Sự kiện - chuyên đề:

Bánh trung thu Madame Hương bị ‘tố’ bán hàng không đúng quảng cáo, đóng gói thiếu

Theo thông tin phản ánh của anh N.V.T., bánh trung thu Madame Hương bán hàng không đúng hình ảnh quảng cáo, ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng.

“Quảng cáo một đằng, bán một nẻo”

Vừa qua, Báo Công Thương nhận được phản ánh của anh N.V.T (hiện sinh sống tại Hà Nội) về việc thương hiệu bánh trung thu Madame Hương (hay Madame Huong) bán hàng không đúng như hình ảnh quảng cáo, đóng gói thiếu sản phẩm, gây ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng…

Cụ thể, theo anh N.V.T cho biết, tối 11/8/2023, khoảng 22h00 vợ chồng anh có ghé cửa hàng bánh Madame Hương, tại địa chỉ số 39 Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mua bánh trung thu để đi biếu khách.

Sau khi trao đổi về nhu cầu cần mua sản phẩm thì vợ chồng anh T. được nhân viên tư vấn giới thiệu set bánh hộp VIP giá 1.839.000đ (bao gồm 4 bánh và 1 chai rượu vang đặc biệt). Nhân viên nói với vợ chồng anh T. ngồi chờ để đóng gói hộp bánh.

Bánh trung thu Madame Hương bán hàng không đúng hình ảnh quảng cáo, đóng gói thiếu sản phẩm?
Cửa hàng bánh Madame Hương, tại địa chỉ số 39 Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tuy nhiên, khi nhân viên mang bánh đã đóng gói ra, anh T. cẩn thận mở hộp bánh để kiểm tra thì phát hiện thiếu sản phẩm, chỉ có 4 bánh và không có chai rượu vang. Anh T. thắc mắc hỏi, sau đó, nhân viên đã mang vào quầy bổ sung rượu vào hộp bánh.

Cũng theo anh T. chia sẻ: “Đầu tiên, vợ chồng tôi cho rằng, cách phục vụ của nhân viên vẫn còn thiếu chuyên nghiệp, chưa cẩn thận trong khâu chuẩn bị sản phẩm. Tuy nhiên, khi mang bánh về nhà, vợ chồng tôi có lên website chính thức của cửa hàng (website: https://madamehuong.vn) để kiểm tra lại kỹ hơn, thì thấy có một số vấn đề sai sót từ phía cửa hàng Madame Hương”.

Cụ thể, anh T. cho rằng, chai rượu vang trong set VIP vợ chồng anh T. mua hoàn toàn không giống với hình ảnh chai rượu vang Madame Hương đăng quảng cáo trên website. Sau khi phát hiện có sai sót, anh T. đã liên lạc đến số hotline của cửa hàng Madame Hương để hỏi thì được nhân viên trả lời: “Nhân viên đưa nhầm rượu, nếu muốn đổi thì qua cửa hàng nhân viên sẽ đổi lại chai rượu giống với hình ảnh quảng cáo trên website của cửa hàng (nhân viên nói là rượu vang Pháp nhưng lại đưa cho vợ chồng tôi rượu vang Ý)”.

Bên cạnh đó, khi vợ chồng anh T. kiểm tra lại hộp bánh trong set VIP, thì phát hiện cả 4 bánh đều sai khối lượng tịnh và nhãn dán sai tên sản phẩm, không đúng với nội dung hình ảnh quảng cáo về các loại bánh trên website của Madame Hương. Trong đó, set hộp VIP có 4 bánh nướng quảng cáo có khối lượng tịnh 150g, còn hộp bánh vợ chồng anh T. nhận được cả 4 bánh đều chỉ có khối lượng tịnh 120g.

