Sự kiện - chuyên đề:

VTVcab bị Cục Cạnh tranh yêu cầu báo cáo việc cắt – đổi kênh

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, cho biết đã yêu cầu Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.

VTVcab giới thiệu một loạt kênh mới – Ảnh: VTV

Cục này cho biết thời gian gần đây đã ghi nhận phản ảnh của người tiêu dùng về việc VTVcab bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ.

Theo đó, cục yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cục sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Theo Bộ Công thương, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử của VTVCab và thông báo tới bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau: nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của bên sử dụng dịch vụ (nếu bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); hoặc gửi thông báo đến bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà bên sử dụng dịch vụ đăng ký.

Cục này cho biết thời gian gần đây đã ghi nhận phản ảnh của người tiêu dùng về việc VTVcab bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ.

Theo đó, cục yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cục sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Theo Bộ Công thương, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử của VTVCab và thông báo tới bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau: nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của bên sử dụng dịch vụ (nếu bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); hoặc gửi thông báo đến bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà bên sử dụng dịch vụ đăng ký.

Theo quy định, bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Ngoài ra, bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại.

Theo Bộ Công thương, VTVcab đã đăng ký hợp đồng theo mẫu tại Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng. Vì vậy, cục khuyến nghị người tiêu dùng có thể tham khảo nội dung hợp đồng mẫu nêu trên theo website của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng.

Trước đó, theo phản ảnh của người dùng, vào 0h ngày 1-4, VTVcab đã tiến hành ngắt 23 kênh truyền hình nước ngoài vốn được khán giả yêu thích như HBO, CineMAX, Discovery, RED, AXN, WarnerTV, BBC News…

Thay vào đó là 12 kênh truyền hình nước ngoài mới bao gồm BOX Movie 1, Hollywood Classics, FOX ở nhóm phim; ở nhóm kênh khoa học là Planer Earth, History; nhóm kênh thiếu nhi và FashiON là Baby TV, Cartoon Kids, Happy Kids…

Tuy nhiên, trước sự thay đổi này, nhiều khán giả rất bức xúc vì đây là những kênh truyền hình yêu thích, cũng như cho rằng các đơn vị cung cấp dịch vụ không thông báo trước, đơn phương tự thay đổi kênh là không tôn trọng khách hàng.

THEO TTO

Chia sẻ
15:42:33 04-04-2018

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, cho biết đã yêu cầu Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Cục này cho biết thời gian gần đây đã ghi nhận phản ảnh của người tiêu dùng về việc VTVcab […]

Chia sẻ

Đối tác của chúng tôi