Sự kiện - chuyên đề:

Triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại 9 tỉnh Đồng bằng Sông Hồng

VHDN: Để đẩy mạnh và lan tỏa Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng nay (ngày 6/8) Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (BTC 248) đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, Sở Công thương, Hiệp hội DNNVV Hà Nội, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức “Hội nghị Triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại 9 tỉnh Đồng bằng Sông Hồng”.   

 

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban BTC 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban  BTC 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam; ông Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đại diện các cơ quan, ban ngành Trung ương, địa phương, cùng đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp khu vực phía Bắc…

Ông Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn cho biết: Sau gần 3 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam đã tập trung thực hiện một số công việc chủ yếu, như: Xây dựng Quy chế tôn vinh “Doanh nghiệp Văn hóa tiêu biểu”; xây dựng Bộ tiêu chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam; tổ chức lấy ý kiến rộng rãi về Quy chế tôn vinh và Bộ tiêu chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và phối hợp triển khai…

 

Toàn cảnh hội nghị

“Văn hóa vừa là mục tiêu cũng vừa là động lực để doanh nghiệp phát triển. Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp gắn với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc sẽ tạo cho doanh nghiệp nền tảng để phát triển bền vững, góp phần đẩy lùi tiêu cực trong sản xuất kinh doanh. Trong một doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn thì đó là một tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, văn hoá, mức độ nhận thức, quan hệ xã hội… tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và phức tạp. Bên cạnh đó, với sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hoá, việc xây dựng Văn hoá Doanh nghiệp là chính sách phát triển thương hiệu, là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp”, ông Tuấn nhận định.

Cũng tại Hội nghị, ông Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông báo, trong 6 tháng đầu năm 2019, kinh tế vĩ mô của TP Hà Nội tiếp tục ổn định, tăng trưởng đạt cao hơn cùng kỳ; các ngành, lĩnh vực tiếp tục phát triển. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chỉ tiêu về danh hiệu văn hóa. Văn hóa doanh nghiệp là hệ thống các giá trị, ý nghĩa, niềm tin chủ đạo, nhận thức và phương pháp tư duy của cá nhân trong tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội  cho rằng, việc tổ chức Hội nghị này là hết sức có ý nghĩa, góp phần vào sự phát triển văn hóa nói chung của cả nước và của 9 tỉnh Đồng bằng Sông Hồng nói riêng. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các các tỉnh, thành và các doanh nghiệp để tạo sức lan tỏa, giúp Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng sâu rộng, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm với xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế…

Tại diễn đàn, các tham luận và ý kiến phát biểu cũng tập trung nêu bật vai trò, vị trí của Văn hóa Doanh nghiệp, Văn hóa Doanh nhân; sự cần thiết cũng như những giải pháp đặt ra trong việc xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay; kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển Văn hóa Doanh nghiệp, cũng như vai trò hỗ trợ của Chính phủ trong việc thúc đẩy Văn hóa Doanh nghiệp.

Chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển Văn hóa Doanh nghiệp, bà Bùi Nguyễn Phương Châu, Giám đốc truyền thông Tập đoàn FPT cho biết, văn hóa của FPT bao gồm 3 yếu tố, đó là sứ mệnh công ty, giá trị cốt lõi và thực tiễn hoạt động.

Theo bà Châu, giá trị cốt lõi được đúc kết trong 6 chữ: Tôn trọng, đổi mới, đồng đội, chí công, gương mẫu và sáng suốt. Đây là những yếu tố quan trong để FPT xây dựng môi trường văn hóa với mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới bằng nỗ lực lao động sáng tạo góp phần hưng thịnh Quốc gia…

Cũng theo bà Châu, ở FPT bất cứ một quy định nào thì lãnh đạo phải là người thực hiện đầu tiên, bất cứ một lỗi lầm nào thì lãnh đạo cũng là người chịu trách nhiệm đầu tiên, nhân viên và lãnh đạo luôn có sự phản biện, FPT luôn đề cao tính dân chủ…

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp của Tập đoàn Samsung và vai trò hỗ trợ của Chính phủ trong việc thúc đẩy Văn hóa Doanh nghiệp, ông Josep Lee, đến từ Koica – Hàn Quốc cho rằng: Để xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp phải căn cứ vào loại hình doanh nghiệp, mô hình kinh doanh và các nhân tố khác như độ lớn, mục tiêu của doanh nghiệp. Mỗi loại hình doanh nghiệp thì sẽ có mô hình Văn hóa Doanh nghiệp khác nhau. “Ở Samsung, sau những lần xảy ra sự cố trong kinh doanh thì Tập đoàn sẽ tập trung vào việc thay đổi sản phẩm, dịch vụ của mình, đồng thời thay đổi chất lượng quản lý, thay đổi hệ thống nhân sự… Tất cả những thay đổi đó đều phải hướng đến khách hàng”, ông Josep Lee cho biết.

Ngoài ra, theo ông Josep Lee, muốn xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp tốt, các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ và đồng hành của Chính phủ cũng như các tổ chức liên quan.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp với các chuyên gia, như: Bí quyết tạo sự gắn kết của nhân viên trong công ty; Vai trò của các trung tâm, tổ chức hỗ trợ xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp; Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp như thế nào trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế; Mô hình Văn hóa Doanh nghiệp nào cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, DNNVV ở Việt Nam; Khi có sự thay đổi người đứng đầu doanh nghiệp thì phải làm gì để duy trì và phát huy Văn hóa Doanh nghiệp…

Ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam.

Sau hơn 3 giờ làm việc, Hội nghị chứng kiến Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam giữa BTC 248 và 9 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng.

Chiều cùng ngày, các đại biểu tham dự Hội nghị có chuyến thăm và làm việc với Tổng Công ty May 10.

Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã Công bố các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động của BTC 248 với 9 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng, gồm: Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng.

L.Q

15:01:07 06-08-2019

VHDN: Để đẩy mạnh và lan tỏa Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng nay (ngày 6/8) Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (BTC 248) đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, Sở […]

Đối tác của chúng tôi