Ngoài ra, anh T. cũng đặt nghi vấn về việc, có hay không hành vi trốn thuế tại cửa hàng? Theo anh T., giá sản phẩm set bánh hộp VIP niêm yết trên website cửa hàng là 1.839.000₫ (chưa bao gồm 8% thuế) nhưng khi vợ chồng anh thanh toán (có bill chuyển khoản tới tài khoản ngân hàng Nguyễn Thị Thu Hương – STK: 119999999 ngân hàng VIB) nhân viên cửa hàng không cộng thêm 8% thuế VAT, không xuất hóa đơn mà chỉ thanh toán theo giá niêm yết 1.839.000đ?

Bánh trung thu Madame Hương bán hàng không đúng hình ảnh quảng cáo, đóng gói thiếu sản phẩm
Sản phẩm Madame Hương bán cho khách hàng (ảnh trên) và sản phẩm Madame Hương đổi trả cho khách hàng đúng với hình ảnh quảng cáo (ảnh dưới). Ảnh nhân vật cung cấp

Trước hàng loạt vấn đề cần được giải đáp, anh T. đã liên hệ với cửa hàng qua số điện thoại hotline thì được nhân viên giải đáp, hiện cửa hàng mới đang làm hình ảnh quảng cáo bánh nên vẫn còn nhiều sai sót, 4 bánh trong set đều là 120g chứ không phải 150g như ảnh quảng cáo. Tuy nhiên, anh T. cho rằng, nếu có sự thay đổi khối lượng tịnh của bánh tại sao nhân viên không thông báo cho anh trước khi mua bánh? Việc sắp xếp bánh “nhầm” khối lượng là vô tình hay có chủ ý “lừa dối” khách hàng?

Nhân viên “không biết” nên mang ra bán?

Không hài lòng với cách làm việc thiếu trách nhiệm, xem thường người tiêu dùng của cửa hàng, anh T. tiếp tục khiếu nại. Ngay sau đó, ngày 12/8/2023, một người tự nhận là Madame Hương gọi điện cho anh T. để xin lỗi và đưa ra giải pháp khắc phục.

“Madame Hương nhận toàn bộ lỗi sai về phía cửa hàng và nói rằng, hiện tại, cửa hàng đang trong quá trình sắp xếp kho bãi, chưa có sản phẩm, chỉ mới có vỏ hộp bánh trung thu nhưng nhân viên “không biết” nên mang bánh ra bán cho vợ chồng tôi. Đồng thời, mong vợ chồng tôi thông cảm vì sự nhầm lẫn của nhân viên tại cửa hàng” – anh T. thông tin thêm.

Về vấn đề chai rượu vang không đúng hình ảnh quảng cáo, theo anh T. phía cửa hàng giải thích, đó là sản phẩm mẫu chụp quảng cáo và chai rượu trên hình ảnh quảng cáo thực tế không để vừa vào vỏ hộp nên chỉ để tạm chụp ảnh và đang tìm rượu vừa để lắp vào hộp. Về phía cửa hàng nhận lỗi sai và thay mặt nhân viên cửa hàng, gửi lời xin lỗi và xin được khắc phục.

Cũng theo anh T. chai rượu vang của cửa hàng Madame Hương bán cho vợ chồng anh T. trong hộp quà có giá trị thấp hơn (khoảng 250.000 đồng) còn chai rượu vang quảng cáo trên mạng (khoảng 950.000 đồng/chai).

“Tiếp đó, ngày 13/8, bà Nguyễn Thị Thu Hương cùng một người (Madame Hương giới thiệu là Giám đốc cửa hàng Madame Hương) tới gặp vợ tôi để xin lỗi và khắc phục hậu quả. Trong suốt buổi gặp mặt, Madame Hương tỏ thành ý cầu thị, thay mặt cửa hàng xin lỗi vợ chồng tôi. Khi đó, Madame Hương có mang theo 2 set bánh trung thu VIP trị giá 1.839.000đ/hộp (1 hộp để đổi và 1 hộp đền bù). Madame Hương vẫn mong muốn thu hồi lại sản phầm cho rằng “nhầm lẫn” đã bán cho vợ chồng tôi” – anh T. nói.

