Sự kiện - chuyên đề:

Doanh nhân Trần Thị Bích Ngọc: Nếu không dám thay đổi thì khó thành công

VHDN:  Alexander Graham Bell từng nói: “Thành công sẽ đến với những ai biết rõ mình muốn gì và không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi đạt được điều đó. Thử thách là một phần quan trọng của cuộc sống và phải sử dụng nó ta mới có được thành công”. Đối với chị Trần Thị Bích Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Học viện Quốc tế và Thương mại World Star cũng vậy, “muốn thành công thì đừng ngại những khó khăn và hãy dám thay đổi”.

Những năm tháng gian khó, cơ cực, xuất phát điểm là con số không, tự mình lăn lộn với cuộc sống, làm đủ nghề để kiếm sống, cô gái trẻ với thân hình yếu ớt mong manh nhưng bản lĩnh kiên cường Trần Thị Bích Ngọc không để số phận nghèo khó quật ngã. Đi lên từ hai bàn tay trắng để khởi nghiệp. Giờ đây chị đã có cơ ngơi mà nhiều người ngưỡng mộ khát khao. Trải qua nhiều công việc, tích lũy kinh nghiệm và tài chính, chị mạnh dạn thành lập Công ty cổ phần Học viện Quốc tế và Thương mại World Star, kinh doanh về lĩnh vực bất động sản, các tour du lịch, tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp… Vốn ít và thiếu kinh nghiệm nên thời điểm mới thành lập, Công ty gặp không ít khó khăn. Nhưng với ý chí và bản lĩnh của người cầm lái, chị đã đưa doanh nghiệp vượt khó, tăng trưởng ổn định. Thị trường Công ty không ngừng mở rộng, từ Hà Nội, Phú Thọ, Nam Định, Yên Bái… tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều người. Chính nhờ sự năng động, sáng tạo, “biết mình, biết người” trong kinh doanh, chị Ngọc đã lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp, xác lập được phương châm kinh doanh rõ ràng: Làm thật – sản phẩm chất lượng. Nhờ đó, uy tín và thương hiệu của Công ty ngày càng được nâng cao. Những người làm cho chị đều đoàn kết, gắn bó với doanh nghiệp. Đây cũng chính là điều mà chị luôn mong mỏi và tự hào.

Bà Trần Thị Bích Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Học viện Quốc tế và Thương mại World Star.

Nghe chị chia sẻ về công việc mới thấm thía câu không có gì tự nhiên mà có, và muốn làm doanh nghiệp phải “máu lửa” đến cùng. Thiết nghĩ, thành công không phải do may mắn mà phần nhiều ở sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của bản thân và bản lĩnh của người dám nghĩ dám làm đến cùng.

Với đà phát triển như hiện nay, cùng quá trình nắm bắt xu hướng thị trường những năm qua, chị Trần Thị Bích Ngọc đang dần xây dựng cho mình chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng với lượng khách hàng trung thành khá ổn định. Chị kiên định và nỗ lực không ngừng theo đuổi sự nghiệp kinh doanh và tâm huyết với nó nên thành công đến không phải là điều khó hiểu. Trong tương lai, định hướng của Công ty là xây dựng được chuỗi kinh doanh các sản phẩm và tour du lịch trong nước, quốc tế với thương hiệu Wondertour.

Chị Ngọc chia sẻ: “Để phát triển kinh doanh, chúng ta chỉ có sự lựa chọn duy nhất là khách hàng, nhưng với khách hàng, họ có cả hàng ngàn lựa chọn mua sản phẩm khác nhau từ các đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong kinh doanh, lòng tin của khách hàng là yếu tố quyết định. Lòng tin phải được xây dựng qua thời gian, từ sự hài lòng, thỏa mãn qua mỗi lần mua hàng mà được hình thành. Nhưng xây lên thì khó mà mất đi thì dễ. Chỉ người nào biết cách tạo dựng lòng tin, tôn trọng khách hàng, nỗ lực không ngừng thì người đó mới thành công. Nếu muốn thành công phải đầu tư thật nghiêm túc và tận tâm với nó”.

Với hướng đi đúng đắn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất lượng, Công ty đã nhận được nhiều Bằng khen của các cơ quan, tổ chức. Điều này là động lực để tập thể Công ty nói chung và Doanh nhân Trần Thị Bích Ngọc nói riêng nỗ lực hơn nữa trên con đường chinh phục thị trường trong và ngoài nước.

Thùy Dương

Theo Tạp chí VHDNVN tháng 5/2022

16:33:12 09-05-2022

VHDN:  Alexander Graham Bell từng nói: “Thành công sẽ đến với những ai biết rõ mình muốn gì và không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi đạt được điều đó. Thử thách là một phần quan trọng của cuộc sống và phải sử dụng nó ta mới có được thành công”. Đối với chị […]

Đối tác của chúng tôi