Hiện nay, Tập đoàn An Thái gồm có 5 công ty thành viên và 5 nhà máy sản xuất với tổng diện tích xây dựng trên 8 ha, tạo thành chuỗi liên kết chặt chẽ từ phát triển vùng nguyên liệu, sản xuất chế biến, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm. Tập đoàn hoạt động ở 3 lĩnh vực chế biến chính, bao gồm: chế biến các sản phẩm từ cà phê; chế biến các sản phẩm từ trái cây (sầu riêng, bơ, mít, chanh dây, xoài…) bằng công nghệ sấy chân không, sấy lạnh, sấy thăng hoa, với hai dòng thương hiệu là An Phú Organic và NanuFood; các dòng sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh mang thương hiệu ANMIX với nguyên liệu chế biến được tận dụng từ các nguồn phế phẩm, bã cà phê, vỏ trái cây của các nhà máy. Với ba lĩnh vực sản xuất chế biến nêu trên, An Thái hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu bằng việc tăng cường tính liên kết chuỗi giữa doanh nghiệp với người dân, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp khác, gắn kết các yếu tố đầu vào đến các sản phẩm đầu ra nhằm nâng cao năng lực sản xuất, khai thác nguồn nguyên liệu một cách có hiệu quả, phát triển thị trường tiêu thụ ổn định.
Cà phê đã qua chế biến là mặt hàng kinh doanh cốt lõi của Công ty. Hiện Tập đoàn có 2 thương hiệu cà phê là Hiup coffee và AnThái Cafe, gồm: Cà phê bột, cà phê hòa tan 3in1, cà phê hạt rang, cà phê phin giấy, cà phê chiết xuất. Trong đó, các sản phẩm nổi bật phải kể đến như: Cà phê bột như Vua Chồn (King Weasel), Chồn Nâu (Brown Weasel), Gold Coffee…, cà phê sữa 3in1 AnTháiCafé, 3in1- SUNRISE, cà phê hạt rang Arabica, Robusta… Mỗi sản phẩm đều mang đến hương vị riêng, độc đáo đặc trưng nét văn hóa cà phê Việt, luôn giữ được sự mộc mạc và cái “hồn” của mảnh đất trù phú xứ sở cà phê Ban Mê.
Mỗi năm, trung bình An Thái cho ra lò tới hơn 16.000 tấn sản phẩm cà phê bột và hạt rang; cà phê sữa 3 trong 1 là 8.000 tấn; sản lượng cà phê hòa tan đạt gần 4.000 tấn và cung cấp cho thị trường hơn 2.000 tấn cà phê chiết xuất. Công ty cũng có chuỗi quán cà phê mang thương hiệu An Thái. Bằng uy tín và tiềm lực của mình, Tập đoàn An Thái đã xây dựng và phát triển thành công hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp thị trường trong nước và mở rộng ra thị trường quốc tế tại 40 nước (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan, Hoa Kỳ, Nga và các nước châu Âu…).
Là một trong những doanh nghiệp (DN) chủ lực của tỉnh đầu tư vào chế biến sâu để xuất khẩu, hiện An Thái là một trong những thành viên tích cực của Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột (BMT), luôn tìm mọi cách để nâng cao giá trị gia tăng cho hạt cà phê, góp phần khẳng định vị thế, đưa thương hiệu Cà phê BMT vươn xa, góp phần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu “Buôn Ma Thuột Coffee”, tổ chức quảng bá thương hiệu, chỉ dẫn địa lý về cà phê trên địa bàn Đắk Lắk và đã nhận được bảo hộ của hơn chục nước trên thế giới. An Thái là một trong những doanh nghiệp tiên phong làm “lý lịch, xuất xứ” cho Cà phê BMT. Hiện nay, các dòng sản phẩm cà phê của An Thái khi xuất bán đều được gắn logo có chỉ dẫn địa lý Cà phê BMT với mục tiêu quảng bá hình ảnh ra bên ngoài cho Cà phê Buôn Ma Thuột nói chung và An Thái nói riêng.
Sự lớn mạnh, phát triển của Tập đoàn nói chung và thương hiệu cà phê An Thái nói riêng không chỉ là niềm tự hào của tỉnh, góp phần làm rạng danh xứ sở cà phê Buôn Ma Thuột mà còn có ý nghĩa lớn lao trong việc củng cố vị thế của cà phê Việt trên bản đồ cà phê thế giới.
Quân Nguyễn
(Theo Tạp chí in VHDNVN tháng 6/2023)
VHDN: Sự lớn mạnh của thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột như hiện nay là nỗ lực không biết mệt mỏi của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp. Ngoài thương hiệu cà phê Trung Nguyên, Đắk Lắk còn có nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng khác, trong đó không thể không nhắc đến cà […]