Hội chợ có quy mô toàn bộ khu Nhà Triển lãm Kim Quy với diện tích hơn 100.000 m² trong nhà, gồm 10 sảnh trưng bày (mỗi sảnh khoảng 10.000 m², tương đương khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn) và không gian ngoài trời, bao gồm các phân khu sau:
Triển lãm quốc tế chuỗi giá trị ngành Dệt may, Da giày, Đồ gỗ, Thủ công mỹ nghệ (VIVC 2026) do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện. Với thông điệp “Từ nguyên liệu đến thị trường – Chuỗi giá trị toàn diện” (From Materials to Markets – One Completed Value Chain), Triển lãm là diễn đàn giao thương B2B quy mô quốc tế, kết nối doanh nghiệp sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu, máy móc, trang thiết bị, nhà phân phối và nhà mua hàng toàn cầu, thúc đẩy hình thành chuỗi giá trị hoàn chỉnh của ngành dệt may, da giày, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội ngoại thất từ thiết kế, nguyên liệu, sản xuất đến tiêu thụ.

Phân khu “Xuân Gia đình – Tiêu dùng Tết” do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện, giới thiệu tổng hợp các ngành hàng, ưu tiên trọng tâm các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm Tết, quà Tết, trang trí nhà cửa, trải nghiệm mua sắm và vui chơi gia đình.
Phân khu “Nông sản Việt – Lan tỏa sắc xuân” do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì thực hiện, giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP, làng nghề… tiêu biểu; giới thiệu các mô hình sản xuất – chế biến – tiêu thụ nông sản sạch, truy xuất nguồn gốc, hướng tới sản xuất – tiêu dùng xanh, bền vững.
Phân khu “Xuân quê hương – Sản vật Bốn phương” dành cho các tỉnh, thành phố tham gia khu gian hàng chung khoảng 250 m2/địa phương, trưng bày sản phẩm nông sản sạch, đặc sản vùng miền, OCOP; trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Tết vùng miền; các sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, chứng nhận, chỉ dẫn địa lý.
Địa phương chủ đề – Thành phố Hồ Chí Minh do UBND thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, giới thiệu tổng quan về thành tựu phát triển kinh tế, công nghiệp, thương mại, tài chính, đổi mới sáng tạo, văn hóa, du lịch và con người Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời giới thiệu tầm nhìn về một đô thị thông minh, bền vững và giàu bản sắc, qua đó khẳng định vai trò là đô thị đầu tàu, năng động, sáng tạo và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó là không gian trình diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa và trải nghiệm lễ hội Tết phương Nam, thể hiện nét đặc trưng văn hóa và tinh thần cởi mở, sáng tạo của thành phố Hồ Chí Minh.
Phân khu “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện, là không gian văn hóa “Sắc Xuân Việt” – giới thiệu và thương mại hóa các sản phẩm đặc trưng của 12 ngành công nghiệp văn hóa, gắn với chủ đề Tết cổ truyền và mùa Xuân Bính Ngọ. Khu trưng bày tái hiện không khí Tết Việt thông qua các hoạt động nghệ thuật, trình diễn, ẩm thực, thời trang, thủ công mỹ nghệ, phim ảnh, âm nhạc, sân khấu và trò chơi dân gian. Đây là không gian giao thoa giữa sáng tạo và thương mại, nơi các doanh nghiệp, tổ chức, nghệ nhân, nghệ sĩ có thể giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng, hợp tác quảng bá và phát triển thương hiệu văn hóa Việt Nam. Khu vực này cũng là điểm nhấn thu hút khách tham quan trong và ngoài nước, góp phần lan tỏa hình ảnh Việt Nam năng động, sáng tạo và đậm đà bản sắc trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Phân khu “Sắc Xuân Việt – Hoa, Cây cảnh và Đồ trang trí Tết” do UBND thành phố Hà Nội, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và Hiệp hội Làng nghề Việt Nam thực hiện, là không gian trưng bày và kinh doanh đa dạng các loại hoa, cây cảnh, bonsai, cây thế, hoa lan, đào, mai, quất, cùng các sản phẩm trang trí ngày Tết, đèn lồng, câu đối, tranh dân gian, đồ thủ công mỹ nghệ và vật phẩm phong thủy. Phân khu được thiết kế mang đậm không khí xuân, màu sắc truyền thống kết hợp yếu tố hiện đại, vừa phục vụ nhu cầu mua sắm, thưởng ngoạn của người dân, vừa tạo không gian nghệ thuật, sinh thái và văn hóa đặc trưng của Tết Việt. Đây cũng là điểm nhấn cảnh quan ngoài trời, góp phần lan tỏa thông điệp “Kết nối mùa xuân – Lan tỏa thịnh vượng”, đồng thời tôn vinh nghệ nhân, làng nghề và giá trị thẩm mỹ của văn hóa Tết Việt Nam.
Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ chức xúc tiến thương mại hoạt động và kinh doanh trong các lĩnh vực chuyên đề của Hội chợ. Dự kiến, Nhà nước sẽ hỗ trợ chi phí mặt bằng, chi phí dàn dựng gian hàng tiêu chuẩn (1 gian/1 doanh nghiệp) và các chi phí chung khác, cụ thể sẽ thông báo sau.















