Sự kiện - chuyên đề:

Công ty Cp Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Thích ứng để phát triển trong trạng thái “bình thường mới”

VHDN:Đã từ lâu, trong ngành sản xuất phân bón, nhiều người có tâm lý “mặc định” nguyên nhân chính của sự trì trệ là những thách thức khách quan của thị trường, từ đó mà thiếu đi nỗ lực hành động để vượt qua. Thực ra, không có cứu cánh vĩ mô nào khả dĩ “dẹp loạn” thị trường ngoài cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Năm 2021, trên phương diện này, Supe Lâm Thao đã có thành công bước đầu đáng khích lệ.

Tổng Giám đốc Phạm Thanh Tùng cùng ban lãnh đạo Công ty đã và đang nỗ lực nâng cao nhịp độ phát triển của Supe Lâm Thao.

Với các biện pháp quản trị linh hoạt, sáng tạo của Ban lãnh đạo cùng với tinh thần đoàn kết,chung sức đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ, người lao động, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã từng bước vượt qua khó khăn, thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển sản xuất kinh doanh và đạt kết quả cao. Trong năm 2021, Công ty đạt giá trị sản xuất công nghiệp 3.025 tỷ đồng, bằng 106,7% kế hoạch năm, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2020; Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 2.900 tỷ đồng, bằng 102,7% kế hoạch năm, tăng 21,6% so với cùng kỳ; Nộp ngân sách 52 tỷ đồng, bằng 120,9% kế hoạch năm, tăng 136% so với cùng kỳ; Lợi nhuận đạt 85 tỷ đồng, bằng 236,1% kế hoạch năm, tăng 240% so với cùng kỳ. Công ty hiện có 2.050 lao động với mức thu nhập bình quân đạt 9,67 triệu đồng/người/tháng, tăng 23,9% so với năm trước. Trong tình thế có lúc nhiều địa phương phong tỏa lưu thông để phòng chống dịch, Công ty vẫn tiêu thụ 436.000 tấn supe lân, 422.500 tấn NPK-S (trong đó có 8.500 tấn hàm lượng cao), 7500 tấn hữu cơ khoáng, 156.000 tấn axit Sunfuric…Đó là nỗ lực không hề nhỏ.

Giá trị sản xuất công nghiệp và doanh thu của Công ty vượt kế hoạch và tăng trên 20% so với 2020. Mức tăng nộp ngân sách 136% và lợi nhuận sau thuế tăng 240% là một tốc độ ở thời điểm đầu năm ít người dám nghĩ tới. Đặc biệt, thu nhập bình quân của người lao động tăng gần 1/4 đã tạo động lực để người lao động thêm gắn bó với Công ty, kết thúc trên dưới nghìn ngày lương, thưởng sụt giảm, đã có lúc một số người tìm cách nghỉ chế độ hoặc tìm việc ở nơi khác.

Do dịch bệnh, nguồn nguyên liệu đầu vào chịu tác động lớn bởi chuỗi cung ứng toàn cầu liên tục bị “đứt gãy”, dẫn đến cước vận chuyển tăng cao, hàng hóa cũng vì thế mà tăng giá bất thường. Các nguyên liệu chính cho sản xuất phân bón như lưu huỳnh, kali, u-re đều tăng xấp xỉ 60%…Trước những biến động ấy, Công ty đã thực hiện các giải pháp để đảm bảo sản xuất như tổ chức chương trình xuất bán sản phẩm Phân bón hữu cơ khoáng Lâm Thao, NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới và gắn tem thông minh QR-code cho tất cả các sản phẩm phân bón. Đây là giải pháp nhằm đổi mới các quy trình quản trị nội bộ, từ quy trình xuất bán hàng, xuất bán sản phẩm, kiểm soát vùng bán đến quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm, chăm sóc khách hàng và các chương trình khuyến mại thúc đẩy hỗ trợ bán hàng; đồng thời là giải pháp chống hàng giả hữu hiệu.

