Sự kiện - chuyên đề:

Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An: Địa chỉ mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân

VHDN: Nghề y là một nghề đặc biệt. Đối tượng phục vụ của nghề y là bệnh nhân, những người thường xuyên phải chịu đựng đau đớn vì bệnh tật, sức khỏe yếu. Bởi vậy, hơn ai hết, họ cần được chăm sóc bằng cả tình yêu thương, sự thấu hiểu. Thấm nhuần đạo lý ấy, Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, trở thành địa chỉ tin cậy với các bệnh nhân không chỉ trong tỉnh mà còn cả các tỉnh lân cận.

Gs.Ts.Bs Cao Minh Châu – Tổng Thư ký Hội PHCN Việt Nam, Chủ nhiệm bộ môn PHCN Đại học Y Hà Nội trực tiếp giảng thực tế, khám và điều trị cho bệnh nhân tại BV PHCN.

Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, trực thuộc Sở Y tế Nghệ An, có chức năng khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng (PHCN) và tổ chức an dưỡng cho người bệnh và đối tượng khác có nhu cầu. Nâng cao chất lượng quản lý cũng như chất lượng khám, chữa bệnh hướng tới mô hình “bệnh viện – khách sạn xanh – sạch – đẹp” là mục tiêu mà bệnh viện đang xây dựng. Năm 2018 là năm thứ 2 Bệnh viện triển khai tự chủ hoàn toàn về tài chính. Đây là bệnh viện công lập đầu tiên của Nghệ An chủ động đề xuất với Sở Y tế, UBND tỉnh đăng ký tự chủ hoàn toàn.

Bệnh viện PHCN Nghệ An hiện có 9 khoa, 7 phòng chuyên môn chức năng như: khoa Khám bệnh cấp cứu, khoa Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, khoa Bệnh người cao tuổi, khoa Dinh dưỡng… Với mong muốn mang đến cho người bệnh một loại hình dịch vụ y tế “hiện đại – tiện nghi – chất lượng” cao với mức chi phí thấp nhất, Bệnh viện luôn đặt lợi ích, sự an toàn của người bệnh lên hàng đầu và xem đó là thước đo của sự thành công. Bởi vậy, Bệnh viện chú trọng cử cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ, nhằm hướng tới hiệu quả điều trị cũng như sự hài lòng của người bệnh. Tính đến ngày 25/12/2018, Bệnh viện đã khám và tiếp nhận điều trị nội trú cho 6.498 lượt người bệnh. Tỷ lệ bệnh nhân khỏi và đỡ đạt 97%. Để người bệnh tin tưởng, đến khám và điều trị, bệnh viện đã triển khai bằng nhiều hình thức, trong đó quan trọng nhất là luôn quan tâm đến chất lượng khám chữa bệnh- phục hồi chức năng và tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Công tác tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh của bộ phận chăm sóc khách hàng được thực hiện thường xuyên 24/24h. Người bệnh điều trị nội trú có phòng khép kín đầy đủ phương tiện tivi cáp, điều hòa, nóng lạnh; bệnh viện hỗ trợ các sinh hoạt hàng ngày mà người bệnh không phải đóng thêm chi phí nào khác. Đặc biệt, ở Bệnh viện PHCN Nghệ An, vào tối thứ 6 hàng tuần, bệnh viện tổ chức chương trình chiếu “Phim cuối tuần” nhằm phục vụ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện, trích tiền từ Quỹ phúc lợi của bệnh viện mua nhu yếu phẩm hàng ngày cho bệnh nhân. Cùng với thái độ phục vụ chu đáo, đến điều trị tại bệnh viện, người bệnh còn được đọc các loại báo, tạp chí – là món ăn tinh thần giúp người bệnh nhanh được bình phục.

Các phòng bệnh được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng theo tiêu chí 5S “Sàng lọc- Sắp xếp- Sạch sẽ- Săn sóc- Sẵn sàng” tạo không gian sạch sẽ, thoáng mát cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Triển khai hiệu quả 83 tiêu chí tại bệnh viện; Nâng cao năng lực cảm xúc cho nhân viên y tế.Điển hình trong năm 2018, Sở Y tế Nghệ An phối hợp với Bệnh viện PHCN Nghệ An tổ chức Hội thảo triển khai Chương trình mục tiêu: Phục hồi chức năng cho người khuyết tật dựa vào cộng đồng. Với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng ngừa khuyết tật, phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng để mọi người biết cách chủ động phát hiện, phòng ngừa khuyết tật và những người khuyết tật được hưởng đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, PHCN cũng như các dịch vụ khác của cộng đồng; để đến năm 2020 có 80% người khuyết tật có nhu cầu được tiếp cận với dịch vụ phục hồi chức năng phù hợp; 60% trẻ em khuyết tật dưới 6 tuổi được phát hiện, can thiệp sớm; Xây dựng mô hình phục hồi chức năng tại tuyến y tế cơ sở; Sàng lọc phát hiện khuyết tật và nhu cầu phục hồi chức năng cho người khuyết tật.Lấy yếu tố con người làm trung tâm trong tiến trình đổi mới, phát triển, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế chúng tôi luôn khẳng định mục tiêu mang đến cho người bệnh một loại hình dịch vụ y tế mới “hiện đại – tiện nghi – chất lượng” cao với mức chi phí thấp nhất, Bệnh viện PHCN Nghệ An luôn đặt lợi ích, sự an toàn của người bệnh lên trên hết và xem đó là thước đo của sự thành công và là mục tiêu chiến lược cho sự phát triển bền vững. Trong lĩnh vực điều trị vật lý trị liệu – phục hồi chức năng, để làm được điều đó, nhân tố con người là quan trọng nhất.

Ngoài mở lớp tập huấn phần mềm quản lý sức khỏe cho người khuyết tật dựa vào cộng đồng, BV PHCN còn trao tặng dụng cụ trợ giúp cho NKT

Bệnh viện PHCN Nghệ An với tinh thần: “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”; Là “Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin”; Mô hình “Bệnh viện – Khách sạn” Xanh -Sạch – Đẹp đầu tiên tại Nghệ An. Quyết tâm và thực hiện những mục tiêu trên đó chính là hiện thực hóa lời căn dặn của Bác Hồ: “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như người thân của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”.

ThS.Bs THÁI THỊ XUÂN
Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bệnh viện

22:38:58 16-01-UTC

VHDN: Nghề y là một nghề đặc biệt. Đối tượng phục vụ của nghề y là bệnh nhân, những người thường xuyên phải chịu đựng đau đớn vì bệnh tật, sức khỏe yếu. Bởi vậy, hơn ai hết, họ cần được chăm sóc bằng cả tình yêu thương, sự thấu hiểu. Thấm nhuần đạo lý […]

Slider

Đối tác của chúng tôi