Sự kiện - chuyên đề:

Vẫn còn đâu đó câu hỏi “bán hàng qua mạng” tốt hay chưa tốt ?

VHDN: Mặc dù không khí săn hàng giảm giá ngày “ Black Friday” đã dịu hẳn xuống tuy nhiên lướt trên một số  trang mạng xã hội vẫn còn đâu đó  vẫn treo bảng hiệu “ giảm giá của ngày thứ 6 đen tối” . Các doanh nghiệp , các bạn bán hàng online vẫn còn đâu đó dư âm và vẫn muốn khách hàng đến với sản phẩm của mình nhiều hơn, hoặc thậm chí có nhiều doanh nghiệp vẫn tìm đủ mọi chương trình khuyến mãi để “ tăng doanh số bán hàng”.

Một số quảng cáo của ngày BlackFriday vẫn còn ( ảnh minh họa nguồn facebook)

Sau cơn sốt “ thứ 6 đen tối” thì trên một số trang bán hàng vẫn còn hình dung ra được dư âm  của ngày Black Friday với nhiều câu từ mỹ miều thu hút sự chú ý của khách hàng đến với thương hiêu và sản phẩm của mình.

Ngày nay do Internet phát triển chóng mặt và tốc độ sử dụng smarphone  ngày càng nhiều nên để tiếp cận khách hàng không hề khó , nhờ vào yếu tố này mà nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại chi “ con số lớn” cho vấn đề tiếp thị sản phẩm của mình thông qua quảng cáo trên các mạng xã hội  chủ yếu như facebook  để có thể kiếm về con số doanh thu cho các sản phẩm bày bán. Tuy nhiên sự cạnh tranh về mức độ chi phí mà các đơn vị doanh nghiệp và các cá nhân bán hàng thường có sự “ không hài lòng về con số doanh thu của chính mình”.

Khách hàng họ mua sản phẩm của ngày thứ 6 đen tối chủ yếu là “ giá sốc” , tại thị trường quốc tế khách hàng tìm kiếm chủ yếu để săn hàng điện máy và các hàng thiết bị điện tử.

Khách hàng trên thị trường quốc tế chọn mua các sản phẩm điện máy vào ngày Black Friday ( ảnh nguồn internet)

Nhưng ở thị trường việt chủ yếu là săn hàng quần áo , mỹ phẩm, ….vvv của các thương hiệu nổi tiếng hoặc thậm chí là các thương hiệu sản xuất trong nước. Còn điện máy và điện tử thì mức giảm giá của các sản phẩm này thường rất ít  so với những ngày khác thường không chênh lệch nhau nhiều cho lắm và cũng chỉ là khi nhu cầu cần thiết của từng cá nhân khách hàng mà họ có thể cân nhắc và chọn mua.

Khách hàng việt chủ yếu săn thời trang hàng hiệu Sale ngày Black Friday ( ảnh internet)

Điều đáng buồn là có nhiều trường hợp mua sản phẩm “ thứ 6 ngày đen tối” lại chẳng hề hài lòng chút nào về các sản phẩm sau khi họ bỏ cả thời gian và tiền bạc ra để săn hàng . Khi nhận sản phẩm về họ thật sự thất vọng về chất liệu sản phẩm “ âu cũng chỉ vì mua ở trên mạng” mà về nhìn sản phẩm không muốn dòm phải thanh lý gấp  với những chuỗi tin rao bán đầy “ ngán ngẩm” . Có nhiều khách hàng cho rằng họ chẳng muốn mất tiền để tranh nhau vào những ngày  như thế vì hai lý do chính: chất lượng sản phẩm và giá “ treo giảm nhưng thực tế lại chỉ giảm có ít thậm chí chỉ là 10-30 nghìn đồng trên một sản phẩm”. Mà âu ngày thường các cửa hàng đều treo vô vàn biển hiệu giảm 10% -20%-30% – 50% vvvv hoặc những câu slogan như “ bán hết thanh lý cửa hàng “ rồi “  bán hết lấy tiền về quê cưới”….vvv tuy nhiên họ vẫn bán từ năm này qua năm khác mà chưa thấy đóng cửa để nghỉ.

Sau khi chen chân mua hàng và giờ ” các bộ cánh được rao thanh lý gấp”  ảnh nguồn intermnet

Liệu ngành “ thương mại điện tử hay nói cách khác cho gần với ngôn ngữ  bán hàng đó là bán hàng qua mạng” có thực sự hữu ích cho người tiêu dùng hay không ? đó là câu hỏi mà tất cả từ doanh nghiệp cho đến cá nhân bán hàng đều chưa tìm ra “ câu trả lời đúng” ! . Và khó có thể tìm lời lý giải cho câu hỏi  “ bán hàng quan mạng tốt hay chưa tốt?”

H.B

15:49:50 28-11-UTC

VHDN: Mặc dù không khí săn hàng giảm giá ngày “ Black Friday” đã dịu hẳn xuống tuy nhiên lướt trên một số  trang mạng xã hội vẫn còn đâu đó  vẫn treo bảng hiệu “ giảm giá của ngày thứ 6 đen tối” . Các doanh nghiệp , các bạn bán hàng online vẫn […]

Đối tác của chúng tôi