Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết: Phát huy những thành tích đạt được trong công tác đa dạng hoá sản phẩm, phát triển các sản phẩm phù hợp với xu hướng của nền nông nghiệp hiện đại, thân thiện với môi trường và đáp ứng nguyện vọng của người tiêu dung, vừa qua, Công ty tiếp tục nghiên cứu thành công sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị với 7 sản phẩm.
Trong đó: 2 sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê là: NPK-S Lâm Thao15-6-16+5S (mùa mưa) và NPK-S Lâm Thao16-4-6+5S (mùa khô); 1 sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây lâm nghiệp là NPK-S*M1 Lâm Thao 10-5-5+9S; 4 sản phẩm phân bón nông nghiệp đô thị là Hữu cơ khoáng Lâm Thao 3-5-2+2S+TE (chuyên dùng cho cây hoa, cây cảnh); NPK-S Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S Lâm Thao 16-16-8+6S (chuyên dùng cho cây rau và cây ăn quả).
Trong thời gian qua, Công ty đã phối hợp với các nhà khoa học nghiên cứu và đưa ra công thức bón phân chuyên dùng phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của từng cây trồng khác nhau. Đồng thời, Công ty đã phối hợp với Viện Thổ nhưỡng Nông hoá tiến hành khảo nghiệm phân bón chuyên dùng cho từng cây trồng cụ thể, trong đó khảo nghiệm trên 60 vườn cây cà phê mùa mưa và cây cà phê mùa khô của Tây Nguyên, cho thấy công thức bón phân chuyên dùng của Lâm Thao đặc biệt thích hợp với từng loại cây trồng khác nhau, cũng như đối với cây cà phê, đem lại hiệu quả cao về năng suất, chất lượng cho bà con nông dân.
Các sản phẩm trên đã được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam.
Các sản phẩm phân bón chuyên dùng được phát triển từ các sản phẩm phân bón truyền thống chất lượng cao của Công ty, do đó mang đầy đủ những ưu điểm của sản phẩm truyền thống và thêm những ưu điểm riêng biệt của sản phẩm chuyên dùng. Các sản phẩm phân bón này cung cấp đầy đủ những dưỡng chất hàm lượng cao đa lượng, trung lượng, vi lượng; kết hợp dưỡng chất vô cơ và hữu cơ.
Do đó, các sản phẩm trên là sự kết hợp cân bằng, tối ưu các chất dinh dưỡng, đem lại hiệu quả vượt trội cho cây trồng, giúp cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu cho đất, giảm số lần bón phân, tăng sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh, nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng. Đặc biệt, đối với sản phẩm phân bón nông nghiệp đô thị được đóng gói trong túi 1 kg có nhiều tiện lợi trong mô hình nông nghiệp đô thị, trong quá trình sử dụng, bảo quản và phù hợp bày bán tại các cửa hàng, siêu thị, đại lý,…
Không chỉ là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển sản phẩm phân bón mới, phân bón chuyên dùng, Công ty còn luôn đi đầu trong việc thay đổi, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm phân bón. Theo đó, Công ty đã thay đổi chất liệu bao bì từ bao PP in nhãn đơn giản sang bao PP ghép màng OPP in ảnh. Với việc nâng cấp chất lượng bao bì các sản phẩm, khẳng định bước tiến quan trọng trong việc nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm phân bón Lâm Thao trên thị trường.
Trước đó, liên tiếp trong các năm 2021, 2022 và 2023, Công ty đã đưa ra thị trường các sản phẩm mới: NPK-S hàm lượng cao thế hệ mới, bộ sản phẩm mới hoàn chỉnh có bổ sung hữu cơ và các chủng vi sinh vật hữu ích vào phân bón vô cơ cùng với các sản phẩm chuyên dùng hiện nay đã cung cấp đầy đủ các loại phân bón ưu việt, tiên tiến nhất, góp phần phục vụ tối đa, hiệu quả sự phát triển bền vững của nền nông – lâm nghiệp Việt Nam.
