Sự kiện - chuyên đề:

Supe Lâm Thao: Lan tỏa thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển bền vững

VHDN: Bận rộn với nhiệm vụ được Tổng Giám đốc giao là đại diện Công ty phối hợp cùng Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Phú Thọ tổ chức Giải Bóng chuyền Cup Hùng Vương năm 2025 mà Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính; nhưng trong vài chục phút trước trận đấu khai mạc giải, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc An vẫn dành cho Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam cuộc trò chuyện…

 

Phóng viên (PV): Là một trong những nhà máy đầu tiên và có quy mô lớn nhất ngành sản xuất phân bón Việt Nam; trong 63 năm xây dựng và phát triển, Supe Lâm Thao gắn bó nghĩa tình với đất Tổ Hùng Vương, năm nay, lần đầu tiên, Supe Lâm Thao đồng hành cùng Giải Bóng chuyền Cup Hùng Vương 2025?

Ông Nguyễn Quốc An (N.Q.A): Ra đời và phát triển trên vùng đất thiêng của dân tộc, văn hóa doanh nghiệp Supe Lâm Thao giao thoa với không gian văn hóa đất Tổ Hùng Vương đậm đà bản sắc, luôn đề cao giá trị đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; tinh thần đoàn kết dân tộc; ứng xử nhân văn, nhân ái, vị tha; lan tỏa những giá trị văn hóa cộng đồng.

Đồng chí Tổng Giám đốc Supe Lâm Thao cùng Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tặng hoa chúc mừng các đội tham gia Giải Bóng chuyền Cup Hùng Vương năm 2025.

Trong 17 năm Giải Bóng chuyền Cup Hùng Vương được tổ chức nhân Lễ hội Đền Hùng, đây là năm đầu tiên Supe Lâm Thao đảm nhận vai trò Nhà tài trợ chính. Thông qua tài trợ để giải có chất lượng chuyên môn cao hơn, hấp dẫn hơn; quy tụ được những đội nam và nữ hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam; từ đó thúc đẩy sự phát triển của bóng chuyền, thúc đẩy sự vươn lên của thể thao Việt Nam và thể thao tỉnh Phú Thọ.

P.V:  Gặp phụ công lão luyện của đội bóng chuyền VTV Bình Điền Long An trong tiệc nhà tài trợ chính chiêu đãi HLV, VĐV 8 đội dự Cup Hùng Vương 2025, Nguyễn Thị Ngọc Hoa chia sẻ: Supe Lâm Thao cùng Bình Điền Long An trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Việc doanh nghiệp đồng hành với các sự kiện văn hóa thể thao hoặc tham gia phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương là nét đẹp văn hóa, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Điều này góp phần phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm để mở rộng thị trường. Ý kiến của ông về điều này thế nào?

N.Q.A: Việc đồng hành với các sự kiện trước tiên hướng đến mục đích cao cả nhất là vì lợi ích cộng đồng, trong đó có quyền lợi của doanh nghiệp. Từ khi bước vào sản xuất đến nay, Supe Lâm Thao luôn đồng hành với nông dân, là “Bạn của nhà nông”, luôn mang đến cho nông dân những sản phẩm chất lượng tốt nhất, giá cả phù hợp nhất, phương thức cung ứng tiện lợi nhất. Đơn cử, trong 5 năm qua, năm nào Công ty cũng ra mắt sản phẩm mới phù hợp từng loại cây trồng, từng mùa vụ, từng vùng thổ nhưỡng, khí hậu…để phân bón Lâm Thao vừa đến được với những vùng canh tác lớn, đồng thời có thể “lách” qua từng cánh cửa nhỏ hẹp nhất đến với đồng ruộng. Những ngày đầu xuân Ất Tỵ, Supe Lâm Thao phối hợp với Hội Làm vườn và sinh vật cảnh Phú Thọ tổ chức Lễ hội Hoa Lan và sinh vật cảnh lần thứ nhất, kết hợp trưng bày các sản phẩm phân bón chuyên dùng cho hoa, cây cảnh, rau, quả…

Tổng giám đốc Công ty giới thiệu sản phẩm chuyên dùng cho lãnh đạo Hội Làm vườn và sinh vật cảnh Phú Thọ tại Lễ hội Hoa Lan – SVC năm 2025.

