Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm góp phần hiện thực hóa các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đồng thời tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của văn hoá trong việc góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế bền vững, tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong xây dựng và thực hành văn hoá doanh nghiệp, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, trong thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp trong nước ngày càng lớn mạnh, tăng nhanh về số lượng và quy mô, đóng góp quan trọng trong thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế – xã hội. Nhiều doanh nghiệp nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, tạo nên sức mạnh mềm, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.
Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội, thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh; bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng, sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước.
“Đảng, Nhà nước đang nỗ lực tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời phát huy sức mạnh nội sinh văn hóa để hình thành và phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, xây dựng những doanh nghiệp Việt lớn mạnh, không chỉ đủ sức cạnh tranh trên sân nhà mà còn vươn tầm khu vực và thế giới.
Mỗi doanh nghiệp trở thành những đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan toả “sức mạnh mềm” của văn hoá Việt Nam”, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định.
Diễn đàn với 2 phiên tọa đàm, chủ đề “Môi trường đa văn hóa trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu” và Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hoá số tạo nên sự khác biệt”.
Ở phiên chủ đề “Môi trường đa văn hóa trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu”, các diễn giả đã chia sẻ về những thách thức, khó khăn cũng như những vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh đa văn hóa. Tại phiên 2 với chủ đề “Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hoá số tạo nên sự khác biệt”, các diễn giả thảo luận về vai trò của văn hóa số trong môi trường kinh doanh thời đại 4.0; những thay đổi căn bản về văn hóa doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số; kinh nghiệm xây dựng và phát triển văn hóa số từ một số doanh nghiệp tiên phong…
Tại Diễn đàn, Ban tổ chức đã biểu dương, trao tặng bằng khen cho các doanh nghiệp, phóng viên có đóng góp tích cực trong việc lan tỏa Cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước. Ban tổ chức cũng đã vinh danh và trao chứng nhận cho 20 “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2024. Đây là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét chọn.