Bánh trung thu Madame Hương bán hàng không đúng hình ảnh quảng cáo, đóng gói thiếu sản phẩm?
Sản phẩm set bánh trung thu VIP có giá 1.839.000₫ được trưng bày mẫu tại cửa hàng

Để tìm hiểu về thông tin mà bạn đọc phản ánh, phóng viên Báo Công Thương đã tới cửa hàng bánh trung thu Madame Hương tại 39 Lý Thường Kiệt và được nhân viên cửa hàng cho biết, hiện sản phẩm set bánh trung thu VIP trị giá 1.839.000đ/hộp là mẫu mới năm nay và mới có hàng mẫu, sang tuần mới có hàng bán.

Theo quan sát của phóng viên, trên kệ có trưng bày hộp sản phẩm bánh trung thu loại VIP này, song khi phóng viên yêu cầu xem thì thấy, không có ruột bánh và rượu bên trong.

Bên cạnh đó, Báo Công Thương cũng đã liên hệ với phía đại diện cửa hàng và được bà Nguyễn Thu Phương, Giám đốc cửa hàng bánh Madame Hương xác nhận, có sự việc khiếu nại của khách hàng là anh T. và cho biết, phía cửa hàng cũng đã nhiều lần liên hệ với anh T. để xin lỗi và bày tỏ mong muốn khắc phục.

Lý giải về việc để xảy ra sự nhầm lẫn trên, bà Phương cho biết, là do nhân viên mới trong quá trình đóng gói sản phẩm không để ý đã để xảy ra sai sót. Bà Phương cũng xác nhận, hiện sản phẩm này không bán, chỉ là sản phẩm mẫu trưng bày.

“Chúng tôi đã phục vụ 20 năm trong lĩnh vực này và rất cầu thị. Sau khi xảy ra sự cố, phía cửa hàng đã thiện chí và nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục cho anh T. bằng cách đổi 1 hộp và 1 hộp đền bù cho anh T. Tuy nhiên, hiện anh T. vẫn chưa hài lòng với cách giải quyết này từ phía chúng tôi” – bà Phương chia sẻ.

Khi phóng viên đề cập tới một số vấn đề liên quan thì bà Phương cho hay, phía cửa hàng đang liên hệ với khách hàng để giải quyết vụ việc trên, khi có thông tin mới sẽ phản hồi lại bằng văn bản cho quý báo.

Được biết, Madame Hương là thương hiệu bánh trung thu thuộc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại MadameHuong do bà Nguyễn Thị Thu Hương làm chủ. Hiện thương hiệu này có khoảng 50 địa điểm bán, chủ yếu tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Ngoài ra, thương hiệu bánh này còn được nhiều đại lý bán online và là một trong những thương hiệu bánh trung thu được nhiều người tiêu dùng ưu chuộng.

Ghi nhận sự cầu thị từ phía cửa hàng, song anh T. cho rằng: “Chúng tôi luôn tin tưởng và đánh giá cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của cửa hàng. Tuy nhiên, vấn đề trên đã làm mất lòng tin của vợ chồng tôi đối với cửa hàng Madame Hương và chính những sai sót này gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, thương hiệu của cửa hàng”.

“Tôi hy vọng Madame Hương lắng nghe ý kiến khiếu nại của tôi, đồng thời đưa ra biện pháp khắc phục và để không tái diễn với những khách hàng tương tự, nhằm giữ gìn uy tín thương hiệu và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng” – anh T. thông tin.

Nguồn: Báo Công thương

09:30:05 16-08-2023

Theo thông tin phản ánh của anh N.V.T., bánh trung thu Madame Hương bán hàng không đúng hình ảnh quảng cáo, ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng. “Quảng cáo một đằng, bán một nẻo” Vừa qua, Báo Công Thương nhận được phản ánh của anh N.V.T (hiện sinh sống tại Hà Nội) về việc […]

Đối tác của chúng tôi