Đây là sự kiện có tiếng vang, thu hút sự tham gia của nhiều nhà vườn và sự quan tâm của rất nhiều người và mở đầu cho kế hoạch duy trì lễ hội hoa – sinh vật cảnh đầu xuân hằng năm. Đầu tháng 3 vừa qua, Supe Lâm Thao đồng hành với Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuật lần thứ 9 – 2025, vừa đồng tài trợ vừa có gian hàng giới thiệu sản phẩm phân bón cho cây cà phê và các cây trồng trên đất đỏ Bazan. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng dồi dào của Tây Nguyên và từ Tây Nguyên để mở rộng thị trường các tỉnh miền Trung, miền Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long. Ý tưởng này cũng như cách đây 50 năm, Bộ Chỉ huy chiến dịch Hồ Chí Minh đã chọn Buôn Mê Thuật là trận mở đầu để giải phóng hoàn toàn miền Nam.

Lãnh đạo Công ty cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật, cán bộ kinh doanh với gian hàng Supe Lâm Thao tại Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuật lần thứ 9- 2025.

Cuối tháng 4-2025, sau kinh nghiệm và thành công của việc đăng cai tổ chức Hội thao, Hội diễn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Công ty chúng tôi được đăng cai tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động vệ ATVSLĐ năm 2025 của Công đoàn Công Thương và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Đây là cơ hội để tuyên truyền, giáo dục truyền thống công nhân Việt Nam, nâng cao nhận thức và hành vi về ATVSLĐ cho công nhân lao động và lan toả thương hiệu Supe Lâm Thao.

P.V: Đối với mục tiêu lan tỏa thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển bền vững, năm nay Supe Lâm Thao có những đối mới gì, thưa Phó Tổng giám đốc?

N.Q.A:  Vấn đề căn bản của thị trường bắt đầu chính từ khâu sản xuất. Cùng với duy trì chất lượng những sản phẩm đã có, đặc biệt là bộ sản phẩm NPK thế hệ mới hàm lượng cao, chủng loại đa dạng và các sản phẩm kết hợp với hữu cơ khoáng, hữu cơ vi sinh…; Công ty tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời các sản phẩm mới , chất lượng tốt. Đi đôi với sản xuất là đổi mới kệnh bán hàng với cơ chế chia sẻ lợi ích giữa nông dân, người bán hàng và nhà sản xuất phù hợp nhất; phân vùng cung ứng cho các nhà phân phối kết hợp với sử dụng Tem thông minh gắn mã Code QR để tránh chồng chéo; chống hàng giả, hàng nhái và thực hiện các chương trình khuyến mại bằng vàng, thậm chí bằng ô-tô cho các giải đặc biệt với những khách hàng may mắn. Từ 2025, Supe Lâm Thao phối hợp cùng Trung tâm Khảo, kiểm nghiệm phân bón Quốc gia xây dựng các mô hình, hướng dẫn nông dân sử dụng phân bón Lâm Thao; đồng thời tăng cường truyền thông trong hoạt động kinh doanh với những mô hình thuyết phục như vườn thực nghiệm tại Công ty và một số địa phương.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc An trao đổi với PV Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam

Vẫn đội ngũ làm công tác thị trường ấy nhưng bằng những thay đổi trong quản trị kinh doanh đã tạo được động lực mới; hiệu lực, hiệu quả hoạt động có chuyển biến rõ rệt. Bằng chứng là, quý I-2025, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.122 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ; doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 1.658 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ; Supe Lâm Thao giữ được đà tăng trưởng bền vững.

P.V: Thêm nhiều VĐV và khán giả của 8 trận bóng chuyền đỉnh cao Cup Hùng Vương 2025; thêm nhiều người làm vườn, trồng hoa, trồng rau quả; thêm nhiều người trồng, chế biến, kinh doanh cà phê, chè, hồ tiêu, cây ăn quả vùng Tây Nguyên rộng lớn biết đến thương hiệu phân bón Lâm Thao với biểu tượng ba nhành cọ xanh, biết và sử dụng các sản phẩm NPK-S, Supe lân vi sinh, Hữu cơ khoáng vi sinh, sản phẩm chuyên dùng… là thêm cơ hội để thị trường phân bón Lâm Thao phát triển bền vững. Xin cảm ơn Phó Tổng Giám đốc về những chia sẻ trên đây.

 

Nguyễn Sản

(Theo Tạp chí in VHDNVN tháng 4/2025)

13:53:49 08-04-2025

VHDN: Bận rộn với nhiệm vụ được Tổng Giám đốc giao là đại diện Công ty phối hợp cùng Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Phú Thọ tổ chức Giải Bóng chuyền Cup Hùng Vương năm 2025 mà Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính; […]

Đối tác của chúng tôi