Lai Châu sẵn sàng cho Tuần Du lịch – Văn hóa năm 2025
Khi vừa nhìn thấy VF 3, anh Trần Xuân Vinh, người từng sử dụng nhiều mẫu BMW, Mercedes, đã quyết định mua ngay cho vợ. Dáng vuông vức, gọn gàng tạo nên đặc trưng của VF 3 khiến anh Vinh ưng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thân xe cao giúp người lái có tầm nhìn rộng và thoải mái, điều mà nhiều xe hạng A truyền thống khó có được.
Trải nghiệm bên trong xe cũng mang lại bất ngờ. Anh Vinh chia sẻ ghế trước “rất sướng, rộng bất ngờ”, còn hệ thống điều hòa cho cảm giác lạnh sâu, khác hẳn nhiều dòng xe mà anh đã có kinh nghiệm sử dụng trước đó.
![]() |
Điểm khiến anh Vinh thích thú nhất là cảm giác tăng tốc của VF 3. “Đạp ga là bốc ác, kéo người dính ghế”, anh khẳng định. Đây là cảm giác xe không thể có được khi so sánh trực tiếp với những chiếc xe xăng như Kia K3 hay Mazda6 vốn tăng tốc khá ì.
Khả năng vận hành thực tế cũng mang lại cho anh ấn tượng. Anh nhận xét VF 3 có khả năng “cân đẹp” cả phố thị lẫn đường trường của VF 3. Trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội), anh Vinh từng thử chạy VF 3 chở đủ người. Xe không hề hụt hơi mà duy trì ổn định 80–100 km/h. Trong khi đó, trong đô thị, VF 3 thể hiện sự linh hoạt đặc biệt: nhỏ để luồn lách, quay đầu.
Chia sẻ sâu hơn về trải nghiệm lái VF 3, anh Bình, chủ xe tiên phong đã chạy tới 66.000 km chỉ trong 10 tháng, khẳng định VF 3 leo đèo khỏe hơn hẳn Kia Morning và Hyundai Grand i10 – các mẫu xe xăng hạng A – nhờ mô-men xoắn lớn của động cơ điện và dẫn động cầu sau. “Đi bốn người, đường đá hộc ở Nho Quế mà chỉ cần nửa ga vẫn lên vô tư”, anh kể lại. Khởi hành ngang dốc cũng không phải thử thách với mẫu xe này.
Nếu ưu điểm về thiết kế và vận hành là lý do khiến khách hàng thích lái VF 3 thì yếu tố kinh tế lại là khiến đông đảo chủ xe muốn gắn bó lâu dài.
Anh Bình cho biết chi phí bảo dưỡng trong 10 tháng, với tổng 5 lần bảo dưỡng, chỉ tốn tổng cộng chưa đến 5 triệu đồng. So với xe xăng, đặc biệt khi chạy tần suất lớn, mức tiết kiệm này là “khổng lồ”.
Sự bền bỉ của VF 3 cũng khiến người dùng “rút ví” ít hơn đáng kể. Anh lấy ví dụ về bộ lốp trên VF 3, dù đã di chuyển hàng vạn km nhưng lốp xe vẫn ổn. Anh cũng chưa phải thay thế bộ lốp mới trừ 1 lần thiếu may mắn bị dính đinh cỡ lớn. Khung gầm cũng cho thấy độ cứng vững trong suốt quá trình sử dụng.
![]() |
Đặc biệt, chính sách miễn phí sạc tới hết tháng 6/2027 giúp những người di chuyển tới 300 km/ngày như anh tiết kiệm được khoản tiền lớn. Nếu dùng xe xăng, khoản chi phí này với các mẫu xe cỡ nhỏ cũng lên tới cả chục triệu đồng mỗi tháng.
Việc sử dụng VF 3 với nhiều chủ xe cũng hoàn toàn thoải mái khi mạng lưới trạm sạc V-Green hiện tại đã có mặt ở mọi nơi. Anh Trần Xuân Vinh thẳng thắn cho rằng trạm sạc chính là một trong những lý do khiến anh chọn xe điện của VinFast. Từ nhà anh, chỉ mất 5 phút là tới cụm trạm sạc vô cùng tiện lợi. “Không hãng nào có hạ tầng sạc để tôi tin tưởng được như VinFast. Muốn đi đâu cũng có điểm sạc, rất tiện”, anh nói.
Không chỉ ở các thành phố lớn, trạm sạc còn xuất hiện ở gần như mọi tuyến cao tốc, quốc lộ, các huyện vùng xa. Reviewer kênh Vchannel cho biết, ngay cả khi chạy đường dài, anh cũng dễ dàng tìm được nhiều trạm sạc ven đường và chỉ đợi khoảng 30-40 phút là có thể thoải mái tiếp tục hành trình. “Thời gian sạc cũng trùng với lúc mình nghỉ chân uống nước, nên không thấy bất tiện”, anh chia sẻ.
Từ chi phí vận hành thấp, hạ tầng sạc tiện lợi đến khả năng vận hành không phải dạng vừa, dễ hiểu vì sao trong nhiều tháng liên tiếp, VF 3 luôn làm mưa làm gió ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng doanh số. Mới đây, trong tháng 10, hơn 4.600 mẫu mini-SUV của VinFast cũng đã tới tay người dùng. Tính lũy kế 10 tháng của năm 2025, VF 3 đã bán được tổng cộng hơn 36.000 chiếc, xứng danh là “mẫu xe quốc dân” của Việt Nam.
|
Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp hội nhập
Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang […]



