đại xin lùi thời gian  hợp đồng chính thức trong thời gian 7 ngày. Điều đáng nói, tại phiếu thu số 26223 ngày 11/7/2021 được phía  Đại ô Vinfast phát hành giữa khách hàng Hà Thị kế toán trưởng cùng thủ quỹ con dấu của Công ty TNHH Đầu Thương mại TVC. Thế nhưng viêc giao dịch chuyển tiền cọc lại được thực hiện giữa khách hàng tài khoản nhân người của Đại ông Bùi Đăng Hợi.

Phiếu thu tiền đặt cọc giữa khách hàng với Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại TVC

Thỏa thuận quy trình mua bán thế nhưng sau hơn 30 ngày kể từ thời điểm đặt cọc, phía khách hàng vẫn không nhận được hợp đồng mua xe cho khách hàng từ đại  như cam kết ban đầu cũng như bàn giao xe cho khách. Ông Phạm Trung Dũng trình bày, ngay sau khi tôi phản ánh về việc phía đại không thực hiện như cam kết thì phía Công ty ý định chỉ trả lại tiền cọc cho khách hàng nhưng bản thân không chấp nhận, bởi với khách hàng thì cung cách kinh doanh như thế cảm thấy không minh bạch. Việc đại ô Vinfast Vinhbội tínvới khách hàng làm ảnh hưởng đến gia đình về  thời gian cũng như mục tiêu ban đầu đặt ra, đồng thời  cho thấy việc kinh doanh của công ty vấn đề về uy tín thương hiệu, thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng.

Đ nghị các quan bảo vệ pháp luật kịp thời làm rõ hành vi làm ăn gian dối, không thực hiện cam kết và lạm dụng vốn của khách hàng. Cũng theo phản ánh, không riêng nhân qua các lần trao đổi với nhân viên đại đã thừa nhận nhiều khách hàng tham gia vào chương trình này đã đặt cọc tiền cho nhân viên nhưng đến nay chưa nhận được xe.

Ban bạn đọc 

Chia sẻ
09:34:45 07-09-2021

VHDN: Ban biên tập nhận được thư phản ánh của Anh Phạm Trung Dũng (45 tuổi), trú khối Yên Trường, phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) có gửi đơn đến các cơ quan báo chí phản ánh về việc Đại lý ô tô VINFAST Vinh có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, lấy danh nghĩa chương trình tri […]

Chia sẻ

Đối tác của chúng tôi