Sự kiện - chuyên đề:

Thủ tướng: ‘Nghèo cũng phải làm giao thông, khá cũng làm giao thông, càng giàu càng làm giao thông’

Đánh giá vai trò đặc biệt quan trọng của hạ tầng giao thông đối với phát triển kinh tế đất nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh rằng: “Đất nước có nghèo cũng phải làm giao thông, khá cũng phải làm giao thông, càng giàu càng phải làm giao thông. Không có giao thông, không có chuyện phát triển được đất nước”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khởi công.

Sáng 30/9, tại Thanh Hoá, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khởi công dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45, thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng biểu dương các bộ, ngành, các đơn vị liên quan đã khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan để dự án khởi công.

Đánh giá vai trò đặc biệt quan trọng của hạ tầng giao thông đối với phát triển kinh tế đất nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh rằng: “Đất nước có nghèo cũng phải làm giao thông, khá cũng phải làm giao thông, càng giàu càng phải làm giao thông. Không có giao thông, không có chuyện phát triển được đất nước”.

Theo Thủ tướng, giao thông phải đi trước 1 bước để thúc đẩy nền kinh tế. Dự án này cùng 2 dự án được khởi công hôm nay có ý nghĩa rất lớn với việc phát triển kinh tế các vùng trên cả nước.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 đi qua địa phận 2 tỉnh là Ninh Bình, Thanh Hóa với chiều dài toàn tuyến khoảng 63,37km.

Điểm đầu dự án nằm tại nút giao với đường tỉnh 477 (trùng với điểm cuối dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ – Mai Sơn), thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Điểm cuối dự án tại nút giao với đường Nghi Sơn – Thọ Xuân (trùng với điểm đầu dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn), thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Phân kỳ giai đoạn 1 của dự án sẽ xây dựng 4 làn xe hạn chế; vận tốc thiết kế 80km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh của dự án sẽ được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/h.

Tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 12.111tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 7.684 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức thực hiện và quản lý.

Theo quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 11-XL – thi công xây dựng đoạn Km289+500 – Km301+000 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) của Bộ Giao thông Vận tải, nhà thầu trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi – Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng – Công ty TNHH Định An.

Giá trị của gói thầu là 852,3 tỷ đồng (bao gồm dự phòng và 10% thuế VAT). Gói thầu này sử dụng vốn ngân sách nhà nước, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng.

Cũng trong sáng nay, 2 dự án thành phần khác thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông là Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây cũng đồng loạt đượng khởi công.

Theo vietnamfance

10:05:55 30-09-GMT+0700

Đánh giá vai trò đặc biệt quan trọng của hạ tầng giao thông đối với phát triển kinh tế đất nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh rằng: “Đất nước có nghèo cũng phải làm giao thông, khá cũng phải làm giao thông, càng giàu càng phải làm giao thông. Không có […]

Đối tác của chúng tôi