Sự kiện - chuyên đề:

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Natrumax để nâng tầm thương hiệu

VHDN: Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng Quốc tế (NATRUMAX) là doanh nghiệp ngoài Nhà nước chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chuyên biệt phục vụ đời sống con người là sữa non, nước sạch vô trùng để nâng cao sức khoẻ, góp phần ngăn ngừa bệnh tật. Với tiêu chí cao cả ấy, mỗi thành viên trong doanh nghiệp phải có cách nghĩ, cách sống và cách làm tạo lợi thế cạnh tranh là mục tiêu hàng đầu để mang lại thành công.

 

Theo đuổi mục tiêu mang tính chiến lược “Vì sức khoẻ cộng đồng và lòng nhân ái”, hội tụ để lan toả chương trình “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh”, ngay từ khi thành lập Công ty, NATRUMAX đã đặc biệt quan tâm xây dựng những giá trị cốt lõi, chia sẻ niềm tin, hành vi, thái độ trước hết trong ban lãnh đạo rồi lan toả, thấm sâu vào từng bộ phận, trong mỗi nhân viên. Từ mục tiêu chiến lược, thiết kế cấu trúc đến hình thành bộ máy, tạo dựng mô hình tác nghiệp và nhất là khâu tuyển dụng nhân sự được đầu tư bài bản, nghiêm cách. Nhờ vậy, mới 5 năm thành lập NATRUMAX đã có thể tự hào về sự phát triển bền vững trong từng bước đi bằng chính đôi chân của mình. Đó là kết quả khả quan của sự tâm huyết, dày công xây dựng nền tảng văn hoá doanh nghiệp.

ThS. Nguyễn Mai, TGĐ NATRUMAX trao ủng hộ “Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam” 2 tỷ đồng (năm 2022) và ngày 16/12/2023 ủng hộ thêm 1,5 tỷ đồng.

Trên thương trường, đối thủ có thể cạnh tranh về sản phẩm, thương hiệu, giá cả, mẫu mã nhưng giá trị cốt lõi không dễ dàng giành giật được, đó chính là văn hoá của doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp chính là lợi thế cạnh tranh, mang lại sức sống dồi dào, khác biệt và sự phát triển bền vững, lâu dài và làm nên thương hiệu tinh hoa. Chính văn hoá doanh nghiệp mang tính quyết định đối với thành công của Công ty bởi nó thực sự tác động mạnh mẽ tới nhiều mặt hoạt động, tạo nên tính chuyên nghiệp. Qua đó, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo và danh tiếng thương hiệu. Trong điều kiện tự nhiên và xã hội ở nước ta, nhiều hộ dân sống trong môi trường ô nhiễm, nhất là nguồn nước sinh hoạt, con người dễ mắc nhiều bệnh tật, cần có sản phẩm thích hợp góp phần ngăn ngừa, nâng cao sức khoẻ. Xuất phát từ tầm nhìn đó, NATRUMAX xây dựng mục tiêu phục vụ cộng đồng trong một viễn cảnh được kì vọng đi tới thành công về một thị trường sữa non và nước i-on kiềm hydrogen tinh khiết cho nhu cầu đời sống. Tầm nhìn đó là yếu tố nền tảng để NATRUMAX triển khai lộ trình trong chiến lược phát triển lâu dài.

Văn hoá doanh nghiệp trước hết xây dựng các mối quan hệ theo định hướng mở để mỗi nhân viên có bản lĩnh nghề nghiệp tại vị trí việc làm, hăng say lao động, thúc đẩy tăng năng suất, góp phần làm ra sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng thoả mãn nhu cầu thị trường. Con người chính là nhân tố quan trọng nhất trong việc hình thành, giữ vững và phát triển văn hoá doanh nghiệp. Ở NATRUMAX, nhà máy với dây chuyền công nghệ hiện đại, có công đoạn tự động hoá nên số lao động không nhiều. Từng người, từng khâu sản xuất được thực hiện quy trình chặt chẽ. Mọi người tự giác chấp hành nội quy, quy chế an toàn vệ sinh lao động với tính kỉ luật, kỉ cương nghiêm ngặt. Mặt khác, môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, đúng người đúng việc nên kĩ năng được phát huy, có sức sáng tạo, cho phép phát huy dân chủ. Nhiều cán bộ kĩ thuật, người lao động lớn tuổi hơn lãnh đạo nhưng rất cầu thị, cởi mở, tận tuỵ làm việc, chân thành đóng góp ý kiến và phát huy sáng kiến đem lại hiệu quả thiết thực. Đáp lại sự cống hiến đó, ban lãnh đạo Công ty có cơ chế, chính sách đãi ngộ hợp lí, càng tạo niềm tin để họ hăng say làm việc, tạo động lực phát triển sản xuất, dịch vụ đi vào chuyên nghiệp. Cơ chế, chính sách và thái độ ứng xử văn hoá là một lợi thế cạnh tranh, thu hút và giữ chân người lao động, để họ coi NATRUMAX là tổ ấm yêu thương, chia sẻ, ai nấy hài lòng.

