Sự kiện - chuyên đề:

CEO Mã Hồng: Thành công nhờ đam mê trong lĩnh vực làm đẹp

VHDN: Từ một nhân viên kế toán, cô gái đến từ Quảng Ninh đã quyết định bỏ việc để khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu Hemia, không ai khác chính là CEO Mã Hồng. Khi mới bước chân vào con đường kinh doanh cô đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách, nhưng rồi những nỗ lực của cô được đền đáp bằng sự thành công.

Được biết, Mã Hồng tên thật là (Mã Thị Hồng) – CEO Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Sản xuất mỹ phẩm Thúy Nga, sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Quảng Ninh. Ngay từ nhỏ, cô đã cùng các anh chị em trong gia đình hỗ trợ bố mẹ buôn bán hàng ngày. Tuổi thơ vất vả khó khăn đã nung nấu và nuôi dưỡng quyết tâm thành công trong cô, với mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp cho gia đình và báo hiếu bố mẹ.

Vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của CEO Mã Hồng.

Năm 2014, cô gái 8x có tổ ấm riêng hạnh phúc với chồng cùng 2 cậu con trai kháu khỉnh, một công việc kế toán ổn định. Nhưng thu nhập chỉ đủ qua ngày, có khác chăng là đỡ vất vả hơn bố mẹ, suốt ngày phải lăn lộn ngoài trời, nhưng không có tích luỹ, chẳng dư dả gì. Từ đó, cô quyết tâm tìm con đường kinh doanh để cải thiện cuộc sống của mình, và “bén duyên” với mỹ phẩm Hemia. Nhận thấy thị trường chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ rất tiềm năng, cô bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm làm đẹp được ưa chuộng. Và khi được biết đến mỹ phẩm Hemia, cô đã dùng thử và ưng ý. Từ một bà mẹ bỉm sữa da đen xấu xí, cô trở nên trắng, xinh hơn rất nhiều. Sau đó, cô liên hệ với Công ty, tìm hiểu và đầu tư vốn để “khởi động” ước mơ kinh doanh của chính mình.

Từ một nhân viên kế toán, Mã Hồng đã trở thành nữ CEO thành đạt và được nhiều người ngưỡng mộ.

Quả thật, “Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”, hành trình đến với công việc kinh doanh hiện tại của Mã Hồng đã được cô vun vén, bồi đắp như những hạt phù sa màu mỡ đem đến những điều tốt đẹp cho đời.

Sau gần 10 năm kinh doanh, hiện tại cô đã trở thành CEO của Công ty. Với hành trình dài của mình trong kinh doanh, cô đã đúc kết rằng: “Để kinh doanh thành công điều đầu tiên phải cần phải luôn cố gắng, kiên trì, nỗ lực, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, phát triển bản thân. Thứ hai, cần chọn đúng thương hiệu kinh doanh, chọn đúng người lãnh đạo đứng đầu thương hiệu”…

Với cô, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thuý, người “thuyền trưởng” của thương hiệu mỹ phẩm Hemia mà cô đã gắn bó 10 năm nay như một tấm gương sáng, là hình ảnh của người phụ nữ hiện đại mà cô và rất nhiều đồng nghiệp luôn muốn hướng tới.

CEO Mã Hồng cho biết, thương hiệu Hemia có hệ thống đại lý vững mạnh từ nhiều năm nay, chế độ phúc lợi tốt, các chương trình đào tạo thường xuyên được tổ chức. Bên cạnh đó, trong môi trường làm việc của một hệ thống đoàn kết và năng động, cô luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ cần thiết những lúc khó khăn, vướng mắc. Đó là những yếu tố để cô luôn đồng hành cùng Hemia.

Là một doanh nhân trẻ, cô luôn khát khao cống hiến, đam mê lao động, luôn sống có mục đích và vì người khác.

Cô tâm sự: “Mặc dù, khi mới lựa chọn con đường kinh doanh, tôi cũng không có sự đồng thuận của mọi người. Nhưng may mắn khi tôi tham gia kinh doanh thì đã được sự ủng hộ của gia đình, nhất là chồng tôi. Chồng tôi luôn giúp đỡ, hậu thuẫn vợ nên công việc của tôi cũng ngày càng thuận lợi hơn.

Mặc dù, ban đầu kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn, nhưng tôi may mắn được chồng động viên, những lúc bận công việc thì chồng tôi luôn sẵn sàng chăm con giúp vợ. Hai vợ chồng luôn san sẻ công việc, giúp đỡ lẫn nhau và tôi thấy rằng đấy là điều hạnh phúc nhất của mình”.

“Không có giới hạn nào cho phụ nữ. Chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ và trở thành bất kì ai chúng ta mong ước”-  Michella Obama, đấy chính là câu châm ngôn mà Mã Hồng luôn tâm đắc trên hành trình đi tìm bản ngã của cuộc đời mình, cũng để minh chứng cho những thành công hiện tại của cô mà bao năm qua cô đã miệt mài, nỗ lực cố gắng.

Với một doanh nhân trẻ, luôn khát khao cống hiến, đam mê lao động, luôn sống có mục đích và vì người khác. Những việc mà Mã Hồng làm như một phương trình được cô giải ra đáp số. Trải qua những ngày tháng nỗ lực ấy, CEO Mã Hồng mới có đủ trải nghiệm, kiến thức, sự kiên định và nghị lực để có thể đưa doanh thu kinh doanh của mình lên con số đáng mơ ước, cũng như có đủ năng lực để đảm trách vị trí Giám đốc Kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Sản xuất mỹ phẩm Thúy Nga như ngày hôm nay.

Luôn học tập, trau dồi kiến thức, phát triển bản thân được xem là “kim chỉ nam” mà CEO Mã Hồng luôn ghi nhớ và từng bước thực hiện.

Cũng theo những kế hoạch và chiến lược mà Công ty đã đề ra, Mã Hồng cũng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của Hemia. Với mục tiêu xây dựng hệ thống kinh doanh Hemia, kiến tạo cộng đồng với 1.000 người, giúp đỡ những chị em trên khắp Việt Nam có cuộc sống tốt đẹp hơn, giúp họ trở thành phiên bản mà họ khát khao. Đồng thời, phát triển, mở rộng thị trường Bắc – Trung – Nam. Dự kiến mở 20 showroom Hemia tiếp theo trong năm 2022. Ngoài ra, luôn học tập, trau dồi kiến thức, phát triển bản thân trong thời gian tới được xem là “kim chỉ nam” mà CEO Mã Hồng luôn ghi nhớ và từng bước thực hiện.

Cùng với việc điều hành và phát triển kinh doanh, nữ doanh nhân trẻ còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện… Chúc cho những đam mê và tâm huyết của cô sẽ mãi mãi bay xa!.

Lê Phương

 

14:10:43 11-04-2022

VHDN: Từ một nhân viên kế toán, cô gái đến từ Quảng Ninh đã quyết định bỏ việc để khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu Hemia, không ai khác chính là CEO Mã Hồng. Khi mới bước chân vào con đường kinh doanh cô đã phải đối mặt với vô vàn khó […]

Đối tác của chúng tôi