Phát triển thị trường là vấn đề không mới đối với các doanh nghiệp. Nhưng có các giải pháp căn cơ giúp nông dân nâng cao nhận thức về canh tác xanh, sản xuất nông nghiệp an toàn; hiểu biết về đặc điểm, thành phần, cơ chế cung cấp dinh dưỡng cho quá trình sinh trưởng, phát triển của cây trồng; bảo vệ và nâng cao “sức khỏe” của đất, bảo vệ môi trường, cũng như nắm vững cách thức sử dụng từng loại phân bón; từ đó tin dùng sản phẩm của mình… thì không phải nhà sản xuất nào cũng đạt được thành công như Supe Lâm Thao.
Ngoài việc phối hợp tuyên truyền, quảng bá sản phẩm; Supe Lâm Thao còn sản xuất nhiều video clip giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các loại phân bón; tổ chức tuyên truyền miệng tại các hội nghị, hội thảo; xây dựng mô hình trình diễn có đối chứng, so sánh kết quả; tổ chức các hội nghị “đầu bờ”, thậm chí “cầm tay chỉ việc” đối với nông dân là đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi, trình độ canh tác còn hạn chế.
Trung tâm Bán hàng và Giới thiệu sản phẩm Supe Lâm Thao – công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn HCVN đã đi vào hoạt động từ ngày 20-6 -2025.
Supe Lâm Thao kiện toàn tổ chức bộ máy đi đôi với đổi mới phương pháp tiếp cận, quản lý thị trường, mở rộng thị phần, phát triển kinh doanh gắn với chức năng, nhiệm vụ, hiệu quả hoạt động của từng bộ phận, cá nhân. Đội ngũ cán bộ làm công tác thị trường là cầu nối, giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa Công ty với các nhà phân phối ở khắp các khu vực trong cả nước. Việc bám nắm thị trường, theo dõi sát hoạt động của các nhà phân phối đã giúp Công ty kịp thời đưa ra cơ chế, chính sách bán hàng và động viên khen thưởng đảm bảo hài hòa lợi ích nhà sản xuất, nhà phân phối và người sử dụng phân bón Lâm Thao.
Việc quy hoạch hệ thống nhà phân phối và phân vùng địa bàn hoạt động, xây dựng quy chế kinh doanh cùng với sử dụng Tem thông minh gắn mà Code QR chẳng những khắc phục hiện tượng chồng chéo địa bàn bán hàng, nâng cao ý thức trách nhiệm các nhà phân phối mà còn là giải pháp hữu hiệu phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường. Chẳng hạn, tại thành phố Hải Phòng hay tỉnh Thanh Hóa, hiện nay mỗi nơi có 5 nhà phân phối nhưng địa bàn kinh doanh không chồng chéo, nhờ đó nông dân dễ tiếp cận sản phẩm phân bón Lâm Thao và thụ hưởng các chương trình khuyến mại.
Tại tỉnh Hưng Yên, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc An, Trưởng phòng Kinh doanh Phạm Đức Thành trao thưởng và chúc mừng khách hàng của nhà phân phối Toan Vân trúng giải khuyến mại đặc biệt, giải nhất.
Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị, quản lý và tính chuyên nghiệp trong hoạt động bán hàng, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; từ ngày 20 – 6 – 2025, Supe Lâm Thao đưa “Trung tâm bán hàng và giới thiệu sản phẩm” hiện đại, khang trang vào hoạt động, tạo thuận lợi cho các nhà phân phối mua hàng và nông dân tiếp cận sản phẩm. Tháng 7 vừa qua, dòng sản phẩm phân bón Nông nghiệp đô thị của Công ty chính thức có mặt trên sàn thương mại điện tử Vinachemart – nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc Tập đoàn HCVN. Cùng thời điểm, hai lô sản phẩm Supe Lân đã được xuất khẩu đến Nhật Bản và Hàn Quốc…
Rõ ràng, khâu bán hàng ở Supe Lâm Thao có tầm quan trọng không kém khâu sản xuất. Vì vậy sản phẩm làm ra đến đâu được tiêu thụ hết đến đó, dòng hàng và dòng tiền đối lưu nhịp nhàng, đảm bảo các cân đối tài chính của doanh nghiệp.
Cũng như rất nhiều HTX, hộ sản xuất ở Phú Thọ, HTX Dịch vụ nông nghiệp Nhân Lý (xã Xuân Lãng) nằm trong Top HTX kiểu mới của tỉnh, luôn nhanh nhạy trong tiếp cận và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Tại HTX, Supe Lâm Thao cùng với Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón Quốc gia và Nhà phân phối Công ty CP Việt Pháp xây dựng mô hình thử nghiệm sử dụng phân bón Lâm Thao đối với cây lúa. Cầm trên tay những bông lúa trĩu hạt, trước đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý và nông dân địa phương trong buổi đánh giá kết quả mô hình, bà Lê Thị Hương – Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX khẳng định: Sử dụng phân bón Lâm Thao trên diện tích khảo nghiệm, năng suất lúa tăng từ 10 – 15%, bông dài, hạt sáng, đo đó lợi nhuận cao hơn!
Bà Lê Thị Hương – Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Nhân Lý (Phú Thọ) khẳng định hiệu quả sử dụng phân bón Lâm Thao.