Trong kinh doanh, NATRUMAX đặc biệt coi trọng truyền tải những giá trị ý thức, phong cách, tổ chức tốt đội ngũ phụ trách các tổng đại lí, các nhà phân phối. Lực lượng này là trung gian làm cầu nối giữa doanh nghiệp cung ứng sản phẩm với người tiêu dùng. Việc thành lập các đại lí, nhà phân phối phải có sự cam kết vì mục tiêu, lợi ích của của doanh nghiệp – nhà phân phối – người tiêu dùng. Nhân sự phải được tập huấn bài bản và có sự hỗ trợ một phần nguồn lực của doanh nghiệp, thống nhất từ bảng biển cửa hàng đến kệ bày sản phẩm, cam kết không bán kèm hàng không rõ nguồn gốc, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Mỗi đại lí, nhà phân phối, nhân viên bán hàng đồng thời là một nhà tư vấn cho người tiêu dùng, người làm từ thiện giàu lòng nhân ái, quan tâm đến các đối tượng yếu thế, người nghèo, người tàn tật, trẻ em, học sinh vùng cao, v.v…Từ định hướng này 500 đại lí, nhà phân phối của NATRUMAX luôn đồng hành, chia sẻ, tiêu thụ sản phẩm chóng vánh. Suốt 5 năm qua, chưa có đại lí, nhà phân phối nào để lại tai tiếng gì, dù nhỏ. Nhận hàng đến đâu tiêu thụ hết đến đấy, không thấy một hộp sữa nào trả lại nhà máy vì kém chất lượng, vì quá hạn.

NATRUMAX thực hiện nhiều đợt chương trình “ÁO ẤM CHO EM” cho nhiều xã, trường học các tỉnh vùng núi cao.

Đạt được kết quả đó, do NATRUMAX có cơ chế, chính sách mở dành cho đại lí, nhà phân phối và người tiêu dùng. Ngoài lợi nhuận thu được từ doanh thu bán hàng, thường niên các đầu mối tiêu thụ sản phẩm nếu vượt chỉ tiêu sẽ được vinh danh, được nhận quà tặng có giá trị là xe hơi, xe máy SH, điện thoại Iphone đời mới, máy lọc nước i-on kiềm hydrogen, v.v… Nhiều người thành công xuất sắc trong kinh doanh như bà Vũ Thị Bích Thuỷ (cựu giáo chức tỉnh Yên Bái), bà Đào Thị Nguyệt Nga (Phú Thọ), ông Đậu Huy Hoàn, bà Hồ Thị Hiền (Nghệ An), bà Vũ Thị Thu, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Thái Bình), ông Trương Nguyễn Duy Khang (Bến Tre), bà Phạm Thị Sáu (Tây Ninh), ông Nguyễn Văn Dũng Tp. HCM, bà Tăng Thị Kim Oanh (Lào Cai) v.v… Trong đó, bà Vũ Thị Bích Thuỷ (Yên Bái) được thưởng xe ô-tô KIA Moring. Ngoài ra, NATRUMAX còn trao danh hiệu Chi nhánh, Nhà phân phối Vàng, Bạc cho các nhà phân phối: Nguyễn Duy Nhất (Hà Nội), Nguyễn Văn Sinh (Hưng Yên), Nguyễn Tuấn Sơn và ông bà Tuấn Sơn – Hoàng Loan (Yên Bái), NPP Anh Sơn (Hà Tĩnh), NPP Hồ Thị Hiền (Nghệ An), NPP Thiều Hoa (Thanh Hóa), NPP Hoàng Thị Ngân (Hà Giang), tặng vé du lịch quốc tế cho Vũ Thị Thu (Thái Bình) và Vũ Thị Bích Thuỷ (Yên Bái),v.v…

Văn hoá doanh nghiệp của NATRUMAX cũng thể hiện tấm lòng nhân ái cao cả của tập thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty. Hoạt động thiện nguyện trở thành điểm sáng trong cộng đồng. Chỉ 5 năm đầu, Công ty đã dành gần 70 tỉ đồng đóng góp vào nhiều hoạt động thiện nguyện như chương trình “Mùa xuân cho em” (ủng hộ Quỹ Trẻ em nghèo Việt Nam); tài trợ cho Nhân dân, học sinh, trẻ em nghèo các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Điện Biên, Thanh Hoá; xây cầu dân sinh cho đồng bào xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), thực hiện chương trình “Áo ấm cho em” và “Tủ sách ươm mầm” dành cho Trường THCS dân tộc bán trú Cao Phạ; cung cấp sữa dinh dưỡng 10 năm cho Trung tâm nuôi dậy trẻ mồ côi Tp. Hồ Chí Minh; tặng học bổng cho hàng trăm học sinh nghèo; tham gia đầu tư xây dựng, tu bổ một số di tích lịch sử, văn hoá ở nhiều địa phương,v.v…

Những kết quả bước đầu về văn hoá doanh nghiệp của NATRUMAX, thật sự là nền tảng xây dựng nên các giá trị doanh nghiệp, bước đầu tích luỹ được trong quá trình sản xuất, kinh doanh, xác lập quy tắc ứng xử, chi phối hành động của mỗi người, tạo ra bản sắc, là tài sản tinh thần, là “phần hồn” của doanh nghiệp, hình thành môi trường làm việc mở, môi trường kinh doanh chuyên nghiệp mang tính truyền thống, tạo động lực tinh thần, giúp NATRUXAX vững bước trên con đường phát triển bên vững, nâng tầm thương hiệu.

 

Theo Tạp chí in VHDNVN tháng 3/2024

(Nguyễn Mai – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng Quốc tế (NATRUMAX))

08:24:38 09-03-2024

VHDN: Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng Quốc tế (NATRUMAX) là doanh nghiệp ngoài Nhà nước chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chuyên biệt phục vụ đời sống con người là sữa non, nước sạch vô trùng để nâng cao sức khoẻ, góp phần ngăn ngừa bệnh tật. […]

Đối tác của chúng tôi