Sự kiện - chuyên đề:

Thanh Hóa: Điểm đến đầu tư mới

VHDN: Những bài học thành công ở Quảng Ninh sẽ giúp Thanh Hóa có nhiều kinh nghiệm phát triển các thế mạnh vốn có về tự nhiên, quy mô kinh tế.

Các dự án quy mô lớn góp phần nâng tầm Sầm Sơn.

Từ vùng đất vàng đen…

Nổi danh nhờ “vàng đen” là ngành khai thác khoáng sản, nên dù sở hữu nhiều tiềm năng du lịch nhưng trải nghiệm của khách đến Quảng Ninh trước đây chỉ dừng ở các chuyến thăm Vịnh Hạ Long, ăn hải sản, tắm biển… vỏn vẹn trong 2, 3 ngày.

Kinh tế “xanh” – ngành du lịch tại Quảng Ninh chỉ thực sự bứt phá trong hơn 5 năm trở lại đây, bằng chính tư duy đột phá của tỉnh và sự góp phần của các nhà đầu tư chiến lược. Tiên phong là Tập đoàn Sun Group cùng những dự án làm nên bước ngoặt quan trọng góp phần làm “xanh” nền kinh tế Quảng Ninh.

Quảng Ninh là địa phương duy nhất mà Sun Group tập trung đủ cả 4 lĩnh vực đầu tư then chốt: Du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp và hạ tầng. Trong đó phải kể đến sân bay quốc tế Vân Đồn – sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Quảng Ninh cũng là nơi đầu tiên Sun Group phát triển mô hình du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe chuẩn wellness, với tổ hợp nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đậm chất Nhật Bản Yoko Onsen Quang Hanh.

Sự phát triển mạnh mẽ và đồng bộ đó đã tạo nền tảng và bàn đạp để BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh thăng hoa lên tầm cao mới.

… tới xứ Thanh hào kiệt

Cũng với “công thức” thành công tại Quảng Ninh, Sun Group đang dồn tâm huyết để “khai mở” vùng đất Thanh Hóa bằng các công trình bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng đẳng cấp, đem đến sự khởi sắc cho kinh tế xã hội địa phương.

Như Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định trong phiên họp thứ 3 Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 16/9: “Thanh Hóa có khát vọng, tiềm năng trở thành một cực tăng trưởng phía Bắc, thậm chí là một trong những tứ giác phát triển”.

Nếu so sánh với vùng đất “vàng đen” Quảng Ninh, thì Thanh Hóa là “mỏ vàng” cần được khai phá, đánh thức mọi tiềm năng (tài nguyên du lịch, vị trí địa lý, bản sắc văn hóa). Bởi cũng giống như Quảng Ninh, Thanh Hóa sở hữu đầy đủ mọi lợi thế địa hình từ biển, rừng, đồi núi….với không ít danh lam, thắng cảnh nổi tiếng.

Ví như với thành phố biển Sầm Sơn, Sun Group đang đầu tư quần thể dự án quy mô 1.260ha để nối dài các trải nghiệm hấp dẫn, từ tắm biển, shopping, biểu diễn nghệ thuật, lễ hội, carnival đến hoạt động vui chơi suốt 24/7, giúp phát huy tối đa tiềm năng kinh tế đêm. Khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard ngay trung tâm phố biển Sầm Sơn sở hữu quảng trường biển diện tích 2 ha (sức chứa hơn 10.000 người) nối liền với trục đại lộ thương mại (dài 2,6 km, rộng 120 m) được tích hợp nhiều dịch vụ du lịch cao cấp. Không lâu nữa, đây sẽ là tụ điểm của chuỗi lễ hội, dịch vụ, thương mại sáng đèn suốt 24/7.

Quảng Ninh bứt phá với nhiều công trình du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đầu tư hạ tầng.

Kết nối với Sun Grand Boulevard bằng trục đại lộ thương mại và giáp với đại lộ Nam Sông Mã chính là khu đô thị sinh thái ven sông. Dự án mang phong cách Miami (Mỹ) trẻ trung, phóng khoáng cùng đầy đủ tiện ích đẳng cấp sẽ mang tới những dãy biệt thự nghỉ dưỡng, những khu phố thương mại nhộn nhịp theo phong cách Art Deco cùng hệ thống tiện ích nội khu hoàn chỉnh gồm bãi biển nhân tạo, khu dạo bộ, khu vực bến cảng sầm uất hay khu vực sáng tạo nghệ thuật…

Không thể thiếu trong một đại đô thị du lịch, trải nghiệm tiêu chuẩn quốc tế, Sun Group sẽ xây dựng công viên vui chơi giải trí Sun World đầu tiên tại Bắc Trung Bộ. Đây là khu vui chơi giải trí đặc biệt nhất trong hệ thống từ trước tới nay, với 2 phân khu: Công viên chủ đề lấy cảm hứng từ sử thi “Đẻ đất đẻ nước” của người Mường và công viên nước với ý tưởng suối cá thần Cẩm Thủy (Thanh Hóa). Văn hóa truyền thống sẽ là mạch nguồn cảm hứng xuyên suốt để phát triển các trò chơi giải trí, trong đó nổi bật là sân khấu di động trên mặt sông Đơ được lấy cảm hứng từ văn hóa hát xướng trên sông của người dân xứ Thanh.

Chiến lược phát triển du lịch bài bản, lớp lang cùng tiềm lực dồi dào từ Sun Group chắc chắn sẽ sớm đưa Sầm Sơn, Thanh Hóa lột xác cả về du lịch, dịch vụ, thúc đẩy giá trị tăng trưởng của địa ốc. Đúng như nhận định của chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Trí Hiếu: “BĐS Sầm Sơn nhờ đó hội tụ xung lực để thiết lập mặt bằng giá trị mới bền vững, xứng tầm với triển vọng phát triển”.

PV

08:44:08 10-11-2021

VHDN: Những bài học thành công ở Quảng Ninh sẽ giúp Thanh Hóa có nhiều kinh nghiệm phát triển các thế mạnh vốn có về tự nhiên, quy mô kinh tế. Từ vùng đất vàng đen… Nổi danh nhờ “vàng đen” là ngành khai thác khoáng sản, nên dù sở hữu nhiều tiềm năng du […]

Đối tác của chúng tôi