Sự kiện - chuyên đề:

Định vị thương hiệu Licogi 14

VHDN: Nếu chỉ kể về khó khăn của doanh nghiệp trong SXKD thì đó là câu chuyện… không có hồi kết! Cạnh tranh là bản chất của thị trường, đừng kêu khó khi mình yếu hơn đối thủ. Doanh nghiệp phải biết chấp nhận sự cọ sát và tìm cách vươn lên – đó là cách LICOGI14 định vị thương hiệu.

Công ty được nhận cúp Thương hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng Việt Nam (lần thứ hai).

Tối đa hóa lợi nhuận thông qua mở rộng hình thức sở hữu và huy động vốn, áp dụng tiến bộ KHKT và phương án quản lý tiên tiến, tạo việc làm, thu nhập cho NLĐ, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, bảo đảm lợi nhuận cho doanh nghiệp và cổ tức cho cổ đông, tích cực tham gia an sinh xã hội là mục tiêu kinh doanh của Công ty CP LICOGI 14! Bám sát mục tiêu ấy, năm 2018, Công ty tiếp tục chuỗi tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước được xác lập từ hơn chục năm nay, khi kỹ sư Phạm Gia Lý được giao trọng trách “thuyền trưởng” tàu LICOGI 14. Tổng doanh thu 310 tỷ đồng, tăng 5%; nộp ngân sách 45,2 tỷ đồng, tăng 46%; lợi nhuận trước thuế 97,8 tỷ đồng, tăng 50%; thu nhập bình quân 8 triệu đồng/ tháng, tăng 7%; tham gia đảm bảo an sinh xã hội 868 triệu đồng, gấp đôi năm 2017. Tăng trưởng theo thời gian, giờ đây, nhắc đến LICOGI 14, mọi người nghĩ đến một doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh vững chắc và hiệu quả; đến những đổi mới trong quản trị doanh nghiệp; đến phong cách làm việc dứt khoát, quyết đoán, đứng đắn, nói đi đôi với làm, trọng chữ tín hơn vàng!

Trụ sở Công ty.

Được chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước, là công ty liên kết thuộc Tổng Công ty LICOGI-CTCP, hệ thống quản lý điều hành của LICOGI 14 tinh giản gọn nhẹ; trình độ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ nâng cao. Cán bộ quản lý chuyên môn được bố trí hợp lý, rõ ràng theo đúng chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, phù hợp năng lực của từng cá nhân; loại bỏ những khâu trung gian không cần thiết. Trên cơ sở quy định của pháp luật, Công ty ban hành hệ thống quy chế về quản lý tài chính, quản lý lao động, quản lý thiết bị xe máy, quản lý kinh tế – kỹ thuật; quy chế giao khoán… Theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, ngành nghề; ngoài san nền, tạo mặt bằng, Công ty đầu tư thêm một số lĩnh vực kinh doanh mới, gắn thương hiệu LICOGI 14 với các công trình xây dựng, giao thông, thủy lợi; với các sản phẩm mới như đá xây dựng, gạch Bloc, cấu kiện bê tông, bê tông thương phẩm… Qua từng năm, các lĩnh vực đầu tư kinh doanh và sản phẩm mới đã đi vào thế ổn định, SXKD hiệu quả. Biện pháp tổ chức hợp lý, quản lý khoa học đã phát huy sự chủ động và sáng tạo trong điều hành sản xuất, thực hiện công trình đúng tiến độ, chất lượng đảm bảo, hiệu quả kinh doanh cao, thu nhập của người lao động ngày một tăng.

Trong chiến lược tổng thể phát triển bền vững, LICOGI 14 luôn chú trọng nâng cao năng lực, đổi mới công nghệ, đầu tư theo dự án để đảm bảo sản xuất ổn định, có tích lũy tạo đà cho phát triển lâu dài. Vốn đầu tư rất hạn hẹp nhưng Công ty vẫn nỗ lực tạo nguồn, mua sắm thêm máy bơm bê tông tự hành, xe vận chuyển bê tông thương phẩm, máy đào Komasu, 4 cột bơm xăng dầu… tạo sự đồng bộ và năng suất, hiệu quả cao trong thi công, đảm bảo an toàn lao động, an toàn phòng cháy, bảo vệ môi trường. Tiếp cận xu thế của cuộc cách mạng 4.0 trong quản lý và tổ chức sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật là một trong những yếu tố góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của LICOGI 14 trên thị trường. Bằng năng lực mới, năm qua, Công ty tiếp tục hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan dự án Khu đô thị Minh Phương để nơi đây trở thành “không gian đáng sống” ở thành phố Việt Trì; xúc tiến triển khai dự án Khu đô thị mới Nam Minh Phương trên diện tích 49 ha; thi công dự án Khu dịch vụ thương mại LICOGI 14 Plaza; dự án cải tạo kho bãi, dịch vụ trên quỹ đất Cửa hàng xăng dầu Bến Gót…, nối dài thêm danh mục những công trình, dự án mà doanh nghiệp đã và đang thực hiện thành công.

Một góc khu đô thị Minh Phương – “không gian đáng sống” ở thành phố Việt Trì.

Cùng với các giải pháp về quản trị doanh nghiệp, thương hiệu LICOGI 14 còn được định vị bởi uy tín của một “Doanh nghiệp tiêu biểu đất Tổ” luôn tiên phong SXKD đúng pháp luật, coi trọng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; lấy việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện quy chế dân chủ và phong trào thi đua yêu nước làm động lực phát triển; là doanh nghiệp luôn đề cao trách nhiệm xã hội, hướng tới cộng đồng. Nhắc đến LICOGI 14 là nhắc đến một Tổng Giám đốc năng động, cởi mở, làm quyết liệt, vui hết mình – một “Doanh nhân tiêu biểu đất Tổ” năm 2018 – người giữ “bản quyền” cả một kho chuyện hài hước, thơ Bút Tre phong phú và cái duyên trong cách nói, cách kể đủ để mọi người vợi đi áp lực công việc, gắn bó nhau hơn; đủ để bạn bè, đối tác có niềm tin.

Trải qua 36 năm xây dựng và phát triển, Thương hiệu LICOGI 14 được định vị bởi những nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động và Chủ tịch HĐQT- Tổng Giám đốc Phạm Gia Lý đã, đang tỏa sáng, là tài sản phi vật thể vô giá của doanh nghiệp.

Nguyễn Chính Văn

22:46:33 12-01-2019

VHDN: Nếu chỉ kể về khó khăn của doanh nghiệp trong SXKD thì đó là câu chuyện… không có hồi kết! Cạnh tranh là bản chất của thị trường, đừng kêu khó khi mình yếu hơn đối thủ. Doanh nghiệp phải biết chấp nhận sự cọ sát và tìm cách vươn lên – đó là […]

Đối tác của chúng tôi