Sự kiện - chuyên đề:

Hải Phòng phát động Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

Ngày 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức phát động Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng. Đây là một dấu mốc đặc biệt quan trọng, khởi đầu cho hành trình nâng tầm thương hiệu du lịch thành phố Cảng.

 

Việc hợp nhất Hải Phòng và Hải Dương không chỉ mở rộng không gian phát triển kinh tế – xã hội mà còn tạo ra một vùng du lịch phong phú về cảnh quan, di sản và ẩm thực.

Đây chính là động lực để thành phố tiếp tục đẩy mạnh sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, trong đó việc phát triển các sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch độc đáo được xem là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên sự khác biệt cho du lịch Hải Phòng.

Các đại biểu phát động Cuộc thi. Ảnh: Tiến Bảo

Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, ngày 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã chính thức phát động Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng.

Bà Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phát biểu tại chương trình. Ảnh: Tiến Bảo

Phát biểu tại lễ phát động, bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng cho biết, cuộc thi là một trong những nỗ lực cụ thể nhằm tạo đột phá trong công tác quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Hải Phòng và văn hóa Xứ Đông đến với du khách trong nước và quốc tế thông qua các sản phẩm lưu niệm đặc sắc. Đồng thời, đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nhà thiết kế, tổ chức, cá nhân yêu mến Hải Phòng thể hiện tình cảm, sự gắn bó với vùng đất này bằng những sáng tạo mang giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao và có khả năng ứng dụng thực tiễn. Thông qua đó, thành phố kỳ vọng làm phong phú thêm bộ nhận diện thương hiệu du lịch, phục vụ hiệu quả cho các hoạt động giao lưu văn hóa, công tác đối ngoại và xúc tiến du lịch; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng lưu niệm đa dạng hóa mẫu mã, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng.

Cuộc thi có chủ đề “Bản sắc và dấu ấn thành phố Hải Phòng qua món quà lưu niệm tặng du khách”, hướng đến việc thể hiện những nét đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, kiến trúc, con người và tinh thần Xứ Đông thông qua ngôn ngữ thiết kế sáng tạo, độc đáo. Thời gian tổ chức cuộc thi kéo dài từ tháng 8/2025 đến tháng 5/2026, trong đó đợt 1 tiếp nhận tác phẩm dự thi từ tháng 8 đến hết ngày 30/11/2025; đợt 2 từ ngày 15/12/2025 đến hết ngày 31/3/2026. Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào tuần thứ ba của tháng 4/2026.

Mọi công dân Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước đều có quyền gửi tác phẩm tham dự, trừ các thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo. Mỗi cá nhân hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa 5 mẫu thiết kế. Tác phẩm dự thi cần bám sát chủ đề, cô đọng và khái quát được những nét đặc trưng nhất về hình ảnh Hải Phòng và văn hóa Xứ Đông, đảm bảo các tiêu chí như tính sáng tạo, thẩm mỹ, biểu trưng, tính thương mại và thân thiện với môi trường.

Về cơ cấu giải thưởng, vòng 1 sẽ lựa chọn 30 mẫu thiết kế có điểm cao nhất để trao Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, trong đó có 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 7 triệu đồng mỗi giải, 3 giải Ba trị giá 5 triệu đồng mỗi giải và 24 giải Sáng tạo trị giá 2 triệu đồng mỗi giải. Tại vòng 2, các tổ chức, cá nhân có tác phẩm đạt giải sẽ tiếp tục nhận Giấy chứng nhận cùng các phần thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng mỗi giải, 3 giải Ba trị giá 7 triệu đồng mỗi giải và 5 giải Ấn tượng trị giá 5 triệu đồng mỗi giải.

 

Nguồn: Báo Kinh tế & Đô thị

16:11:07 08-08-2025

Ngày 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức phát động Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng. Đây là một dấu mốc đặc biệt quan trọng, khởi đầu cho hành trình nâng tầm thương hiệu du lịch thành phố Cảng.   Việc hợp nhất […]

Đối tác của chúng tôi