Với chủ đề “Quảng Ninh – Trải nghiệm di sản, kết nối thế giới”, khẳng định mạnh mẽ thông điệp “Du lịch Quảng Ninh – An toàn, thân thiện, hấp dẫn, chuyên nghiệp”. Theo đó, chiến dịch kéo dài đến hết tháng 12 năm 2025 và Quý I năm 2026 với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên tới 60% cho du khách mỗi khi đến Quảng Ninh.
Phát biểu tại hội nghị công bố chiến dịch chương trình kích cầu du lịch, ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Chiến dịch kích cầu lần này là sự nỗ lực chung của các sở, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch và nhiều doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, dịch vụ, hãng tàu, nhà hàng trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn sẽ tạo nên một bức tranh đa sắc, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, từ nghỉ dưỡng, ẩm thực, khám phá di sản đến các sự kiện văn hoá, thể thao, giải trí trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và các đơn vị doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn tỉnh đã công bố, từ nay đến đầu năm 2026, du khách đến Quảng Ninh sẽ có cơ hội tham gia nhiều sự kiện hấp dẫn như: Bắn pháo hoa nghệ thuật diễn ra 3 ngày/tuần vào tối các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy, bắt đầu từ 01/9/2025 đến 31/12/2025. Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2025 (30/10 – 2/11/2025) và các chương trình giới thiệu ẩm thực khác ở một số địa phương nói riêng và trong tỉnh Quảng Ninh nói chung.
Toàn cảnh hội nghị công bố chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2025.
Hoạt động giải trí: Halo Bay Show kết hợp nhạc nước và ánh sáng, show ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng, đêm nhạc dưới trăng. Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2026 (30/12/2025 và 31/12/2025), Ngày hội thắp sáng “Vịnh Rồng toả sáng” nhân dịp Giáng sinh. Cũng theo Ban tổ chức, từ nay đến cuối năm 2025, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhiều sự kiện thể thao sẽ được tổ chức gồm: Giải chạy Ultra Trial Yên Tử, Halong Bay Heritage Marathon và các ngày hội thể thao như: Ngày hội Diều – Dù lượn “Vịnh Rồng cất cánh” và Ngày hội Đua thuyền “Vịnh Rồng lướt sóng”.
Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị.
Để thu hút du khách, nhiều gói kích cầu hấp dẫn đã được đưa ra với các gói ưu đãi đặc biệt gồm: Cơ sở lưu trú: Tặng 01 bia Saphire Hạ Long và 01 suất chả mực Hạ Long cho mỗi khách check-in hoặc ăn tại nhà hàng. Giảm 20% giá phòng cho đêm lưu trú thứ hai và tặng một bữa chính hải sản cho đêm lưu trú thứ ba. Nhà hàng, quán ăn: Tặng 01 bia Saphire hoặc 01 suất chả mực Hạ Long cho mỗi du khách. Tàu tham quan: Tặng 01 bia Saphire Hạ Long cho mỗi khách khi sử dụng dịch vụ…
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đón và trao quà lưu niệm cho chủ tàu Pacific World chở 1.700 du khách Nhật Bản tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long sáng ngay 30/4/2025.
Hy vọng, với sự đồng lòng của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân, chiến dịch kích cầu du lịch 2025 được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích lớn, giúp Quảng Ninh tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến “bốn mùa, an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội bền vững của tỉnh và của đất nước.
Vũ Mạnh Khôi
(Theo Tạp chí in VHDNVN tháng 10/2025)
VHDN: Hướng tới mục tiêu đón 20 triệu lượt khách và đạt tổng thu 55.000 tỷ đồng trong năm 2025, vừa qua, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025. […]