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, huyện Lâm Thao là điểm nóng, trở thành “vùng đỏ” đầu tiên của tỉnh Phú Thọ; địa bàn sản xuất của Công ty nằm trong vùng đỏ ấy. Bằng các biện pháp chủ động phòng dịch, trước tiên là thực hiện 5K và tiêm đủ 2 mũi Vắc-xin cho người lao động; lúc dịch gay gắt phải thực hiện phương án “3 tại chỗ” và tiếp tục áp dụng phương thức “một cung đường, hai điểm đến” nên người lao động yên tâm sản xuất. Song song với các biện pháp thúc đẩy sản xuất, Công ty còn ủng hộ công tác phòng chống dịch của tỉnh hơn 1 tỷ đồng.

Để nâng cao hiệu quả của sản xuất, Tổng giám đốc Phạm Thanh Tùng và ban lãnh đạo Công ty đã tiến hành sắp xếp lại bộ máy, giúp Công ty vượt qua khó khăn, thử thách, tìm lại “phong độ” của đơn vị Anh hùng lao động và thích ứng trạng thái “bình thường mới” của năm 2021.

Theo chia sẻ của Tổng giám đốc Phạm Thanh Tùng, trong thời gian tới, Công ty tập trung triển khai đồng bộ ba chương trình mục tiêu: Chuyển đổi số, bước đầu là gắn tem thông minh có mã QR-code trên bao bì sản phẩm phân bón; tập trung đẩy mạnh sản xuất bộ sản phẩm phân bón NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới (với các công thức NPK-S 16.16.8 +6S, NPK-S 16.8.16 +4S, NPK-S 13.13.13+4S…) song song với việc phát triển bộ sản phẩm mới là Phân bón hữu cơ khoáng (3-5-2+4S+TE; 3-2-3+2S+TE; 2-4-2+2S+TE), đáp ứng nhu cầu của bà con nông dân.

Còn ít tháng nữa, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao kỷ niệm 60 năm ngày bước vào sản xuất. Trong hành trình ấy, năm 2021 là dấu ấn khó quên, bởi có thời điểm cán bộ, công nhân bám trụ nhà máy sản xuất và phòng dịch theo phương thức “3 tại chỗ” như thời chống Mỹ năm nào, để dần thoát khỏi hố sâu thua lỗ. Và, cũng đã lâu lắm rồi, phân bón sản xuất đến đâu lại được tiêu thụ hết đến đó. Việc mua bán hàng cũng trở lại đúng bản chất của hoạt động thương mại “Tiền vào, hàng ra”, như cách nói của anh em công nhân là “tiền tươi thóc thật”, “mua đứt bán đoạn”, không còn công nợ kéo dài, ngoại trừ một phần Công ty vẫn dành ưu ái “bán hàng chậm trả” theo chương trình phối hợp với Hội Nông dân các tỉnh.

Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao vinh dự được Tập đoàn HCVN tặng Cờ “Đơn vị Xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021”.

Khép lại năm cũ, một niềm vui và vinh dự lớn, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao vinh dự được Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021”, Công đoàn Công ty được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ “Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc năm 2021”.

Nguy cơ dịch Covid-19 vẫn cao, nhưng một Tết Nhâm Dần trong trạng thái bình thường mới đang về với người thợ Supe Lâm Thao, hứa hẹn nhiều niềm vui sau một năm vượt khó, trong đó có niềm vui về đời sống, việc làm và sự yên tâm khi người lao động được tiêm vắc-xin mũi 3.

Với cố gắng mới, thành tích mới, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao vinh dự được Tập đoàn HCVN tặng Cờ “Đơn vị Xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021”.

Nguyễn Sản

10:12:19 14-01-2022

VHDN:Đã từ lâu, trong ngành sản xuất phân bón, nhiều người có tâm lý “mặc định” nguyên nhân chính của sự trì trệ là những thách thức khách quan của thị trường, từ đó mà thiếu đi nỗ lực hành động để vượt qua. Thực ra, không có cứu cánh vĩ mô nào khả dĩ […]

Đối tác của chúng tôi