Trong thời gian tới, bên cạnh việc duy trì, giữ vững chất lượng sản phẩm phân bón truyền thống, Supe Lâm Thao sẽ đẩy mạnh sản xuất và phát triển các sản phẩm mới, sản phẩm phân bón chuyên dùng; đồng thời, tích cực tổ chức nhiều hội nghị chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các mô hình trình diễn sử dụng phân bón Lâm Thao để giúp nông dân nắm vững phương pháp sử dụng, nâng cao năng suất, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống.
Cũng tại chương trình, các đại biểu đã chứng kiến Lễ xuất bán sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị. Với trên 300 tấn sản phẩm được xuất bán trong chương trình, kỳ vọng sẽ mang tới niềm vui, phấn khởi cho bà con nông dân khi sử dụng những sản phẩm chuyên dùng với chất lượng vượt trội của Supe Lâm Thao.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Phú Cường – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đánh giá cao những nỗ lực, đổi mới sáng tạo không ngừng của Supe Lâm Thao trong thời gian qua nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm phân bón chất lượng cao. Supe Lâm Thao cần phổ biến nhân rộng những loại phân bón này, góp phần đa dạng các sản phẩm phân bón phục vụ nhu cầu của ngành nông nghiệp.
Ông Phùng Hà – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội phân bón Việt Nam nhìn nhận: Hiện nay, ngành phân bón nước ta phát triển nhiều về số lượng nhưng dòng phân bón thế hệ mới áp dụng công nghệ cao, phân bón hướng về nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh còn ít. Riêng Supe Lâm Thao trong 3 năm gần đây đã liên tiếp đưa ra một loạt sản phẩm theo hai hướng, hướng thứ nhất là phân bón chất lượng cao tăng hàm lượng dinh dưỡng lên, thứ hai là hướng vào nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp xanh (gồm hữu cơ khoáng, hữu cơ vi sinh), không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn đáp ứng được yêu cầu phát triển của thời đại, vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững.
Ông Phạm Xuân Hòa – Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và thương mại Thành Vinh (đại lý cấp 1 của Supe Lâm Thao tại Thái Nguyên) chia sẻ: Sản phẩm mới ra mắt trong những năm gần đây của Supe Lâm Thao được người dân tin dùng và đánh giá rất tốt. Sản phẩm mới với hàm lượng cao hơn giúp người tiêu dùng dễ sử dụng, giảm bớt công lao động và công chăm sóc, lại cho hiệu quả cao hơn.
Công tác chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cũng được Supe Lâm Thao làm rất tốt, với những mã QR code giúp người tiêu dùng không thể nhầm lẫn, hàng giả không thể xâm phạm được.
Cơ chế chính sách của Lâm Thao cho đại lý, khách hàng hiện nay đang làm rất tốt, chất lượng ổn định, được bà con nông dân và các đại lý tin tưởng. Tuy nhiên, để phát triển thị trường, Công ty cần làm một số hội nghị chuyên về các sản phẩm mới vào các thị trường để đưa sản phẩm sâu rộng tới bà con nông dân.
Cùng quan điểm với ông Hòa, ông Nguyễn Khang – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bắc Giang cũng khẳng định những hiệu quả hơn cả sự mong đợi từ phía người tiêu dùng khi nói về sản phẩm mới của Supe Lâm Thao. Đồng thời, ông Khang nhấn mạnh: Để phát huy tốt những hiệu quả vượt trội của các sản phẩm mới, Supe Lâm Thao cần tận dụng công nghệ số để đưa lên nền tảng số những thông tin ngắn gọn chỉ rõ sự khác biệt của các sản phẩm mới để bà con nắm rõ; Đặc biệt, theo đúng mùa vụ, Công ty cần tổ chức các hội nghị tập huấn cấp xã cho bà con, nói về sản phẩm mới để đạt hiệu quả tuyên truyền cao nhất…
Một số hình ảnh:
Nguồn: Tạp chí Thương hiệu & Công luận
Sáng 12/1, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) đã tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị; Công bố thay đổi bao bì mới cho các sản phẩm phân […]