Sự kiện - chuyên đề:

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững

VHDN:Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp không phải việc làm tức thời, mà phải có quá trình hình thành một quy tắc chung để mọi người đồng lòng thực hiện. Quá trình ấy không thể áp dụng chung cho mọi doanh nghiệp, quan trọng hơn là người đứng đầu vận hành như thế nào để đạt được cái đích cần đến. Công ty TNHH Cơ điện Minh Khoa (Công ty Minh Khoa) – Thương hiệu nồi cơm điện “Kim Cương” là một doanh nghiệp như thế.

Bà Khổng Thị Minh, Giám đốc Công ty TNHH Cơ điện Minh Khoa (Công ty Minh Khoa).

Trải nghiệm

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Vĩnh Phúc, “máu” kinh doanh có sẵn, từ nhỏ chị Khổng Thị Minh đã biết bán chanh khi chỉ hơn 10 tuổi, lớn lên thì gánh nước thuê, rồi xa gia đình vào Nam lập nghiệp, đồng lương thời bao cấp khi còn trong ngành Công an đã khiến chị trăn trở. Năm 1999, chị quyết định nghỉ chế độ để làm “ve chai”, bươn trải ngược xuôi, tìm tòi nghiên cứu, rồi trở thành bà chủ nồi cơm điện Kim Cương được rất nhiều người chọn sử dụng. Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm cơ điện như: Quạt máy, đồ điện gia dụng được sản xuất tại Công ty Minh Khoa, nhãn mác Made in Vietnam đã có mặt trong nhiều gia đình, điều đó khẳng định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Xây dựng Văn hóa con người

Theo quan điểm của chị Minh, con người giữ vai trò quan trọng trong mọi hoạt động. Vì vậy, ở Công ty Minh Khoa ngoài việc thực hiện tốt các chế độ, chăm lo đời sống vật chất cho người lao động thì việc nâng cao giá trị tinh thần cho người lao động luôn được quan tâm. Các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức và duy trì thường xuyên, góp phần tích cực đến tinh thần của người lao động. “Cô Minh giống như “bầu sô” cho các hoạt động văn hóa thể thao của Công ty Minh Khoa” – Anh Đinh Việt Hùng giới thiệu.

Với vai trò “thuyền trưởng”, chị Minh còn tổ chức nhóm chị em cùng tiến, các buổi sinh hoạt luôn gắn với chủ đề xây dựng nếp sống giản dị, gia đình văn hóa, kỹ năng giao tiếp “Để làm sao khi giao tiếp mọi người đều nhận ra bản sắc riêng của những thành viên Công ty Minh Khoa” – Chị Minh tâm sự.

Trung thực trong kinh doanh

Bên cạnh những yếu tố xây dựng Văn hóa con người ở Minh Khoa, yếu tố trung thực về chất lượng sản phẩm, giá cả phù hợp được chị Minh cho rằng “Đây là giá trị của đạo đức doanh nghiệp”.

Được biết gần đây, sau một loạt sản phẩm cùng loại không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng mang nhãn mác Việt Nam của công ty khác bị phát hiện, đã có rất nhiều phóng viên các báo đề nghị chị tranh thủ quảng cáo sản phẩm nhưng chị Minh đã từ chối. Theo chị, doanh nghiệp làm ăn trung thực, sản phẩm uy tín chất lượng chính là thế mạnh cạnh tranh trên thị trường. Việc “mượn gió bẻ măng” không phải là triết lý kinh doanh của chị.

Sáng tạo và đi bằng đôi chân của mình

Ở Công ty Minh Khoa, những sáng kiến cải tiến trong hoạt động sản xuất luôn được trân trọng. Bản thân chị Minh từng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua máy móc thiết bị, tự nghiên cứu tìm tòi và dần đưa ra thị trường những sản phẩm cơ điện chất lượng tốt, giá thành phù hợp với mọi đối tượng tiêu dùng.

Hiện nay, sản phẩm của Công ty Minh Khoa được phát triển khắp các thị trường trên toàn quốc với kiểu dáng mẫu mã đẹp, chất lượng và chế độ bảo hành tốt.

 Trách nhiệm xã hội, từ thiện

Ngoài các chế độ phúc lợi, Công ty thực hiện khen thưởng, thăm hỏi động viên công nhân vào các dịp lễ tết, sinh nhật, ốm đau, hiếu hỉ một cách chu đáo. Hàng năm tổ chức các chuyến tham quan du lịch, làm cầu đường, ủng hộ quỹ người nghèo, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, xây nhà tình thương, tặng quà trẻ em hiếu học, đóng góp xây dựng công trình văn hóa công cộng… Bản thân chị Minh đã nhiều lần dành toàn bộ quà mừng sinh nhật tặng cho những người nghèo, khuyết tật.

Khát vọng vươn lên

Trải qua chặng đường 20 năm đầy khó khăn thử thách, nhưng với ý chí và quyết tâm của lãnh đạo Công ty, của tập thể cán bộ nhân viên và đặc biệt là sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng, Công ty TNHH Cơ điện Minh Khoa, với khát vọng vươn xa, từng bước chủ động sắp xếp, ổn định tổ chức, xây dựng chiến lược, triển khai nhiệm vụ kinh doanh, phát triển mạnh mẽ ở độ tuổi 20 tràn đầy năng lượng.

Y Phong

11:22:17 01-02-2020

VHDN:Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp không phải việc làm tức thời, mà phải có quá trình hình thành một quy tắc chung để mọi người đồng lòng thực hiện. Quá trình ấy không thể áp dụng chung cho mọi doanh nghiệp, quan trọng hơn là người đứng đầu vận hành như thế nào để […]

Đối tác của chúng tôi