Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh lên kế hoạch sản xuất và phân phối hợp lý, bảo đảm nguồn cung ổn định trước, trong và sau Tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng. Hàng hóa phải rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, giá niêm yết công khai.

Các đơn vị kinh doanh được khuyến khích bán hàng liên tục, đa dạng hóa hình thức bán, tổ chức các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng, đồng thời sắp xếp, trang trí điểm bán gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy.

UBND các quận, huyện, xã, phường cùng các doanh nghiệp phối hợp tổ chức nhiều sự kiện thương mại, chương trình OCOP, khuyến công, chương trình khuyến mại tập trung, đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Công tác kết nối, vận chuyển và lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh, thành phố và trên địa bàn Hà Nội cũng được chú trọng, đồng thời khuyến khích sàn thương mại điện tử hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước.

Thành phố đặc biệt quan tâm tới việc đảm bảo cung ứng điện, xăng dầu và các dịch vụ hỗ trợ sản xuất – kinh doanh. Công tác kiểm tra thị trường, giám sát an toàn điện, an toàn thực phẩm, phòng chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại được triển khai nghiêm ngặt. Các chương trình bình ổn thị trường, dự trữ hàng hóa và ứng phó với thiên tai cũng được thực hiện đồng bộ nhằm bảo vệ quyền lợi người dân và doanh nghiệp.

Đáng chú ý, Hà Nội chú trọng kết nối sản xuất – phân phối – tiêu thụ, tăng cường vai trò của thương mại điện tử, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản địa phương. Đồng thời, công tác truyền thông về các điểm bán, sự kiện, chương trình khuyến mại được đẩy mạnh, hướng đến một mùa Tết đủ đầy, an toàn và ổn định cho mọi người dân Thủ đô.