Công ty TNHH Wonder Edu được thành lập từ năm 2016 dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Trần Thị Bích Ngọc cùng các cộng sự chung chí hướng. Với sự chèo lái của thuyền trưởng Trần Thị Bích Ngọc, Công ty đã hợp tác và phát triển mạnh ra thị trường quốc tế, với các trường tiếng Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Úc để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường du học hiện tại. Cùng với tư duy không ngừng nỗ lực tìm kiếm các sản phẩm – dịch vụ chất lượng, phát triển thương mại, xúc tiến đầu tư sang thị trường châu Âu, Wonder Edu mở rộng kinh doanh sang các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, như: nước yến, sâm ngọc linh, trà thái nguyên, cà phê, kẹo lạc, trầm hương,…
Thị trường các sản phẩm cho sức khỏe ngày càng đa dạng, sức cạnh tranh cũng vô cùng khắc nghiệt, nhưng doanh nhân Trần Thị Bích Ngọc không ngại đương đầu bởi chị tin rằng mỗi cá nhân đều có thế mạnh khác nhau. Vấn đề quan trọng là mình dùng đúng thế mạnh của mình vào phát triển kinh doanh. Trên thực tế, nhiều startup thất bại vì nghĩ người khác làm được mình cũng làm được, hoặc chạy theo xu hướng đám đông và thị trường trong khi chưa định vị được năng lực bản thân…
Công ty nào cũng sẽ có lúc thăng trầm, cơ hội và thách thức luôn song hành với nhau. Chị Bích Ngọc cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó, nhưng chị luôn giữ vững tâm thế bình an vượt qua và tìm giải pháp. Con đường kinh doanh ít khi bắt đầu với một bến đỗ ổn định, chị cũng phải làm tất cả mọi thứ, chuẩn bị từ con số 0. Từ tìm vùng nguyên liệu, chuyển giao dây chuyền sản xuất đến khảo sát mặt bằng, chọn lựa nhà cung cấp, nơi đào tạo nghề… Đặc biệt, chị Bích Ngọc rất coi trọng lực lượng nhân sự đồng hành cùng mình nên khâu này có lẽ là mắt xích quan trọng nhất trong việc xây dựng hệ thống, phát triển thương hiệu Công ty.
Chị Bích Ngọc cũng có duyên gặp được các đối tác rất ủng hộ, cùng đồng hành, kiên nhẫn đợi sản phẩm chất lượng, nên đó là “Thuận buồm” – chờ gió đông để “xuôi gió”.
Chị Ngọc tâm sự: “Tôi nỗ lực học tập, nghiên cứu và tìm hiểu ngày đêm để cập nhật kiến thức. Ban đêm tôi học online các chương trình nước ngoài, để ban ngày xử lý công việc, chia sẻ, trao đổi với mọi người. Trải qua nhiều lần khó khăn, tôi nhận ra rằng mục tiêu và lý tưởng càng lớn, tôi càng phải đủ bản lĩnh để vượt qua. Cập nhật xu hướng thị trường để điều chỉnh cho phù hợp với chiến lược kinh doanh.”
Mặc dù kinh doanh các sản phẩm về sức khỏe là cuộc đua dành cho tất cả mọi người, mọi doanh nghiệp, nó như mảnh đất màu mỡ nhưng cũng cần phải chăm bón từng ngày mới ra được sản phẩm ưng ý. Nên việc tạo ra sân chơi lành mạnh để Việt Nam cùng phát triển là mong muốn của tất cả các nhà đầu tư, trong đó có Wonder Edu.
Dương Hiền
(Theo Tạp chí in VHDNVN tháng 9/2024)
VHDN: “Mục đích của kinh doanh là tìm kiếm, giữ chân khách hàng và mở rộng khách hàng. Rất nhiều người nghĩ rằng mục tiêu của kinh doanh là tạo ra lợi nhuận, nhưng lợi nhuận lại đơn thuần là kết quả của việc thu hút được khách hàng bằng các phương pháp hiệu quả. […]