Cũng như tại HTX Nhân Lý, những ngày đầu sáp nhập tỉnh Phú Thọ, chúng tôi đã đến thăm một số mô hình sản xuất ở tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình (cũ). Đã hơn 30 năm sử dụng phân bón Lâm Thao chăm sóc cây chè, bà Nguyễn Thị Dung ở xã Võ Miếu thấy rằng nương chè của gia đình luôn xanh tốt, búp mập, năng suất có thể đạt trên 15 tấn búp tươi 1 ha/ năm, nhờ vậy thu nhập khấm khá hơn.
Tương tự, ông Trần Văn Lượng – chủ vườn bưởi ở xã Tây Cốc, bà Lê Thị Sinh – chủ vườn cam ở xã Cao Phong là những nông dân có “thâm niên” sử dụng phân bón Lâm Thao. Trò chuyện cùng khách thăm vườn, họ đều khẳng định: Đối với cây có múi như bưởi, cam, quýt, khi được bón N.P.K Lâm Thao, cây sẽ cho nhiều trái, quả nhiều nước, vị ngọt đậm, bán được giá.
Trước đây, khi thị trường phân bón còn lộn xộn, không ít nông dân “mất mùa riêng”, hoặc “tiền mất, tật mang” khi mua phải hàng giả, hàng nhái. Nay mạng lưới bán hàng của Supe Lâm Thao đang “bao phủ” khắp các vùng sản xuất, từ miền núi phía Bắc đến miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ và đồng bằng song Cửu Long nên nông dân dễ tiếp cận các mặt hàng chất lượng, phù hợp từng loại cây trồng, từng vùng sinh thái. Đúc kết của ông cha ta: “nhất nước, nhì phân…” thời nay vẫn nguyên giá trị! Phân bón Lâm Thao đã góp phần làm nên những mùa vàng bội thu, thúc đẩy phát triển nông nghiệp nước nhà, đời sống nông dân ngày càng khấm khá.
Để khích lệ nông dân sử dụng sản phẩm phân bón chất lượng, những năm gần đây, Supe Lâm Thao liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Con Tem thông minh không chỉ giúp Công ty trong công tác quản lý; từ khâu sản xuất, lưu kho, lưu thông, tiếp thị, nhận biết và xác thực sản phẩm chính hãng; mà còn giúp nông dân tra cứu các chương trình khuyến mại. Ứng dụng chuyển đổi số của Công ty góp phần gia tăng lượng khách hàng thông thái ngày càng đông đảo, biết sử dụng Smatphon và tiện ích của Internet để bảo vệ quyền lợi của mình.
Chương trình khuyến mại “Quét mã trúng vàng – mùa màng bội thu” từ cuối năm 2024 đến 31-5-2025 với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng giải thưởng, trong đó có 182 chỉ vàng được trao cho khách hàng may mắn. Chương trình khuyến mại “Quét mã QR nhận tiền liền tay” được tổ chức từ 1- 6 đến 30 -11 – 2025, với hơn 30 nghìn giải thưởng; trong đó có 30 giải đặc biệt, mỗi giải 5 triệu đồng; 100 giải nhất, mỗi giải 3 triệu đồng; 150 giải nhì, mỗi giải 2 triệu đồng… Tuy mới ở giai đoạn đầu đợt khuyến mại nhưng do là thời điểm nông dân mua phân bón chăm sóc lúa mùa, nên trong 2 tháng qua đã có rất nhiều người trúng thưởng.
Tiếp theo lô hàng xuất khẩu Nhật Bản, cuối tháng 7, lô Supe Lân Lâm Thao lại được xuất sang thị trường Hàn Quốc.
Ông Mai Văn Toan – Giám đốc Công ty TMTH Toan Vân ở tỉnh Hưng Yên cho hay: Cuối tháng 7, đã có khách hàng của Công ty trúng giải đặc biệt, giải nhất, giải nhì… Nhận điện thoại từ ông Nguyễn Hữu Long – Giám đốc Công ty CP Tập đoàn miền núi Thanh Hóa, được biết ở thị trường xứ Thanh vừa có 6 người trúng giải chính thức từ 1 triệu đồng trở lên!
Vừa được truyền thông nâng cao nhận thức về “Giải pháp canh tác xanh – Nâng cao sức khoẻ đất”, vừa được sử dụng phân bón tốt để có những mùa vụ bội thu, lại vừa có quà giá trị từ các chương trình khuyến mại – Đó là lợi ích kép mà Supe Lâm Thao mang lại cho nông dân.
Mang đến sản phẩm phân bón tốt, chất lượng cao, cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho nhiều loại cây trồng trên nhiều vùng đất khác nhau, phân bón Lâm Thao với biểu tượng “Ba nhành cọ xanh” đã và đang được đông đảo bà con nông dân trong nước tin dùng, thị trường nước ngoài ưa chuộng.
Nguyễn Sản
(Theo Tạp chí in VHDNVN tháng 8/2025)
VHDN: Đổi mới quản trị doanh nghiệp để không ngừng gia tăng sản lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm, mấy năm qua, Công ty CP Supe PP và HC Lâm Thao kiên trì hướng đến mục tiêu phát triển bền vững với các “giải pháp canh tác xanh – nâng cao sức khoẻ đất”, […]