Sự kiện - chuyên đề:

Công ty TNHH MTV Kinh doanh và May mặc Anh Đức: Lấy chất lượng sản phẩm để tạo dựng uy tín trên thị trường

VHDN: Theo đánh giá của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, thời gian gần đây, ngành dệt may đang có những chuyển hướng tích cực. Trong đó, đáng chú ý là các doanh nghiệp đã nhanh chóng mở rộng quy mô chuỗi giá trị, đón đầu tăng trưởng và định hướng phát triển có tính bền vững trong tương lai. Công ty TNHH MTV Kinh doanh và May mặc Anh Đức với cái tên rất Việt Nam: “Trâu vàng đất Việt” – thương hiệu thời trang Gold Buffalo năm 2017 cũng có bước phát triển mạnh với hướng đi tập trung vào thời trang mang phong cách châu Âu sang trọng, lịch lãm. Dựa trên tiêu chí định hướng một gu thẩm mỹ riêng với chất lượng và giá cả ổn định cho dân công sở, thương hiệu Gold Buffalo đã từng bước chiếm được cảm tình của khách hàng, chiếm lĩnh được thị trường thời trang trong nước và các nước Đông Nam Á láng giềng.

Doanh nhân Nguyễn Hữu Nghĩa vinh dự diện kiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Năm 2011 anh Nguyễn Hữu Nghĩa – Giám đốc Công ty TNHH MTV Kinh doanh và May mặc Anh Đức bắt đầu mở xưởng sản xuất. Anh nghiên cứu và tiếp cận thị trường bằng cách phân phối, kí gửi sản phẩm của mình cho những đại lý nhỏ. Đến năm 2012, anh mới chính thức thành lập Công ty. Anh lần mò trong từng bước đi xây dựng doanh nghiệp, đương đầu với nhiều khó khăn thử thách, trong đó thách thức lớn nhất là áp lực cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ từ các thương hiệu trong nước và các nước trong khu vực, như: Trung Quốc, Myanmar, Campuchia… vì trên thực tế, các nước này không chỉ đột phá về thị phần xuất khẩu mà ngay tại thị trường trong nước, các chính sách về bảo hiểm, đất đai, thuế… đều thấp. Trong khi đó, tại Việt Nam các chi phí này đều cao hơn các nước bạn. Bên cạnh đó, thị trường của ngành dệt may cũng chưa thực sự thuận lợi, xu hướng thời trang nhanh khiến yêu cầu về việc cập nhật mẫu mã, chất liệu, công nghệ là các bài toán khó đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, với bản lĩnh không chịu khuất phục trước những khó khăn, cuối cùng những nỗ lực của anh cũng đã được đền đáp xứng đáng.

Để vượt qua được những rào cản trên và cạnh tranh tốt hơn, anh Nguyễn Hữu Nghĩa – Giám đốc Công ty TNHH MTV Kinh doanh và May mặc Anh Đức chia sẻ: “Công ty tập trung chú trọng vào việc phát huy tay nghề chuyên nghiệp của công nhân, cũng như đổi mới phương thức quản lý qua đó có thể tối ưu hóa sản xuất và nâng cao năng suất lao động. Thêm nữa, Công ty sẽ tập trung đầu tư tái cơ cấu, áp dụng công nghệ tiên tiến để tự cân đối dần các khâu, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết giữa doanh nghiệp dệt may trong nước và nước ngoài; khai thác thị trường truyền thống song song khai thác thị trường mới…”

Hiện nay, đa phần người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ theo thương hiệu, điều này giúp doanh nghiệp mở rộng tầm nhìn, suy nghĩ và xây dựng chiến lược kinh doanh rõ ràng hơn. Tuy nghiên, do nhận thức chưa đầy đủ, việc xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu khoa học và chiến lược dài hạn, nhiều doanh nghiệp mới chỉ quan tâm đến tìm kiếm lợi nhuận trước mắt, ít đầu tư xây dựng thương hiệu. Trong sản xuất phải đi đôi với phát triển công nghệ, đi đôi với phát triển thương hiệu, đi đôi với đưa nhãn hiệu hàng hóa ra thị trường trong nước, khu vực và thế giới. “Doanh nghiệp không nhất thiết phải có nhiều tiền mới xây dựng được thương hiệu mà chỉ cần thấu hiểu khách hàng, tạo ra được sự khác biệt sẽ tạo ra cơ hội tương tác hai chiều với khách hàng”, ông Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết.

Song song với việc sản xuất kinh doanh, Công ty cũng không quên trách nhiệm với cộng đồng. Những hoạt động tặng quà cho người nghèo, người già neo đơn, những người bị chất độc màu da cam, ủng hộ đồng bào lũ lụt … đã trở thành nét văn hóa của Công ty may Anh Đức, thể hiện truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam. Nằm trong chuỗi các hoạt động trên, cuối năm 2017, Công ty có tặng 200 suất quà cho người nghèo vui xuân đón tết, góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp các hộ nghèo đón tết thêm vui tươi, đầm ấm; động viên, tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống.

Trên hành trình xây dựng thương hiệu phát triển bền vững, cần lắm những doanh nghiệp có tâm, có tâm với chính sản phẩm của mình và có tâm với cộng đồng. Công ty May Anh Đức đang có những hướng đi đúng đắn như vậy.

Thùy Dương

10:04:42 10-03-UTC

VHDN: Theo đánh giá của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, thời gian gần đây, ngành dệt may đang có những chuyển hướng tích cực. Trong đó, đáng chú ý là các doanh nghiệp đã nhanh chóng mở rộng quy mô chuỗi giá trị, đón đầu tăng trưởng và định hướng phát triển có tính […]

Đối tác của chúng tôi