
Theo Ban tổ chức, chương trình phát sóng vào 20h45 thứ Sáu trên HTV9, phát lại 17h thứ Bảy trên HTV7, với 52 tập trong năm đầu tiên. Mỗi tập khắc họa chân dung một nhân vật “đời thường” tại TP. HCM và Nam Bộ: tài xế công nghệ, công nhân, giáo viên vùng sâu hay những tình nguyện viên âm thầm góp sức để cộng đồng tốt đẹp hơn. Những điều giản dị giữa nhịp sống hối hả, nhưng lại mang đến nguồn năng lượng tích cực.
Tại lễ ra mắt, ông Cao Anh Minh – Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình TP. HCM cho biết, chương trình được ấp ủ suốt hai năm và là sản phẩm truyền hình xã hội đầu tiên kể từ khi hợp nhất Đài Phát thanh và Truyền hình TP. HCM, hướng đến những điều bình dị nhưng giàu giá trị nhân văn.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hoàng Tuệ – Phó Tổng Giám đốc THACO, Tổng Giám đốc Đại Quang Minh chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng “Người chung quanh ta” sẽ trở thành một hành trình lâu dài, góp phần gieo mầm yêu thương, lan tỏa những câu chuyện đời thường đầy cảm xúc và nhân văn. Mỗi câu chuyện được kể trong chương trình sẽ chạm đến trái tim người xem, khơi dậy tinh thần sẻ chia, gắn kết và trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cộng đồng”.
Ông cũng nhấn mạn, đây là sự tiếp nối trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội mà Tập đoàn đã thực hiện nhiều năm qua, bên cạnh việc đồng hành cùng các chương trình giáo dục cộng đồng như Đường lên đỉnh Olympia, Việc tử tế, Trạm yêu thương…
Song song phát sóng truyền hình, nội dung chương trình sẽ được lan tỏa trên mạng xã hội như Facebook, TikTok, YouTube, nhằm tiếp cận nhóm khán giả trẻ yêu thích những câu chuyện chân thực, giàu cảm xúc và ngắn gọn.
“Người chung quanh ta” được kỳ vọng mang đến góc nhìn ấm áp về cuộc sống, khơi gợi sự quan tâm đến những điều nhỏ bé nhưng ý nghĩa đang diễn ra mỗi ngày giữa lòng thành phố, nơi tình người vẫn luôn hiện diện và được sẻ chia bằng những hành động giản dị nhất.















