
Việt Nam hiện là một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu nông sản, thủy sản và thực phẩm hàng đầu thế giới, nhờ lợi thế khí hậu nhiệt đới, đất đai màu mỡ, bờ biển dài và hệ thống sản xuất hiện đại, bền vững.
Trong đó, hàng nông sản thực phẩm Việt Nam đã có mặt tại hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của các thị trường như Mỹ, EU, Nhật Bản và Mỹ Latinh.
Nhiều sản phẩm đã đạt các chứng nhận quốc tế như HACCP, ISO, GlobalG.A.P, Organic. Đặc biệt, một số mặt hàng đứng đầu thế giới về xuất khẩu như: hạt điều, hạt tiêu, gạo, cà phê, cá da trơn, quế, hồi, tôm, nước ép trái cây…
Để mở rộng cơ hội giao thương cho hàng Việt, tại Hội chợ Espacio Food & Service 2025, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã giới thiệu hàng trăm mẫu sản phẩm tiềm năng của gần 50 doanh nghiệp Việt Nam sản xuất nông sản, thuỷ sản, thực phẩm, đồ uống và đồ dùng nhà bếp.
Cụ thể, các loại nông sản, thuỷ sản gồm: Gạo, cà phê Robusta & Arabica (hòa tan, rang xay, viên nén), chè, hạt điều, hạt tiêu, ca cao, macca đến từ các thương hiệu như: Trung Nguyên Legend, Vinacafe, Meet More, Banme Gold (Rexsun), Hiệp Lợi Nha Trang (Q café), An Thái, Trung Dũng, Mirabi (Shin Caphe), Pull’s Coffee, FNB (Happi coffee, Elys coffee), Cánh đồng vàng (Xim coffee), Châu Sơn, Matthew, Biển Đức, Viot Minh Trang, macca Hoài Anh, ca cao Trường Sơn, chè Phong Giang, Nam Mekong, Silvera, AQUATEX Bến Tre…

Thực phẩm chế biến gồm: mì ăn liền, chế phẩm gạo, gia vị, thực phẩm chế biến từ nông sản nhiệt đới như trái cây, củ quả sấy, bánh, kẹo… của các nhà sản xuất uy tín trong nước như: Vifon, DH Foods, Hanfimex, Danny Green, Bienco, VIETFOODS, Sunrise Ins, NFC, Uma Foods, DATO, Mekong Herbals, MISS VIET SPICE, Darlac Farms, Sao Mai, Mỹ Phương…
Đồ uống: nước ép trái cây, nước giải khát, nước dừa từ các nhà cung cấp như Hương Sen, Danny Green, Lasuco, Cocoxim, Vinut.
Tham dự hội chợ, thương vụ đã đón lượng lớn lượt khách và doanh nghiệp đến tham quan và nếm thử một số sản phẩm như cà phê, trái cây sấy khô, nước ngọt… Các sản phẩm Việt Nam được đông đảo đối tác và khách hàng Chile đánh giá cao về chất lượng, hương vị đặc trưng và sự đa dạng của sản phẩm và mong muốn kết nối, trở thành đối tác của Việt Nam.