Sự kiện - chuyên đề:

Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh: Đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh

VHDN: Năm 2018, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (BVĐK TP Vinh – Nghệ An) đã thành công trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào khám chữa bệnh (KCB) cho người dân. Chất lượng bệnh viện được Hội đồng Kiểm tra, đánh giá của Sở Y tế chấm điểm đạt 3.57, điểm cao nhất trong các cơ sở KCB công lập.

Hướng dẫn bệnh nhân khám chữa bệnh bằng thẻ thông minh tại Bệnh viện.

Xây dựng thương hiệu Bệnh viện

Nhờ biết đón đầu xu thế, những năm gần đây, BVĐK TP Vinh đã chú trọng phát triển toàn diện, đồng bộ các khoa, phòng và các công nghệ KCB. Hiện tại, bệnh viện đã có một hệ thống CNTT tương đối đồng bộ, như: Phần mềm Quản lý tổng thể thông tin bệnh viện (HIS) với nhiều tính năng “thông minh” trong cảnh báo phác đồ điều trị, thông tin thuốc…; Phần mềm quản lý chuyên sâu Labo Xét nghiệm (LIS); Phần mềm lưu trữ, truyền tải và hội chẩn trực tuyến hình ảnh (PACS); Bệnh án điện tử và chữ ký số…Đặc biệt, trong năm 2018, nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu được triển khai tại các khoa phòng, nhờ đó, hoạt động KCB tại bệnh viện đã được chuyên nghiệp hóa, rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi, cải cách triệt để thủ tục hành chính. Số lượng người bệnh đến KCB ngày một đông, nhưng mọi hoạt động KCB đều vận hành tốt, chất lượng chuyên môn luôn được đảm bảo.

Không chỉ ứng dụng CNTT, KHKT hiện đại, công tác nghiên cứu khoa học được bệnh viện xem là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Vì thế, đội ngũ cán bộ, nhân viên, bác sĩ của bệnh viện rất quan tâm tới các hoạt động nghiên cứu khoa học, các vấn đề chuyên môn sâu, có tính ứng dụng thực tế. Năm 2018, có 30 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó có 1 sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp tỉnh…

Đem đến sự hài lòng cho người bệnh

Y đức – luôn được xác định là điểm mạnh, là sự “sống còn” của đơn vị, nên Ban Giám đốc thường xuyên quan tâm giáo dục đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cũng như tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Vì thế, năm qua trên hệ thống phần mềm đánh giá sự hài lòng người bệnh của Cục Quản lý KCB – Bộ Y tế, Bệnh viện được đánh giá là cơ sở KCB tích cực nhất, có chỉ số hài lòng cao nhất.

Chị Trương Thị Mùi, ở Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên cho biết: “Tôi và bà con trong xã thường xuyên đến khám bệnh tại BVĐK TP Vinh, tuy có xa hơn một chút nhưng chúng tôi được sử dụng chất lượng dịch vụ KCB tốt, máy móc khám bệnh hiện đại, bác sĩ có tay nghề cao, đặc biệt là thái độ từ nhân viên hướng dẫn, đến các bác sĩ rất ân cần, nhẹ nhàng, đúng là Lương y như từ mẫu”.

Chú trọng nguồn nhân lực chuyên môn đồng bộ

Nguồn nhân lực chính là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển của bệnh viện. Ý thức được điều đó, Bệnh viện luôn chú trọng tới công tác bồi dưỡng chuyên môn, thu hút, tuyển dụng đội ngũ bác sĩ chính quy, có tố chất và năng lực, ưu tiên bác sĩ nội trú, bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi, bổ nhiệm cán bộ đúng năng lực, đúng quy trình nhằm phát huy khả năng, sở trường, phục vụ tốt công tác KCB. Năm 2018, bệnh viện đã thu hút, tuyển dụng được 40 bác sĩ; cử 38 bác sĩđi học sau đại học; chuyên khoa định hướng; đào tạo chuyên sâu tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh; cử 20 lượt bác sĩ và 15 lượt điều dưỡng viên, kỹ thuật viên được cử đi đào tạo ngắn hạn, cập nhật kiến thức tại các bệnh viện tuyến Trung ương. Bệnh viện còn phối kết hợp hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Việt Đức; Bạch Mai…, với các chuyên gia đầu ngành tuyến tỉnh, tuyến Trung ương trực tiếp tham vấn, hỗ trợ chuyên môn, phẫu thuật nhiều ca bệnh khó, nhằm đào tạo cập nhật kiến thức thường xuyên cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại chỗ, đáp ứng tối đa nhu cầu, nguyện vọng của người bệnh và gia đình người bệnh, đồng thời góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, thu hẹp khoảng cách chuyên môn từ tuyến Trung ương đến tuyến huyện.

Bác sỹ BVĐK TP Vinh khám bệnh cho bệnh nhân.

Bác sĩ CKII – Nguyễn Hồng Trường – Giám đốc BVĐK TP Vinh chia sẻ: Năm qua, tuy còn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự nhờ sự đoàn kết chung sức của đội ngũ cán bộ, nhân viên, bác sĩ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, Bệnh viện đã đạt được những thành công nhất định. Tiếp nối những thành công đó, năm 2019, BV ĐK TP Vinh sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ KCB, từng bước xây dựng, hoàn thiện một bệnh viện “thông minh”, “hiện đại” và “chuyên nghiệp”, tiến tới đạt tiêu chuẩn Bệnh viện Đa khoa hạng II, hoàn chỉnh với quy mô 500 giường bệnh; chất lượng bệnh viện đạt mức 3.8 hoàn chỉnh… Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng triệt để CNTT vào tất cả các khâu trong hoạt động KCB, phát triển một số lĩnh vực chuyên sâu làm mũi nhọn “đột phá” trong phát triển chuyên môn, tạo thương hiệu cho bệnh viện; tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân…

Như Vân

22:13:03 09-03-UTC

VHDN: Năm 2018, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (BVĐK TP Vinh – Nghệ An) đã thành công trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào khám chữa bệnh (KCB) cho người dân. Chất lượng bệnh viện được Hội đồng Kiểm tra, đánh giá của Sở Y tế chấm điểm […]

Slider

Đối tác của chúng tôi