Biểu tượng DragonGroup được hiểu là rồng bay lên thể hiện sự uyển chuyển, linh hoạt và phong thái của một thực thể đầy quyền uy, sức mạnh và bản lĩnh, cũng là biểu tượng cho giá trị thời gian với cốt lõi nền tảng di sản sáng lập, kế thừa và đổi mới của các thế hệ và khát vọng trường tồn của Thăng Long mà đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị: bà Vũ Thị Thà.
Năm 1989 bà Thà đã thành lập Doanh nghiệp sản xuất thảm đay xuất khẩu sang thị trường Liên Xô với tên gọi XN dệt may Quang Trung, sau 8 năm được đổi tên thành XN dệt may Thăng Long. Năm 2002, tiếp tục cho ra đời Nhà máy may số 1 tại thị trấn Quỳnh Côi – nhà máy may đầu tiên tại huyện Quỳnh Phụ.
Từ 50 công nhân thuở sơ khai lập nghiệp, đến nay DragonGroup đã có 3 nhà máy may xuất khẩu công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó là dịch vụ thương mại, bất động sản và kéo sợi công nghệ cao, giải quyết việc làm ổn định, thu nhập ngày một tăng cho hàng nghìn lao động. Sản phẩm dệt may của Công ty trở thành thương hiệu uy tín trên lĩnh vực xuất khẩu, mang lại thành công lớn, từng bước chinh phục các thị trường khó tính như Canada, Mỹ, Anh..,
DragonGroup mong muốn kiến tạo những công trình tầm cỡ, đẳng cấp nhưng vẫn phát triển đa dạng nhiều phân khúc, phù hợp với nhu cầu và thu nhập của đại đa số người dân. Với khát vọng tiên phong khai phá những vùng đất mới, DragonGroup không ngừng nỗ lực thực hiện các dự án quy mô lớn và hiện đang triển khai những dự án trọng điểm tại một số tỉnh, thành trên cả nước.
Nói về những dự án sắp triển khai, Chủ tịch Vũ Thị Thà cho biết: DragonGroup sẽ nâng tầm các dự án bất động sản hướng tới những xu hướng mới, hiện đại, phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng và nhu cầu của người dân nhằm hướng mục tiêu thay đổi diện mạo đô thị, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho Thái Bình, cùng một số tỉnh, thành phố lớn. Để tạo thêm thế chân kiềng vững chắc, Dự án mới: Nhà máy sợi công nghệ cao DragonTextiles (tại xã Quỳnh Trang, Quỳnh Phụ) có tổng mức đầu tư 2 giai đoạn là hơn 2.000 tỷ đồng, công suất dự kiến 8.170 tấn sản phẩm/năm. Hiện nay giai đoạn 1 đã hoàn thành đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho gần 300 lao động.
DragonGroup tiếp tục hợp tác với các đối tác hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng, tư vấn giám sát… Đó chính là những cột mốc quan trọng, là những bước đi chiến lược nhằm nâng tầm chất lượng thiết kế và xây dựng, khẳng định DragonGroup phát triển xứng tầm của một chủ đầu tư lớn. Các khu vực bất động sản thực hiện theo đúng quy hoạch của Nhà nước, hướng đến xây dựng những khu đô thị đồng bộ, tiện ích tối ưu, mang lại không gian sống chất lượng cao, tiện nghi, an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của khách hàng trong và ngoài tỉnh.
Để có được kết quả trên, ngoài năng lực, kinh nghiệm và cạnh tranh khốc liệt trong cơ chế thị trường, DragonGroup có bí quyết thành công khác biệt, đó là xây dựng chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng con người trong môi trường văn hóa doanh nghiệp. Đây là tài sản quý giá nhất, là cội nguồn sức mạnh của Công ty. Tuổi trẻ từng là Bí thư Đoàn ở một cơ sở sản xuất thảm thêu xuất khẩu, chị Thà khi đó được bầu vào Ban thường vụ Thị đoàn của thị xã Thái Bình xưa, chị được đứng trong hàng ngũ của Đảng từ rất sớm (lúc mới 20 tuổi). Chính vì thế, nhiều năm qua bà ý thức rất rõ tính Đảng, tính nguyên tắc trong sản xuất kinh doanh, hoạt động trong cơ chế thị trường định hướng XHCN.
Sự khác biệt giữa văn hóa con người Thăng Long với các đơn vị khác là: luôn lấy “Tâm dẫn Trí, Trí chỉ Hành” tức là mọi việc đều bắt đầu từ cái Tâm tốt, đồng thời cần thêm nền tảng tri thức để có tầm nhìn, từ đó thực hiện mục tiêu và hành động cụ thể. “Uy tín là tài sản – Kỷ cương là sức mạnh” chính là Slogan của DragonGroup. Người Thăng Long coi trọng nhất là thái độ, từ đó hướng đến đức tính “Chăm chỉ, Trung thực, Thật thà, Cầu tiến, Không né tránh”.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng phát biểu nhắc lại quan điểm “văn hóa còn dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất”… Thấm thía quan điểm đó DragonGroup thể hiện khát vọng tiên phong trên nền tảng chiến lược phát triển bền vững, nỗ lực phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu VN. Chủ tịch Vũ Thị Thà đã tích tụ về văn hóa doanh nghiệp và con người Thăng Long qua bài thơ:
Hành trình đi tới thành công
Tạo nên thương hiệu
Thăng Long vững bền
Kiên trì lấy Thiện làm Nhân
Lấy Đức làm gốc lấy
Tâm làm đầu
Bản lĩnh trách nhiệm ngấm sâu
Tư duy đổi mới lắng sâu
Hướng nhìn Dám làm, dám nghĩ tự tin
Hiệu quả chất lượng giữ gìn muôn năm
Thủy chung son sắt nghĩa tình
Chuyên môn phát triển văn minh rạng ngời
Nâng cao kiến thức trọn đời
Kết tinh bản sắc của người Thăng Long.
Bài thơ này đã lan tỏa được giá trị cốt lõi trong con người Thăng Long hướng đến đó là sự tiên phong: Biến những điều không thể thành có thể; Đi đến cùng trong mọi cam kết; Không bao giờ bằng lòng mà liên tục nỗ lực, đổi mới và thích ứng, giữ gìn thương hiệu; Trách nhiệm đối với cộng đồng và môi trường. Văn hóa của người Thăng Long còn thể hiện bằng hành vi cụ thể, từ nụ cười: duyên dáng, lịch thiệp; Thái độ: thân thiện và lịch sự, tôn trọng, trung thực, sẵn sàng; Gặp nhau thể hiện từ cách bắt tay sao cho vừa lòng nhau; từ ánh mắt, trao đổi, nói chuyện: “Nói là gieo, nghe là gặt!”.
Thế mới biết văn hóa doanh nghiệp chính là điểm tựa cho sự thành công của Thăng Long (DragonGroup) lan tỏa.
Theo Tạp chí in VHDNVN tháng 8/2023
(Dương Lễ)
VHDN: Gần 1/3 thế kỷ xây dựng và phát triển, vượt lên bao khó khăn thử thách, ban đầu từ một cơ sở sản xuất thảm đay, Công ty CP Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup) đã vươn mình lớn mạnh bằng “thế chân kiềng” , đó là ngành dệt may xuất khẩu […]