Sự kiện - chuyên đề:

Đạo đức và sự tử tế làm nên thương hiệu OMIZU

VHDN: Trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu có vai trò quyết định sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, CEO Trần Ngọc Huy đã lựa chọn nét văn hóa đặc trưng riêng cho doanh nghiệp là “đạo đức từ tâm” và “sự tử tế” làm kim chỉ nam xây dựng, phát triển thương hiệu OMIZU.

 

Sứ mệnh “Chăm sóc sức khỏe, giữ lửa yêu thương”

Với niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Ceo Trần Ngọc Huy quyết định “thử sức” tại một số DN chuyên kinh doanh thiết bị đồ nước, năng lượng mặt trời. Đây là khoảng thời gian anh không ngừng nỗ lực, cố gắng vừa học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Thành công chỉ đến khi anh thành lập Công ty CP Xuất nhập khẩu Quốc tế OMIZU vào năm 2018. Ngay từ đầu, anh xác định sứ mệnh, xây dựng tầm nhìn, mục tiêu và những giá trị cốt lõi, với lộ trình rất cụ thể cho tầm nhìn 5 năm, 10 năm. Đó cũng là những tiền đề quan trọng cho OMIZU phát triển. Theo đó, hầu hết các chỉ tiêu Công ty đặt ra đều đạt được. Thành công lớn nhất của Ngọc Huy cũng như Công ty là uy tín của OMIZU ngày càng tăng lên đối với khách hàng cũng như hệ thống phân phối, người tiêu dùng và các cơ quan chức năng. Đặc biệt, Công ty đã tạo dựng được một đội ngũ nhân công chất lượng cao, tinh nhuệ, trẻ trung, năng động cùng một ý chí, với triết lý: “Kinh doanh dựa trên đạo đức và sự tử tế”. Toàn bộ CBCNV hàng tuần, hàng tháng được training, chia sẻ thường xuyên, truyền đạt những giá trị của cuộc sống với sứ mệnh: “Chăm sóc sức khỏe, giữ lửa yêu thương”.

CEO Trần Ngọc Huy.

Cũng bởi luôn đề cao văn hóa doanh nghiệp (VHDN), CEO Trần Ngọc Huy và Ban lãnh đạo Công ty luôn cố gắng xây dựng cho mỗi người sự liêm chính, chính trực. Theo đó, ai cũng phải làm hết trách nhiệm, sai thì sửa. Công ty cũng xây dựng phương châm hợp tác bằng triết lý: Win – Win 5 được. Cái được đầu tiên là người tiêu dùng; hai là nhà phân phối; ba là nhà cung cấp; bốn là Công ty và năm là xã hội. Sản phẩm Công ty nhập khẩu đủ 100% thuế; 100% CBCNV được đóng bảo hiểm xã hội và tham gia tổ chức công đoàn. Hàng năm Công ty tổ chức cho CBCNV đi tham quan, du lịch trong và nước ngoài.

Tầm nhìn để phát triển bền vững

Trong quá trình học tập, nghiên cứu, Huy cũng nhận ra rằng: Trong một gia đình, khi có nền tảng văn hóa thì các thành viên mới yêu thương nhau và tạo ra những giá trị cho xã hội. Với một DN, để hình thành văn hóa DN, cần vai trò kết nối của người đứng đầu. Hiểu điều đó, Huy luôn là tấm gương cho CBCNV học tập, noi theo. Trách nhiệm xã hội của Công ty cũng thể hiện rất rõ ràng. DN luôn đóng đầy đủ bảo hiểm cho các CBCNV; không chậm bảo hiểm và thuế. Công ty đề ra nghị quyết: Nếu có lợi nhuận sẽ trích 10% làm phúc lợi xã hội; 10% phúc lợi cho CBCNV Công ty chính là đầu tư cho Công ty, bởi khi họ đã yêu Công ty, họ sẽ gắn bó và ở lại Công ty khi khó khăn, Công ty sẽ không mất nhiều chi phí để tuyển dụng, đào tạo mới… Còn khi phúc lợi mang lại những giá trị cho xã hội thì sẽ được xã hội ghi nhận, được nhiều người đánh giá cao về uy tín, sự tử tế của Công ty. Chính những nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và những đóng góp tích cực cho xã hội, OMIZU đã vinh dự được các cơ quan, ban ngành trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như: “Tốp 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Châu Á (năm 2020)”; “Top 50 Thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam năm 2020”.

 

Ngọc Lân

(Theo Tạp chí in VHDNVN tháng 8/2024)

16:06:44 12-08-2024

VHDN: Trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu có vai trò quyết định sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, CEO Trần Ngọc Huy đã lựa chọn nét văn hóa đặc trưng riêng cho doanh […]

Đối tác của chúng tôi