Sự kiện - chuyên đề:

Doanh nhân Nguyễn Trung Kiên: 14 năm một khởi đầu ngoạn mục

VHDN: Thương hiệu KAPI đã và đang được định vị rõ nét trong tâm thức người tiêu dùng Việt. Có thể nói, KAPI là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ chiếu sáng tại Việt Nam. Mười bốn năm là một bước khởi đầu ngoạn mục, là bệ phóng để KAPI chinh phục những mục tiêu lớn hơn nữa trong tương lai.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, chúng tôi có cuộc trò chuyện thân tình với Doanh nhân Nguyễn Trung Kiên – Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ chiếu sáng KAPI. Anh là “cha đẻ” của thương hiệu KAPI đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường công nghệ chiếu sáng hiện nay.

Doanh nhân Nguyễn Trung Kiên nhận Kỷ niệm chương trong chương trình “Tự hào Việt Nam – Doanh nhân làm theo lời Bác 2021”.

Bứt phá và phát triển vượt bậc

Có thể nói, KAPI đã để lại dấu ấn, khẳng định được vị thế trên thương trường. Trải qua một chặng đường dài, bên cạnh những thành công, chắc hẳn sẽ gặp không ít những khó khăn. Anh có thể chia sẻ về điều này, thưa anh?

Doanh nhân Nguyễn Trung Kiên: Vâng! KAPI đến hôm nay đã tròn 14 năm tuổi, một độ tuổi đủ chín trên thương trường để bứt phá và phát triển vượt bậc. 14 năm là một chặng đường với nhiều cung bậc cảm xúc trong công việc, thành công có, thất bại cũng nhiều nhưng với ý chí quyết tâm chúng tôi đã đi qua chặng đường ấy đến hôm nay. Để lại nhiều dấu ấn khó phai và có cả tự hào về những điều mình đã làm được. Covid-19 đã làm giảm đà phát triển của nhiều doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, chúng tôi đã quyết tâm vượt qua, hội nhập trong tình hình mới sau đại dịch.

Từng là cán bộ Đoàn được đào tạo bài bản tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và bất ngờ anh rẽ ngang để trở thành một CEO trong lĩnh vực công nghệ chiếu sáng. Có bao giờ nghĩ lại, anh thấy tiếc nuối về điều này không?

Doanh nhân Nguyễn Trung Kiên: Tuổi trẻ là một hoài niệm đẹp mỗi chúng ta đều muốn trở về và tiếc nuối những gì đã qua mà chúng ta chưa làm được. Song rẽ sang một môi trường mới mà bản thân phải chịu trách nhiệm độc lập về pháp lý, về những con số, về những cộng sự của môi trường mình cũng thật thú vị. Ở vị trí CEO nó cho tôi nhiều cảm xúc mà không thể định lượng bằng con số hay bằng chữ được.

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ chiếu sáng bị phá sản. Song KAPI vẫn vững vàng với tốc độ phát triển ổn định. Vậy đâu là “bí quyết” của KAPI, thưa anh?

Doanh nhân Nguyễn Trung Kiên: Đại dịch Covid -19 đã xóa đi hàng triệu doanh nghiệp, trong đó lĩnh vực cùng ngành như chúng tôi cũng không ít.

Nói về bí quyết thì đơn giản là tôi luôn truyền cho anh chị em, cán bộ nhân viên Công ty 2 từ “Quyết tâm” trong mọi mặt, không động viên bằng từ “Cố gắng”. Chính vì vậy, anh chị em vượt qua đại dịch Covid-19 và tồn tại như bây giờ lúc nào cũng không biết. Và quan trọng hơn hết bản thân mình phải là “điểm sáng” để mọi thành viên trong Công ty tin tưởng cùng quyết tâm vượt qua khó khăn.

Làm giàu nguồn nhân lực

Sau một thời gian dài kinh doanh, với tư cách là một doanh nhân tiêu biểu, anh tâm đắc điều gì?

Doanh nhân Nguyễn Trung Kiên: Tâm đắc nhất đối với bản thân tôi trong suốt 14 năm làm CEO là tạo ra được công ăn việc làm cho một số người lao động, đóng góp cho xã hội cả về kinh tế lẫn giá trị văn hóa từ những công trình mà KAPI đã tạo nên.

Những thành tích mà Công ty đã đạt được; chiến lược, kế hoạch, mục tiêu phát triển trong tương lai của KAPI là gì, thưa anh?

Doanh nhân Nguyễn Trung Kiên: 14 năm qua thành tích mà KAPI đã đạt được đó là những dấu ấn đặc sắc về những công trình mà Công ty chúng tôi đã tham gia, nó khác biệt cả về ý tưởng, quy mô và độ hoàn mỹ trong mỹ thuật.

Kế hoạch của chúng tôi cho những năm tiếp theo là: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy thật hiệu quả trong quản trị công việc; đào tạo và nâng cao chất lượng nhân sự đáp ứng được yêu cầu mới của Công ty và yêu cầu mới của thời đại; tập trung nâng cao hàm lượng công nghệ, hàm lượng mỹ thuật trong từng sản phẩm của Công ty; bám chặt thị trường và khách hàng để luôn luôn làm mới mình trong quan hệ khách hàng chiến lược. Và cuối cùng là doanh thu phải cam kết phát triển ổn định đối với doanh nghiệp và bản thân của mỗi cán bộ nhân viên.

Trân trọng cảm ơn những chia sẻ của anh! Chúng tôi xin mượn nhận định của Bloomberg “Tấn công luôn tốt hơn phòng thủ” để có thể phác họa về vị doanh tài ba như anh. Chúc cho “thuyền trưởng” Nguyễn Trung Kiên cũng như KAPI sẽ tiếp tục khắc tên mình trên mỗi chặng đường, không chỉ ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người dân Việt Nam mà còn vươn ra thế giới.

Lê Phương

 

02:24:39 10-06-GMT+0700

VHDN: Thương hiệu KAPI đã và đang được định vị rõ nét trong tâm thức người tiêu dùng Việt. Có thể nói, KAPI là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ chiếu sáng tại Việt Nam. Mười bốn năm là một bước khởi đầu ngoạn mục, là bệ phóng để […]

Đối tác của chúng tôi